Sao Barcelona hầu tòa, nhận án 1 năm tù giam

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:09 22/01/2016

Javier Mascherano vừa bị Tòa án thành phố Barcelona tuyên phạt 1 năm tù giam và phải nộp 815.000 euro vì tội trốn thuế trong 2 năm 2011 và 2012.

Sao Barcelona hầu tòa, nhận án 1 năm tù giam - Ảnh 1.

 Sự kiện Mascherano hầu tòa thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong năm 2011 và 2012, Mascherano bị cáo buộc đã trốn 1,5 triệu euro tiền thuế. Hôm qua (21/1), trung vệ người Argentina đã phải ra hầu tòa ở Tòa án thành phố Barcelona.

Kết thúc phiên điều trần, Tòa tuyên án 1 năm tù đối với Mascherano vì tội trốn thuế. Song song đó, ngôi sao của Barcelona cũng phải nộp phạt số tiền lên tới 815.000 euro.

Mascherano đã bị điều tra từ năm 2015 sau khi cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha phát hiện khoản thu của trung vệ 31 tuổi này từ bản quyền truyền hình đã được tuồn ra các tài khoản ở Bồ Đào Nha và Mỹ để tránh thuế.

Sao Barcelona hầu tòa, nhận án 1 năm tù giam - Ảnh 2.

 Mascherano khá căng thẳng khi xuất hiện ở tòa án Barcelona.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng Mascherano sẽ không phải ngồi tù. Người đại diện của Mascherano đề nghị tòa tạm ngưng thi hành án phạt 1 năm tù và đang tiến hành các thủ tục xin nộp phạt thêm để thân chủ của mình không bị bóc lịch.

Theo quy định tại Tây Ban Nha, với mức án dưới hai năm tù giam và không liên quan tới bạo lực, người bị phạt có thể nộp tiền thay cho án tù. Tòa án đã nhận xem xét đề nghị từ luật sư của Mascherano và sẽ công bố quyết định cuối cùng trong những ngày tới.

Sao Barcelona hầu tòa, nhận án 1 năm tù giam - Ảnh 3.

 Mascherano trong phiên điều trần.

Sau khi hầu tòa, Mascherano đã gửi một bức thư ngỏ bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh gửi tới người hâm mộ.

"Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không hiểu lắm về thuế và luật. Tôi hoàn toàn phụ thuộc vào những người khác khi giải quyết những vấn đề liên quan tới thuế. Trong suốt sự nghiệp của mình tôi là một người chân thành, có trách nhiệm, tôn trọng đồng đội, CLB mà tôi đang khoác áo cũng như đất nước mà tôi đang sinh sống"- trích một phần bức thư của Mascherano.

Sao Barcelona hầu tòa, nhận án 1 năm tù giam - Ảnh 4.

 Bức thư ngỏ Mascherano gửi tới người hâm mộ.

Ngoài Mascherano, có 2 cầu thủ khác của Barcelona cũng gặp rắc rối về thuế. Neymar từng bị đóng băng một phần tài sản ở Brazil, trong khi ngày 31/5 tới, Messi cùng cha là ông Jorge Horacio cũng sẽ phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế từ năm 2007 đến 2009 với khoản tiền lên tới 4,1 triệu euro.