Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 31/12/2015

Mặc dù sút hỏng phạt đền, nhưng Ronaldo vẫn ghi được 2 bàn góp công vào chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Real Sociedad.

Real Madrid 3-1 Real Sociedad

Ghi bàn: Ronaldo 42 (pen), 68, Varquez 87 – Bruma 49

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Pepe, Nacho, Marcelo, Danilo, Kroos, Rodriguez, Modric, Ronaldo, Benzema, Bale.

Real Sociedad: Rulli, C. Martinez, I. Martinez, Berchiche, Elustondo, Illarramendi, Bergara, Prieto, Canales, Agirretxe, Jonathas.

 Clip diễn biến chính trận Real Madrid 3-1 Real Sociedad.

Tiếp Sociedad trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid không giấu ý đồ chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Vì nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Rafa Benitez sẽ tạm vượt qua cả Barcelona lẫn Atletico Madrid để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

 Nỗ lực của dàn sao Real Madrid sớm thu về kết quả khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền ở phút 24. Nhưng trên chấm 11m, Ronaldo đã sút bỏng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội mở điểm cho Los Blancos.

 Gương mặt vô cùng thất vọng của siêu sao người Bồ Đào Nha khi thực hiện không thành công quả phạt đền đầu tiên ở La Liga 2015/16.

 Sau khi Ronaldo bỏ lỡ cơ hội, Real Madrid tiếp tục dồn ép đối thủ. Với thế trận ấy, việc bàn thắng đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn là vấn đề thời gian.

 Đến phút 42, cuối cùng thì Real Madrid cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong tình huống căng ngang, Bale đã đưa bóng chạm tay Berchiche và trọng tài Luis Gonzalez lần thứ hai chỉ tay vào chấm phạt đền. Ronaldo lại đứng ra thực hiện và lần này siêu sao người Bồ Đào Nha đã thành công.

 Ronaldo ăn mừng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Real Madrid.

 Nhưng bất ngờ đã xảy ra ngay đầu hiệp 2 khi Bruma có bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Sociedad với một cú cứa lòng đẳng cấp.

 Việc để Sociedad có được bàn gỡ khiến lối chơi của Real Madrid gặp vô vàn bế tắc. Trong thế trận khó khăn ấy, CR7 lại tiếp tục tỏa sáng với một cú vô-lê tuyệt đẹp ở phút 68 một lần nữa đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước.

 Đến phút 81, Ronaldo và Bale phối hợp nhịp nhàng trước khi ngôi sao người xứ Wales căng ngang thuận lợi để tài năng trẻ Vazquez ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

 Với chiến thắng này, Real Madrid giành được 36 điểm sau 17 vòng đấu, tạm xếp trên Barcelona (35 điểm) và Atletico Madrid (35 điểm). Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn 2 trận đấu trong tay, còn Atletico cũng còn 1 trận nữa chưa đấu.