Ronaldo ngạo mạn, Diego Costa "bẩn tính" nhất châu Âu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 29/12/2015

Theo kết quả cuộc bình chọn do L'Equipe khởi xướng, Ronaldo và Ibra trở thành 2 cầu thủ ngạo mạn nhất châu Âu. Trong khi đó, Diego Costa không có đối thủ ở hạng mục "cầu thủ bị ghét nhất".

Nhật báo L’Equipe, Pháp vừa công bố kết quả cuộc bầu chọn có một không hai về các ngôi sao bóng đá châu Âu. Theo đó, các hạng mục của cuộc bầu chọn này chỉ có mục đích duy nhất là "dìm hàng" những người thắng cuộc.

 Cuộc bầu chọn của tờ L’Equipe.

Ở hạng mục "cầu thủ ngạo mạn nhất", độc giả của L’Equipe chọn Ronaldo, Ibra và Nasri. Đặc điểm chung của 3 cầu thủ này là thường xuyên có những tuyên bố gây sốc. 

Trong khi Ibra không ngại chửi rủa nước Pháp chỉ vì cáu giận trọng tài thì Ronaldo cũng khiến giới bóng đá ngã ngửa với những tuyên bố "cấm cửa báo chí" hay "tôi bị la ó vì đẹp trai, nhà giàu và đá bóng giỏi". 

 Ronaldo có không ít các phát biểu ngạo mạn.

Việc Nasri góp mặt trong danh sách này cũng không quá bất ngờ. Hồi đầu năm, cầu thủ của Man City thậm chí đã tuyên bố từ giã đội tuyển cùng với đó là những lời chỉ trích thậm tệ dành cho các đồng đội và HLV Deschamps.

Ở hạng mục "cầu thủ xấu xí và chơi bẩn nhất", Diego Costa là cầu thủ được xướng tên. Đây cũng là điều không quá khó hiểu bởi từ khi gia nhập Chelsea, thói chơi xấu của Diego Costa đã được lên một tầm cao mới.

Đồng đội của Diego Costa ở Chelsea, trung vệ John Terry được xướng tên ở nhóm các cầu thủ gây tranh cãi, cùng với Mario Balotelli và Nicklas Bentdner.

Ở hạng mục cầu thủ bạo lực nhất, độc giả L’Equipe bầu cho Nigel de Jong, tác giả của cú song phi vào ngực Xabi Alonso ở WC 2010. Cùng được xướng tên với De Jong còn có Emire Spahic (Hamburg) và Bradao (Bastia). 

Trong khi đó, ở hạng mục "cao thủ ngã vờ", 2 cái tên đứng đầu là Sergio Busquet và Arjen Robben.