Ronaldo dắt tay cậu bé tị nạn người Syria ra sân tại La Liga

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 20/09/2015

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng Zaid, cậu bé di cư 7 tuổi người Syria ra sân trong trận đấu với Granada tại vòng 4 La Liga.


Ba cha con ông Osama Abdul Mohsen - những người tị nạn Syria - có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng một ngày nào đó có cơ hội được đặt chân tới SVĐ hoành tráng bậc nhất thế giới Bernabeu, được gặp gỡ những ngôi sao sáng giá của Real Madrid.

real1d-f72b9

Tuy nhiên, phép màu đã xảy đến với họ. Theo sáng kiến của Miguel Angel Galan, Giám đốc một học viện bóng đá ở Getafe, ông Osama Abdul Mohsen cùng hai cậu con trai là Zaid và Mohammed đã được tới thăm sân Bernabeu, gặp gỡ và chụp hình cùng những siêu sao như Ronaldo, Modric, Pepe, Toni Kroos... Không những thế, cậu bé 7 tuổi Zaid còn vinh dự được ra sân cùng Ronaldo trong vai trò một mascot (em bé được các cầu thủ dắt tay ra sân trước mỗi trận đấu).

ra san-31fa6
Ronaldo dắt tay cậu bé tị nạn người Syria ra sân ở trận gặp Granada

Trước đó, ba cha con di cư người Syria đã được thăm phòng truyền thống của Real Madrid, nơi trưng bày những chiếc Cúp danh giá, được chứng kiến buổi tập của đội bóng Hoàng gia. Họ cũng đã gặp Chủ tịch Florentino Perez, HLV Rafa Benitez và các thành viên đội một Los Blancos ở buổi tập cuối cùng trước cuộc tiếp đón Granada. 

Ông Osama Abdul Mohsen hạnh phúc chia sẻ: "Real Madrid là đội bóng yêu thích nhất của gia đình tôi. Ở Syria tôi luôn mơ ước sẽ được tận mắt chứng kiến một trận đấu của Real Madrid và giấc mơ của cha con tôi đã trở thành sự thật".

real-7d6b4
Giấc mơ được tận mắt chứng kiến Real thi đấu của ba cha con tị nạn người Syria đã thành sự thật

Ba cha con ông Osama Abdul Mohsen được truyền thông thế giới biết đến trong một đoạn video quay cảnh ông và cậu con trai 7 tuổi Zaid đang hành hương tị nạn gần biên giới Hungary và Serbia thì bị nữ quay phim Petra Laszlo ngáng chân. Laszlo được cho là đã đưa chân ngáng đường khiến cho ông Mohsen và con trai ngã nhào xuống đất. 

Nữ quay phim kể trên đã bị sa thải và phải công khai xin lỗi cha con ông Mohsen.