Rafa Benitez liên tục nhắc đến "sai lầm" sau trận thua thảm của Real Madrid

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:59 22/11/2015

Ít ai ngờ, trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona được cả thế giới chờ đợi lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Ngay tại "thánh địa" Bernabeu Real Madrid đau đớn nhận thất bại 4 bàn không gỡ trước đại kình địch Barcelona trong cuộc đối đầu tại vòng 12 La Liga. Trong khi Barcelona thể hiện sức mạnh khủng khiếp dù thiếu vắng cây săn bàn số 1 Lionel Messi thì Real Madrid lại tỏ ra yếu đuối trong phòng ngự, nhạt nhòa trong tấn công và đội chủ sân Bernabeu phải đón nhận thất bại tủi hổ.

barca1-26a77
Barcelona buộc Real Madrid nhận thất bại đau đớn ngay tại "thánh địa" Bernabeu

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Benitez liên tục nhắc đến từ "sai lầm", "trả giá" để nói về trận thua bạc nhược. Thuyền trưởng Real Madrid lên tiếng: "Thật quá đau đớn với thất bại trước Barcelona, nhưng chúng tôi cần phải mạnh mẽ và nghĩ về các trận đấu tiếp theo để giành điểm trong giải đấu. Thái độ và tinh thần của các cầu thủ Real Madrid không làm tôi thất vọng. Nhưng Barcelona là một đội bóng mạnh, chúng tôi mắc sai lầm và phải trả giá”.

“Trong giờ nghỉ chúng tôi đã nói với nhau rằng chúng tôi có thể cải thiện được tình hình và chơi tốt nhưng mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn để vượt qua. Mọi thứ không đi theo kịch bản mà chúng tôi mong muốn. Chúng tôi muốn đẩy nhanh đội hình chơi tấn công tốc độ nhưng đã có quá nhiều sai lầm".

Barrca2-26a77
Benitez cúi đầu thừa nhận sai lầm sau trận thua bạc nhược

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận đã sai trong việc lựa chọn đội hình xuất phát: “Chúng tôi sở hữu các cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm. Sau trận đấu, tôi phải nói rằng tôi đã chọn sai đội hình xuất phát. Tập thể này có chất lượng để làm điều gì đó tốt hơn so với chúng tôi đã làm. Tất cả chúng tôi đều phải chịu trách nhiệm và có câu trả lời.”

Thuyền trưởng Real Madrid tuyên bố chịu trách nhiệm cá nhân về thất bại của đội bóng và từ chối phân tích sai lầm cụ thể của các học trò, những cầu thủ như Danilo, Benzema, James Rodriguez… đã thi đấu không thực sự ấn tượng trong đội hình xuất phát.

Trong khi HLV Benitez cúi đầu thừa nhận sai lầm sau trận thua bạc nhược thì ở bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Luis Enrique tự hào khẳng định, Barcelona xứng đáng giành chiến thắng vẻ vang bởi họ vượt trội về mọi mặt.

Enrique đưa ra đánh giá: "Barcelona chơi hay hơn hẳn và nhận được kết quả xứng đáng. Đây là một chiến thắng ấn tượng cả về tỷ số và cách chơi. Real Madrid không hề có ý định đầu hàng hay buông xuôi nhưng chúng tôi hoàn toàn vượt trội và lấn lướt toàn diện. Trận đấu này sẽ đi vào lịch sử của Barcelona như một trận cầu đáng nhớ nhất".

barca-26a77
Luis Enrique tự hào với một trong những chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử

Sau trận El Clasico, Barcelona đã hơn đại kình địch 6 điểm và tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Trong khi đó, tương lai của HLV Benitez tại Real Madrid đang bị đặt dấu hỏi. Có một số thông tin cho rằng, Chủ tịch Perez đã liên hệ với cựu ngôi sao "Kền kền trắng" và hiện đang huấn luyện đội trẻ Zidane để thay thế Benitez trong tương lai không xa.