QBV nữ 2014 Dung "Hàn": "Ngoài đời, em cũng như bao cô gái khác..."

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 00:55 15/04/2015

Tuyết Dung cho biết mặc dù biết bóng đá nữ có nhiều thiệt thòi, nhưng điều quan trọng với cô đó là đã đam mê và dám theo đuổi niềm đam mê ấy.

Sau một năm thi đấu chói sáng ở cả đội nữ Hà Nam lẫn ĐTQG, Tuyết Dung đã đầu tiên trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam.

Tuyết Dung, năm nay mới 21 tuổi. Cô bắt đầu chơi bóng từ năm học lớp 7, sau khi được chứng kiến bàn thắng đẹp mắt của Văn Thị Thanh trong màu áo ĐTQG tại SEA Games giúp Việt Nam vô địch. "Em thấy chị Thanh là người Hà Nam đã mang lại vinh quang cho tỉnh nhà và tổ quốc. Từ đó em thực sự muốn trở thành cầu thủ", Tuyết Dung cho biết. Ở đội tuyển, Tuyết Dung được đồng đội gọi bằng biệt danh thân mật Dung “Hàn” bởi cô có ngoại hình giống người Hàn Quốc.
 
Bố mẹ Tuyết Dung đã cùng con gái vào TPHCM để nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Bà Ngô Thị Hạnh, mẹ của Tuyết Dung kể lại, hồi nhỏ Dung rất hiếu động và thường xuyên chơi đá bóng với con trai ở trường, Dung đá rất hay và nhận được giới thiệu của một người bà con, đã quyết định để Dung thi tuyển vào đội bóng của tỉnh Hà Nam. "Hồi mới lên đội, Dung không có lương mà chỉ nhận phụ cấp 450 nghìn mỗi tháng, bây giờ lên được 1,5 triệu đồng. Nhưng gia đình đều rất mãn nguyện, lần này vào đây cùng cháu nhận QBV quả thực khiến bố mẹ nở mày, nở mặt. Bố mẹ trồng 1,5 mẫu ruộng, cũng cảm thấy hạnh phúc nhìn con cống hiến cho tổ quốc", Bà Hạnh chia sẻ đầy tự hào về người con gái mình. 

Trong ngày cuối cùng ở TPHCM, trước khi về Hà Nam. Gia đình Tuyết Dung đã tranh thủ đi dạo phố, cho biết Sài Thành. Ông Tiếp và bà Hạnh có 4 người con, Dung là người con thứ 2. Cả gia đình chỉ trông chờ thu nhập từ việc làm ruộng. Dung cho biết, mỗi lần về quê cô đều đi cấy, hái quả phụ giúp gia đình: "Em cấy không nhanh và đẹp như mẹ, nhưng giúp được bố mẹ phần nào là vui rồi".  

Tuyết Dung cho biết mặc dù biết bóng đá nữ có nhiều thiệt thòi, nhưng điều quan trọng với cô đó là đã đam mê và dám theo đuổi niềm đam mê ấy"Bóng đá với em giống như cái duyên từ nhỏ, và bây giờ thành cái nghiệp nên em sẽ không từ bỏ dù khó khăn. Em muốn tiếp tục được giành thêm thành tích cùng đội tuyển cũng như CLB, và sẽ có được những Quả bóng vàng tiếp theo". 


"Ở ngoài sân bóng, có thể mọi người nhìn thấy bọn em thật nam tính. Nhưng ở ngoài đời, em cũng như bao cô gái khác, cũng biết làm điệu và cả nhõng nhẽo nữa đấy". Khi được hỏi về việc có bạn trai chưa, Tuyết Dung cho biết "điều đó đang nằm trong vòng bí mật". 

Tuyết Dung cùng gia đình tranh thủ ghi lại những hình ảnh khi cà phê "bệt" ở Sài Thành. 

Cô đóng vai phó nháy để chụp hình lưu niệm bố mẹ. Dung cho biết, cô hy vọng sẽ thi đấu tốt để bố mẹ vui. Và cũng mong muốn bóng đá nữ được quan tâm hơn nữa để các cầu thủ nữ có thể giúp đỡ được cho gia đình và cuộc sống. 

Tuyết Dung và cô em gái của mình. Ngoài bóng đá, tiền đạo đã ghi bàn thắng quyết định trong trận gặp Thái Lan giúp Việt Nam lập nên kỳ tích ở Asiad 17 vừa qua cũng rất thích chơi tennis. Tuyết Dung cũng rất ấn tượng với cầu thủ Thành Lương, một cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật và tinh thần thi đấu máu lửa trên sân.