Qatar tuyên bố không "mua" phiếu bầu đăng cai World Cup 2022

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 02/06/2014

Qatar đã ngay lập tức đưa ra những phản hồi của mình trước thông tin họ dùng tiền để mua phiếu bầu quyền đăng cai World Cup 2022.

Mới đây, thông tin Qatar dùng tiền để mua phiếu bầu quyền đăng cai World Cup 2022 đã làm chấn động làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên ngay sau đó, các nhà lãnh đạo của đất nước này cũng lập tức đưa ra những phản hồi của mình.

Theo đó, LĐBĐ nước này khẳng định Bin Hammam không hề tham gia vào bất cứ hành động nào trong cuộc vận động tranh quyền tổ chức World Cup 2022. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc liên quan đến quốc gia Trung Đông và cho rằng những cáo buộc này đã được dựng lên bởi những lý do liên quan đến chính trị. "Không, chắc chắn những cáo buộc này được điều khiển bởi chính trị", Sepp Blatter cho biết.

Phóng viên của BBC đưa ra những phản hồi của Qutar.

Qatar cho biết Bin Hammam không hề liên quan đến vụ tranh thầu World Cup 2022.

Với những thông tin về vụ bê bối bị vạch trần, quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar cũng bị lung lay 1 cách dữ dội. Phó chủ tích của FIFA, Jim Boyce cho biết FIFA sẽ mở một cuộc điều tra về những rắc rối này. Tổ chức quyền lực nhất thế giới bóng đá cũng sẽ sẵn sàng tổ chức lại cuộc bỏ phiếu để chọn 1 quốc gia khác đăng cai World Cup 2022 nếu những cáo buộc trên được chứng mình là có thật. Trước đó, vấn đề thời tiết khắc nghiệt ở Qatar cũng khiến Ban lãnh đạo của FIFA hết sức lo lắng và không hiểu vì lý do gì mà các quan chức FIFA lại không đoái hoài đến điều này khi bỏ phiếu cho Qatar.

1 cuộc bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022 rất có thể được mở lại.

Jim Boyce cho biết FIFA sẽ sẵn sàng tước bỏ quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

Không chỉ ảnh hưởng xấu đến Qatar, những thông tin do tờ Sunday Times công bố còn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của FIFA cũng như chủ tịch Sepp Blatter. Thậm chí có những thông tin cho rằng Blatter nên từ chức nếu Sunday Times chứng minh được những bằng chứng họ đưa ra là hoàn toàn đúng sự thật. Bên cạnh việc World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil đang đến gần, các nhà lãnh đạo của FIFA nên giải quyết 1 cách thật khéo léo để tránh những rắc rối không đáng có sẽ lại diễn ra ở Brazil.

Sepp Blatter nên từ chức nếu những bê bối này là đúng sự thật.