Nữ hoàng điền kinh chân đất được thưởng trên 100 triệu đồng

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 16:23 23/12/2013

Để ghi nhận thành tích đoạt HCV tại SEA Games 27 của VĐV Phạm Thị Bình, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tưởng thưởng cho cô 45 triệu đồng.

Nữ hoàng điền kinh chân đất được thưởng trên 100 triệu đồng 1
Phạm Thị Bình nhận thưởng đậm dù chỉ đoạt 1 HCV. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Ở nội dung marathon 42,195km tại SEA Games 27, Phạm Thị Bình đã xuất sắc đoạt HCV sau 2 giờ 45 phút 34 giây. Thành tích này cũng giúp cô phá sâu kỷ lục quốc gia do chính mình đang nắm giữ là 2 giờ 47 phút 24 giây. Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam đoạt HCV ở nội dung “siêu khó” này.

Để động viên Phạm Thị Bình, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định tặng bằng khen cùng số tiền thưởng lên đến 45 triệu đồng. Phạm Thị Bình là VĐV duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi đoạt được HCV SEA Games 27. VĐV còn lại là Trần Quốc Việt (HCĐ boxing) nhận được 20 triệu đồng tiền thưởng. Đây cũng là mức thưởng dành cho 2 HLV Trần Văn NhânLê Văn Hùng.

Với cá nhân Phạm Thị Bình, ngoài tiền thưởng của UBND tỉnh cô còn nhận được 5 triệu đồng tiền thưởng từ UBND huyện Bình Sơn, 3 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của tỉnh đoàn Quảng Ngãi. Cộng với số tiền thưởng theo chế độ của Nhà nước tại SEA Games (45 triệu đồng theo quy định và 6 triệu đồng thưởng nóng cho HCV), Phạm Thị Bình đã nhận tổng cộng 104 triệu đồng tiền thưởng.

Hiện tại Phạm Thị Bình đang nghỉ ngơi chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu trong năm 2014. Ban đầu cô dự định sẽ tham dự giải leo núi Bà Rá (Bình Phước) nhưng cuối cùng đã rút lui vì lo ngại chấn thương. Trọng tâm kế hoạch trong năm 2014 của Phạm Thị Bình là Asiad với mục tiêu đoạt huy chương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày