Những ứng cử viên nặng ký thay thế Van Gaal dẫn dắt Man Utd

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:02 11/12/2015

Chiếc ghế của nhà cầm quân người Hà Lan tại Man Utd đang lung lay dữ dội sau khi đội chủ sân Old Trafford chính thức bị đẩy xuống chơi tại Europa League.

Chi hàng trăm triệu bảng để bổ sung lực lượng nhưng cuối cùng, Man Utd dưới thời Van Gaal đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League. Một CLB danh tiếng và hùng mạnh bậc nhất thế giới phải chơi tại giải đấu hạng 2 châu Âu là điều không thể chấp nhận được.

Từ lâu, fan hâm mộ Man Utd đã lên tiếng chỉ trích và yêu cầu ban lãnh đạo sớm sa thải HLV Louis Van Gaal. Ngay sau khi Quỷ đỏ bị đẩy xuống chơi tại Europa League, báo chí Anh đã điểm tên những ứng viên có khả năng thay thế nhà cầm quân người Hà Lan.

1. Ryan Giggs (trợ lý HLV Man Utd)

Đang làm trợ lý cho Van Gaal nên nếu nhà cầm quân người Hà Lan bị sa thải thì không ai khác ngoài Ryan Giggs sẽ là sự lựa chọn đầu tiên vào chiếc ghế nóng. Thậm chí ngay thời điểm này nếu được hỏi giữa Van Gaal và Giggs CĐV Man Utd muốn chọn ai thì phần đông có lẽ sẽ thiên về số 11 huyền thoại.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 9/10

2. Gary Neville (Valencia)

Cựu thủ quân Man Utd vừa nhận lời dẫn dắt Valencia. Mặc dù chưa từng huấn luyện một CLB nào nhưng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu cho Man Utd cùng những kiến thức tích lũy được trong quá trình làm trợ lý cho HLV Roy Hodgson tại ĐT Anh, Gary Neville được kỳ vọng sẽ sớm trở thành thuyền trưởng Quỷ đỏ trong tương lai không xa.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 8/10

3. Pep Guardiola (Bayern Munich)

Pep Guardiola là cái tên “hot” trong làng HLV. Những chiếc cúp mà ông mang về cho Barcelona và Bayern Munich khiến cho bảng lý lịch của ông hoành tráng hơn so với bất cứ nhà chiến lược nào. Mặc dù vậy, cơ hội để Man Utd sở hữu thuyền trưởng Bayern Munich là không nhiều.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 2/10

4. Carlo Ancelotti (cựu HLV Real Madrid)

Tương tự như Pep Guardiola, Carlo Ancelotti là một tên tuổi lớn có thể dẫn dắt bất cứ đội bóng nào, trong đó có cả Man Utd. Sau khi bị Real Madrid sa thải, cho đến bây giờ cựu HLV của AC Milan vẫn chưa có bến đỗ mới. Sẽ là vụ áp phe được nhiều kỳ vọng nếu như Ancelotti đến nắm ghế nóng tại Nhà hát của những giấc mơ.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 7/10

5. Diego Simeone (Atletico Madrid)

Chiến lược gia cá tính người Argentina sở hữu những danh hiệu như chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu. Không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng Atletico Madrid luôn trở thành nỗi “ác mộng” của đội bóng cùng thành phố Real Madrid.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 5/10

6. Ronald Koeman (Southampton)

Sau những thành công cùng ĐT Hà Lan trước đây và CLB Southampton hiện nay, HLV Ronald Koeman đang được các CLB chú ý và săn đuổi ráo riết. Lối chơi tấn công mà Koeman đang áp dụng cũng tương thích với lối đá mà fan hâm mộ Man Utd mong muốn.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 4/10

7. Antonio Conte (ĐT Italia)

Cựu HLV Juventus đã khẳng định được tài cầm quân của mình sau khi giành ba chức vô địch Serie A liên tiếp cùng “Bà đầm già” thành Turin. Hợp đồng của Conte và Azzurri sẽ hết hạn sau Euro 2016

Dự đoán tỷ lệ thành công: 4/10

8. Laurent Blanc (PSG)

Laurent Blanc đã khẳng định tên tuổi của mình trong vài năm qua. Tuy nhiên, ông cần chứng tỏ tài năng của mình ở ngoài đất nước Pháp. Nếu như tại Ligue 1, PSG gần như không có đối thủ thì tại Premier League, sự cạnh tranh giữa các CLB khốc liệt hơn rất nhiều.

Dự đoán tỷ lệ thành công : 3/10

9. Mauricio Pochettino (Tottenham)

Kể từ khi cập bến Tottenham năm 2014, HLV người Argentina đã để lại ấn tượng sâu đậm bởi lối chơi tấn công tốc độ nhanh, đồng thời chắt lọc và nuôi dưỡng các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của CLB. Tuy HLV Pochettino không phải là một tên tuổi lớn mà người hâm mộ Man Utd thèm muốn.

Dự đoán tỷ lệ thành công : 4/10

10. Jose Mourinho (Chelsea)

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang trải qua giai đoạn khó khăn ở Chelsea, từng có rất nhiều tin đồn về việc Mourinho sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, rất khó để “Người đặc biệt” có thể cập bến Old Trafford. Hiện tại, Mourinho vẫn được ông chủ Abramovich và CĐV Chelsea tin tưởng.

Dự đoán tỷ lệ thành công :1/10

11. Roberto Martinez (Everton)

HLV Roberto Martinez là một trong những nhà cầm quân có tầm ảnh hưởng lớn nhất xứ sở sương mù. Vị chiến lược gia của Everton này được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, khả năng Roberto Martinez đến Man Utd lại rất thấp.

Dự đoán tỷ lệ thành công: 2/10

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày