Van Gaal viết gì trong cuốn sổ bìa đen bí ẩn?

Tùng Khánh, Theo Trí Thức Trẻ 19:05 10/12/2015

Bạn có để ý trong các trận đấu của Man United, HLV Louis van Gaal luôn cắm cúi ghi chép bất kể diễn biến trên sân? Bạn có thắc mắc HLV người Hà Lan viết gì? Đừng thắc mắc nữa, vì chúng tôi đã có quyển "nhật ký trận đấu" ưa thích của Van Gaal đây rồi!

Đó là một cuốn sổ bìa đen bình thường, hơi to bản. Đúng như dự đoán, hầu hết các trang giấy đều chi chít chữ. Do không khổ bài báo không cho phép, nên dưới đây chúng tôi chỉ xin trích giới thiệu những ghi chép của Van Gaal trong riêng một trận đấu. Phần chú thích theo số phút là do chúng tôi tự đặt ra để độc giả tiện theo dõi, còn HLV Van Gaal thực ra viết không theo một trật tự nào cả!

 Van Gaal đã cùng Man Utd nói lời chia tay Champions League.

15 phút trước trận đấu

Không khí có vẻ ổn. Hôm nay hi vọng Cô thương, thắng cách biệt tí. Mấy trận vừa rồi toàn 0-0 với 1-0 kể cũng khó ăn nói với các sếp thật.

Mà đám CĐV kia nó hò hét cái gì ấy nhỉ? Cứ tưởng thích tấn công là tấn công được à? Đó là vấn đề triết lý, nhá!

 CĐV luôn yêu cầu Quỷ đỏ đá tấn công.

Hôm nay thay đổi đội hình tí ti, cho bọn nó (cánh phóng viên) biết là thiên tài chiến thuật này nhiều ý tưởng lắm.

À mà phải sang bắt tay HLV đội bạn đã. Thằng cha này hình như năm ngoái chê đội mình toàn chơi bóng dài. Cứ đợi đấy, xem cuối trận đứa nào phải khóc dài!

Từ phút thứ 1 đến phút 15

Làm gì cho hết thời gian đây? Đội mình có mấy khi ghi bàn trong hiệp 1 đâu. Hay rủ thằng Giggs làm ván cờ caro cho đỡ nhạt nhỉ?

À mà phải cấm bọn phóng viên nhắc tới từ nhạt mới được. Cái bọn chỉ biết chém gió ấy, chúng đâu có nhận ra sự cao siêu trong triết lý bóng đá của mình. Nhàm chán ư? Buồn ngủ ư? Vớ vẩn hết!

Từ phút 15 đến phút 45

 Van Gaal muốn Schweinsteiger cầm bóng.

Thằng Xoay (Schweinsteiger ) nó đang làm gì thế? Bảo đá thấp cầm bóng chắc mà cứ muốn lao lên là sao? Định làm người hùng một mình giải cứu thế giới à?

À mà phải nghĩ xem sang hiệp 2 nên thay đứa nào. Mấy trận trước toàn thay thằng Darmian, trông cu cậu có vẻ cũng "chột" rồi. Thôi trận này kiếm thằng khác vậy.

Mà mấy cái thằng tiền đạo ăn hại sao không chịu sút nhỉ? Sao không sút bừa đi vài cú, để còn có cái mà cãi nhau với mấy thằng thích xem bóng đá theo thống kê chứ!

Từ phút 45 đến phút 65

 Nhà cầm quân người Hà Lan chê Rooney ăn hại.

Căng nhỉ, tấn công hay thế mà mãi không ghi được bàn nào! Thằng Rooney đúng là ăn hại thật, làm sao cho nó nghỉ luôn được nhỉ? Lỡ khen nó nhiều quá, giờ mà loại thì dân tình nó chửi chết. Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào.

Bọn CĐV sau lưng khó chịu thật! Cái gì mà tấn công? Thế nãy giờ không phải là đang tấn công à? Đòi hỏi gì lắm thế? Đã không biết gì còn tỏ vẻ nguy hiểm. Đúng là cái bọn đám đông ngu muội.

Nhưng nói gì thì nói, cũng phải thay người phát, không bọn nó lại bảo mình thiếu ý tưởng. Lại Fellaini à? Trò này dùng mãi kể cũng chán, nhưng cũng chả biết làm gì khác. Có mấy ông tiền đạo thì trong lúc cao hứng đuổi đi hết rồi. 

Từ phút 65 đến phút 90

Vẫn chưa ghi bàn à? Kể cũng sốt ruột thật. Thôi kiểu này phải bảo bọn nó vứt hết triết lý đi, làm sao đưa bóng được vào khung thành càng nhiều càng tốt. Không ghi được bàn, thì tí nữa cũng dễ bề ăn nói trong họp báo.

Hay đẩy nốt thằng Smalling lên đá tiền đạo nhỉ? Thằng này tướng tá được, đánh đầu cũng tốt. Nó mà ghi bàn thì bọn nó lại phải gọi mình là thiên tài thôi, hê hê.

Thôi xong, cả Smalling cũng không ăn thua. Chắc là lại 0-0 tiếp rồi. Trận thứ mấy rồi nhỉ? Phải bảo thằng Giggs tổng hợp gấp mấy con số mới được. Cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, sút nhiều hơn, không ghi bàn được là do đen thôi, chứ đỏ thì quên đi nhá!

 Van Gaal đổ thừa cho sự thiếu may mắn khiến Man Utd nhận kết quả không tốt.

Đùa chứ bảo đen mãi cũng thì cũng khó nghe. Phải kiếm lý do khác thôi. Hay chọn đại thằng nào đó mà đổ lỗi nhỉ. Mà thôi, đổ lỗi cho cả hàng công cho nó an toàn. Bọn cầu thủ thằng nào cũng nghĩ "chắc lão trừ mình ra" nên có lẽ không có thù hằn gì đâu.

À mà nhân đây gây sức ép với lãnh đạo tí. Tấn công thiếu đột biến hay sút mãi không vào đều là do thiếu người nhé. Cứ đưa Ronaldo, Bale hay Aguero về xem, có mà mưa bàn thắng suốt ngày ấy chứ!

Thôi đi bắt tay đã. Ghét mấy cái thủ tục vớ vẩn này thế không biết...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày