Man Utd thua ngược, Van Gaal chỉ trích trọng tài thậm tệ

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 07:53 09/12/2015

Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng chính những quyết định không chính xác của các trọng tài đã khiến Quỷ đỏ phải chia tay Champions League ngay vòng bảng.

Trong trận đấu cuối cùng bảng B Champions League, mặc dù có bàn thắng dẫn trước Wolfsburg ngay ở phút thứ 10 nhưng Man Utd vẫn nhận thất bại 2-3 chung cuộc. Kết quả này khiến Quỷ đỏ phải xuống chơi ở Europa League, trong khi đó Wolfsburg và PSV (thắng 2-1 trước CSKA Moskva) giành vé vào vòng knock-out Champions League.

 Quỷ đỏ phải xuống chơi ở Europa League.

Phát biểu trên BT Sport sau trận đấu, HLV Van Gaal bức xúc với quyết định của tổ trọng tài khi không công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Lingard. Đó là tình huống Lingard tạt bóng, bóng xỉa lưng Juan Mata và bay thẳng vào lưới Wolfsburg. 

Mata đã đứng ở vị trí việt vị nhưng chưa chạm bóng. Trong khi, trọng tài chính công nhận bàn thắng cho Man Utd thì trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị. Sau khi hội ý, tổ trọng tài quyết định từ chối pha làm bàn của Quỷ đỏ.

HLV Van Gaal tức giận mỉa mai trọng tài biên khi nói về tình huống này: “Với tư cách một trọng tài biên, mà làm như thế là quá giỏi. Khi bạn công nhận một bàn thắng rồi một vài cầu thủ tới phàn nàn, bạn lại thay đổi quyết định. Đó thực sự là điều lạ lùng đối với tôi".

"Tôi không nghĩ thủ môn bị ảnh hưởng bởi Mata, bởi trái bóng đã hướng về phía khung thành. Tôi không nghĩ anh ấy có thể với tới trái bóng. Dĩ nhiên, ông ta thấy Mata ở vị trí việt vị và hưởng lợi từ vị trí đó”.

Bàn thắng của Lingard không được tổ trọng tài công nhận.

Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm về các quyết định của trọng tài gây bất lợi cho Man Utd ở các trận đấu trước đó: “Tại Champions League, Man Utd đã rơi vào một bảng đấu khó khăn. Tất cả kết quả đều minh chứng cho điều đó, luôn là 1-0 hoặc 2-1. Trọng tài thường đưa ra những quyết định không có lợi cho chúng tôi, trong trận đấu hôm nay và cả ở trận gặp PSV nữa”.

 Van Gaal bức xúc với quyết định của tổ trọng tài.

Buộc phải xuống chơi tại giải đấu hạng 2 Europa League là một điều khó chấp nhận với đội bóng sở hữu dàn ngôi sao như Man Utd. Van Gaal tỏ rõ nỗi thất vọng sau khi phải rời sân chơi danh giá Champions League: “Không, tôi chưa nghĩ đến Europa League ở thời điểm hiện tại. Tôi và các cầu thủ Man Utd đều rất thất vọng. Champions League mới là giải đấu mà chúng tôi muốn thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, nhưng giờ chúng tôi đã phải dừng bước”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày