Những thương vụ giờ chót có thể làm chao đảo thị trường chuyển nhượng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:08 31/08/2015

Mùa mua sắm của các đội bóng châu Âu sắp chính thức khép lại và hãy cùng điểm qua những thương vụ đang được mong chờ nhất hiện nay.

1. Paul Pogba – từ Juventus đến Chelsea – 72 triệu bảng

Anh1-7391e

Ngay từ đầu mùa hè, Juventus đã từ chối rất nhiều lời dạm hỏi mua Pogba vì theo Juve, anh không phải là cầu thủ để bán. Tuy vậy, Chelsea vẫn đang rất bền bỉ với thương vụ này khi họ vừa chồng 72 triệu bảng lên bàn đàm phán với hy vọng sẽ có được tiền vệ người Pháp.

2. David De Gea – từ Man United đến Real Madrid – 34 triệu bảng

Anh2-7391e

Thương vụ này đã lằng nhằng từ cuối mùa giải năm ngoái cho đến nay nhưng chưa có hồi kết. Phía Real muốn gán Keylor Navas cộng 12 triệu bảng để có được De Gea nhưng Ed Woodward lại đòi hỏi 34 triệu bảng cho thủ môn Tây Ban Nha.

3. Gareth Bale – từ Real Madrid đến Man United – 80 triệu bảng

Anh3-7391e

Sau một mùa giải thất vọng ở Madrid, Bale vẫn nhận được nhiều sự chào đón từ phía MU và Chelsea, trong đó, hiện nay Quỷ đỏ vẫn đang là đội bóng tích cực hơn trong thương vụ này. Dẫu cho tiền vệ xứ Wales vẫn đang là con cưng của Chủ tịch Perez và HLV Benitez nhưng với De Gea trong hợp đồng, có thể mọi thứ sẽ khác.

4. Emmanuel Adebayor – từ Tottenham đến West Ham – miễn phí

Anh4-7391e

Tiền đạo Togo đã mất vị trí chính thức vào tay Harry Kane và giờ đây việc ra đi chỉ còn là vấn đề sớm muộn. West Ham đang là điểm đến hợp lý khi Adebayor không phải di chuyển quá xa. Juventus và AC Milan cũng đang lăm le ngoài cửa để nẫng cựu tiền đạo Arsenal ra khỏi nước Anh.

5. Victor Wanyama – từ Southampton đến Tottenham – 20 triệu bảng

Anh5-7391e

Tiền vệ này một thời từng là mục tiêu ưa thích của Man United nhưng anh đã chọn The Saints làm bến đỗ. Giờ đây, sau khi Tottenham đã chiêu mộ được Son Heung-min, họ liền quay sang dạm hỏi Wanyama và cầu thủ Kenya cũng không ngại ngần tuyên bố muốn ra đi.

6. Ezequiel Garay – từ Zenit St. Petersburg đến Chelsea – 11 triệu bảng

Anh6-7391e

3 vòng đấu đầu tiên đã lột tả được nhiều điểm yếu của hàng thủ Chelsea khi giờ đây các trụ cột của họ đều đã ngoài 30. Việc bổ sung một trung vệ giàu kinh nghiệm và sức chiến đấu như Garay là cần thiết và cấp bách, do đó, Mourinho đang đẩy nhanh tiến độ để kịp thời hạn của TTCN.

7. Michu – từ Napoli đến Aston Villa – miễn phí

Anh7-7391e

Tiền đạo 29 tuổi mong muốn trở lại Ngoại hạng Anh để cứu vãn sự nghiệp và HLV Tim Sherwood đang rất sẵn lòng cưu mang Michu bằng một bản hợp đồng mượn cầu thủ với Napoli. Đây có thể là một canh bạc mạo hiểm nhưng tiền đạo Tây Ban Nha đã từng tỏa sáng trong màu áo Swansea cách đây một vài mùa giải.

8. Fabio Borini – từ Liverpool đến Sunderland – 5 triệu bảng

Anh8-7391e

Thi đấu bết bát ở sân Anfield, Borini giờ đây như món hàng cần được The Kop thanh lý. Inter Milan và West Ham đều rất thích tiền đạo Italia nhưng có vẻ Sunderland mới là bến đỗ mới của Borini.

9. Alexandre Pato – từ Corinthians đến Tottenham – 11,9 triệu bảng

Anh9-7391e

Tottenham đang khởi đầu cực kỳ bết bát mà nguyên nhân là do hàng tiền đạo thi đấu thiếu sức sống. Một cầu thủ đẳng cấp như Pato là điều mà Spurs đang cần đến và tiền đạo 26 tuổi cũng đang mong muốn quay lại châu Âu nhằm hồi sinh sự nghiệp của mình.

Giờ đóng cửa chuyển nhượng của các giải đấu cụ thể như sau:

- Premier League: 0h00 ngày 2/9.

- La Liga: 5h59 phút ngày 1/9.

- Ligue 1: 5h59 phút ngày 1/9.

- Bundesliga: 0h00 ngày 1/9.

- Serie A: 5h00 ngày 1/9.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày