Những ngôi sao Tây Ban Nha thành công nhất tại Premier League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 24/08/2015
Chia sẻ

Làn sóng các ngôi sao bóng đá của xứ sở bò tót sang nước Anh thi đấu vốn dĩ không còn xa lạ và đã có rất nhiều cầu thủ đã thành công ở giải đấu khắc nghiệt nhất nhì thế giới.

Pedro vừa có màn ra mắt như mơ trong màu áo mới Chelsea với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-2 trên sân của West Brom. Cùng điểm qua những ngôi sao Tây Ban Nha thành công nhất khi thi đấu tại Anh.

10. Ivan Campo (Bolton, 2002-2008)

Anh1-9b6ac

Từng có thời gian thi đấu tương đối thành công tại Real Madrid, Ivan Campo đã lựa chọn Bolton Wanderers là bến đỗ của giai đoạn cuối sự nghiệp. Tại nước Anh, Campo hòa nhập rất nhanh chóng và trở thành trụ cột của đội bóng bậc trung nước Anh và biến đội bóng này thành một kẻ ngáng đường khó chịu của các ông lớn.

9. Mikel Arteta (Everton, 2004-2011; Arsenal, 2011-nay)

Anh2-9b6ac

Đến nước Anh bằng bản hợp đồng 2 triệu bảng từ Real Sociedad và Arteta nhanh chóng thể hiện sự thích nghi với môi trường bóng đá ở Premier League. 7 năm thi đấu tại Goodison Park đã biến Arteta thành biểu tượng tại Everton và giờ đây anh đang là thủ quân của Pháo thủ thành London.

8. Pepe Reina (Liverpool, 2005-2014)

Anh3-9b6ac

Thi đấu cho Liverpool gần 1 thập kỷ và Reina luôn là sự lựa chọn số 1 tại sân Anfield. Mặc dù bị thất sủng sau khi Brendan Rodgers đến Liverpool nhưng 1 danh hiệu FA Cup và 1 League Cup cũng đã đủ chứng tỏ mức độ thành công của anh ở Anfield.

7. Xabi Alonso (Liverpool, 2004-2009)

Anh4-9b6ac

Xabi Alonso là một trong những tiền vệ hàng đầu tại nước Anh trong giai đoạn thi đấu cho Liverpool. Anh hợp với Steven Gerrard trở thành cặp tiền vệ trung tâm mạnh bậc nhất xứ sở sương mù. Đóng góp quan trọng nhất của Alonso chính là bàn thắng trong trận Chung kết Champions League 2005. Kể từ khi The Kop bán tiền vệ Tây Ban Nha cho Real Madrid, họ chật vật trong việc kiếm người có thể thay thế vị trí của anh.

6. Santi Cazorla (Arsenal, 2012-nay)

Anh5-9b6ac

CAzorla đến Arsenal từ CLB Malaga và nhanh chóng trở thành trụ cột tại Emirates. Với lối chơi lắt léo và nhãn quan sắc bén, Cazorla trở thành nguồn tiếp đạn hàng đầu cho các họng pháo của đội bóng London. Chỉ mới thi đấu 3 năm nhưng cầu thủ TBN đã ẵm được 2 FA Cup và 1 Siêu cúp Anh.

5. Fernando Torres (Liverpool, 2007-2011; Chelsea, 2011-2015)

Anh6-9b6ac

Quãng thời gian thi đấu ở Chelsea có thể là một thảm họa với Torres nhưng trước đó, anh đã có những màn trình diễn xuất sắc tại Liverpool. Trong màu áo The Kop, El Nino là một sát thủ lừng danh Premier League và là nỗi khiếp sợ của nhiều đội bóng. Chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của Torres nhưng không thể phủ nhận mức độ thành công của anh tại xứ sở sương mù.

4. Juan Mata (Chelsea, 2011-2014; MU, 2014-nay)

Anh7-9b6ac

Jose Mourinho có thể không thích Mata nhưng với 33 bàn thắng và 36 đường kiến tạo ở giải đấu khốc liệt nhất hàn tinh, tài năng của tiền vệ TBN là điều không thể chối cãi. Mata từng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea 2 lần liên tiếp và hiện nay, anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng tại MU.

3. David De Gea (MU, 2011-nay)

Anh8-9b6ac

Đến sân Old Trafford dưới dạng một thủ môn tiềm năng nhưng sau 1 năm, De Gea đã vươn lên thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Những pha cứu thua của De Gea đã góp công lớn trong danh hiệu cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Dẫu cho quãng thời gian tại Anh của cầu thủ TBN dường như không còn lâu nhưng những pha bay lượn của De Gea sẽ được mọi người nhắc đến rất nhiều.

2. Cesc Fabregas (Arsenal, 2003-2011; Chelsea, 2014-nay)

Anh9-9b6ac

Rời Barcelona để quay lại nước Anh theo lời kêu gọi của Mourinho, Fabregas nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình khi trở thành tiền vệ kiến tạo hàng đầu của mùa giải năm ngoái. Anh hợp với Diego Costa trở thành cặp song sát lợi hại của The Blues trong giai đoạn đầu mùa 2014/2015. Trước khi khoác áo Chelsea, Fabregas là một tượng đài của Arsenal khi anh chính là thủ quân trẻ tuổi nhất của đội bóng London.

1. David Silva (Man City, 2010-nay)

Anh10-9b6ac

Trong 5 năm thi đấu ở Anh, David Silva đã tỏa sáng rực rỡ và giúp Man City lên ngôi 2 lần tại Premier League. Với lối đá biến ảo và những đường chuyền sắc lẹm, Silva đã làm chao đảo nhiều hàng thủ ở Anh. Không chỉ được yêu mến bởi tài năng mà tính cách giản dị của cầu thủ Tây Ban Nha cũng khiến nhiều người yêu mến anh.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày