Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 25/12/2014

Marco Reus rời Dortmund tới Man City hay Gareth Bale trở về Premier League, "bom tấn" nào sẽ nổ trong năm 2015?

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 1
Ronaldo tới Manchester United (trên 120 triệu bảng): Dù đang giúp Real Madrid thống trị thế giới, nhưng CR7 vẫn luôn bỏ ngỏ khả năng quay trở lại khoác áo Manchester United trong tương lai gần. Năm tới, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 30 và nếu bạo chi, Man United hoàn toàn có thể thuyết phục Real Madrid nhả người.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 2
Marco Reus tới Man City (30 triệu bảng): Chuyện tuyển thủ Đức rời khỏi "con tàu đắm" Dortmund chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều đáng bàn ở thời điểm hiện tại chỉ là anh chọn Real Madrid, Bayern Munich hay là Manchester City. Khả năng Reus tới sân Etihad đang "sáng" hơn cả. Phần vì tiền, phần vì Man City hiện đang là đội bóng sốt sắng nhất trong việc liên hệ với cầu thủ sinh năm 1989 này. Mức phí chuyển nhượng mà thiếu gia thành Manchester gửi tới Dortmund là 30 triệu bảng.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 3
Gareth Bale tới Man United (118 triệu bảng): Sau khi James Rodriguez xuất hiện, vị trí chính thức của Gareth Bale đã không còn là "bất khả xâm phạm" và từ đó, tin đồn Bale sẽ bị Real Madrid bán ngày một lan rộng. Ngay lập tức, Quỷ đỏ nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ kí của cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales bằng lời đề nghị 118 triệu bảng gửi tới Real Madrid. Vấn đề còn lại chỉ là liệu Kền kền trắng có sẵn sàng bán đi cầu thủ đã góp công lớn vào cú đúp danh hiệu Champions League và Copa Del Rey ở mùa giải năm ngoái hay không mà thôi.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 4
Torres trở lại Atletico Madrid (8 triệu bảng): Sau những màn trình diễn bết bát của Torres, AC Milan đã hết chịu nổi và đòi trả cầu thủ này về Chelsea ngay trong tháng 1 tới. Dĩ nhiên, Mourinho chẳng dại gì nhận lại Torres và đang tích cực tìm cho "cục nợ" đắt giá của Chelsea một bến đỗ mới. Có tin, Atletico Madrid sẵn sàng cứu vớt người đội trưởng thuở nào. Khúc mắc duy nhất  giữa Chelsea và Atletico Madrid chỉ là vấn đề phí chuyển nhượng (khoảng 8 triệu bảng) của El Nino mà thôi.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 5
Pogba về Man United (30 triệu bảng): Từng hắt hủi cầu thủ người Pháp, nhưng khi Pogba được trao cơ hội và vụt sáng thành sao ở Juventus, Man United đã biết thế nào là "khôn 3 năm, dại 1 giờ". Nhiều nguồn tin cho biết đội bóng chủ sân Old Trafford đang vô cùng sốt sắng để đưa Pogba về nước Anh trong năm 2015. Mức giá ban đầu mà Man United đưa ra là 30 triệu bảng.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 6
Cech tới Juventus (7 triệu bảng): Dù chưa hết thời nhưng quả thật là Cech không đủ sung sức để cạnh tranh một vị trí chính thức với đàn em Thibaut Courtois vào lúc này. Ra đi là lựa chọn hợp lý cho thủ môn 32 tuổi người CH Czech. Theo báo chí anh, điểm đến của Cech sẽ là CLB Juventus.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 7
Balotelli trở lại Inter Milan (12 triệu bảng): Với việc bị HLV Rodgers đầy ải trên băng ghế dự bị, nhiều khả năng Balotelli sẽ phải cuốn gói khỏi sân Anfield ngay trong tháng 1. Điểm đến của Super Mario được dự đoán sẽ là CLB Inter Milan, nơi đã có công rèn rũa và đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 8
Sami Khedira tới Arsenal (miễn phí): Hồi mùa Hè 2014, suýt chút nữa tuyển thủ Đức đã chuyển tới sân Emirates theo tiếng gọi của Ozil. Tuy nhiên, do Real Madrid và Arsenal không thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề phí chuyển nhượng nên Khedira đã phải ở lại Tây Ban Nha. Năm tới, hợp đồng của cầu thủ này với "Kền kền trắng" sẽ đáo hạn và chẳng có lí do gì ngăn cản anh đến với xứ sở Sương mù.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 9
Alex Song đến West Ham (15 triệu bảng): Không thể hiện được mình ở Barcelona, nhưng khi được cho mượn ở West Ham, Alex Song ngay lập tức trở lại với phong độ ấn tượng. Cho tới lúc này, vị trí thứ 4 trên BXH Premier League của West Ham có đóng góp rất lớn của tiền vệ người Cameroon. Nếu The Hammers đưa ra mức giá hợp lý (được dự đoán là 15 triệu bảng), chắc chắn Barcelona sẽ "nhả" Alex Song.

Những thương vụ "bom tấn" được chờ đợi nhất năm 2015 10
Ashley Cole tới Crystal Palace (cho mượn): Được CLB Roma gửi trọn niềm tin nhưng những gì mà cựu cầu thủ Chelsea chứng tỏ lại rất thất vọng. Từ tháng 11 tới nay, Cole đã không còn được ra sân và để cứu vãn sự nghiệp, anh nên lắng nghe lời mời của CLB Crystal Palace. Trong mùa 1999/2000, Cole từng được Arsenal cho đội bóng chủ sân Selhurst Park mượn và anh chơi rất thành công.