Những dự đoán cho lượt về vòng Tứ kết Champions League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 09/04/2013

Lượt về vòng Tứ kết Champions League sẽ xác định 4 cái tên xuất sắc nhất góp mặt tại vòng Bán kết.

Những trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Champions League đã kết thúc với rất nhiều cảm xúc trái chiều. Lại 1 tuần nữa sắp trôi qua, các đội bóng này sắp phải gặp lại nhau để xác định 4 tấm vé cho vòng Bán kết và đây là thời điểm để chúng ta cùng đưa ra những dự đoán và cái nhìn tổng quát về những trận đấu lượt về này.

Barcelona – PSG

Trận đấu lượt đi giữa 2 đội tại Paris đã khiến Barca tổn thất khá nặng nề về lực lượng. Ngoài những cái tên đã làm bạn với các bác sĩ của đội bóng thời gian gần đây như Puyol hay Adriano, Barca lại phải đón nhận 1 tin không thể buồn hơn khi họ mất tiếp Mascherano và đặc biệt là ngôi sao quan trọng nhất đội bóng, Lionel Messi trong thời gian tới vì chấn thương.

Nếu như Mascherano chắc chắn sẽ không thể tham gia trong trận lượt về thì ngôi sao dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca mùa này, Messi đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước cuộc tái đấu với đội bóng nước Pháp.

Những dự đoán cho lượt về vòng Tứ kết Champions League 1
Messi có ra sân hay không vẫn là 1 nỗi băn khoăn lớn với PSG

Nếu Messi không thể tham gia trận đấu này, đó sẽ là 1 tin không thể vui hơn với đội bóng nước Pháp khi chứng kiến những gì chủ nhân của 4 Quả bóng vàng đã thể hiện trong mùa giải năm nay. Nhưng chắc chắn Ancelotti và BLĐ đội bóng vẫn phải có những phương án dự phòng để đối phó với ngôi sao người Argentina vì rất có thể việc Messi chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn chỉ là 1 hư chiêu của Barcelona trước trận đấu quan trọng này.

Dự đoán: Kết quả 2-2 ở lượt đi là 1 lợi thế rất lớn của Barca. Dù có Messi hay không, thực lực của đội bóng xứ Catalan khiến họ quá khó để có thể nhận 1 trận thua trên sân nhà được. Barca sẽ tiếp tục trở thành UCV nặng kí cho chức vô địch Champions League tại những vòng tiếp theo.

Juventus vs Bayern Munich

Sau khi “sống sót” qua những phút cuối cùng trong trận đấu với Arsenal tại vòng 16 đội, Bayern Munich đã thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác trong trận lượt đi với Juventus. Đội bóng của Jupp Heynckes áp đảo đại diện đến từ Ý trên mọi thống kê và đặc biệt, việc Pirlo bị bắt chết ở khu trung tuyến đã làm Juventus không còn là chính họ.

Những dự đoán cho lượt về vòng Tứ kết Champions League 2
Pirlo cần được giải thoát ở trận lượt về để Juventus trở về đúng sức mạnh của mình

2-0 là 1 tỷ số rất khó để đảo ngược, nhất là trong thời điểm Munich đang thăng hoa sau chức vô địch sớm tại Bundesliga. “Bà đầm già” chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình khi được trở về lãnh địa Delle Alpi. Tuy nhiên, để giải được bài toán mang tên Munich, Conte sẽ phải nghĩ ra cách khiến Pirlo thoát khỏi những gọng kìm đến từ đội bóng nước Đức.

Dự đoán: Juventus sẽ cải thiện phong độ khi được chơi trên sân nhà. Nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Bayern Munich vào thời điểm này. Munich có 70 % cơ hội đi tiếp.

Borussia Dortmund vs Malaga

1 trận cầu khá cống hiến với thế trận đôi công hấp dẫn đã được 2 đội tạo ra tại La Rosaleda trong trận lượt đi, duy chỉ thiếu bàn thắng bởi sự vô duyên của hàng công Malga và đặc biệt là Dortmund.

Đội khách đã có 1 thế trận vượt trội hơn so với đại diện đến từ TBN trong trận đấu này, nhưng để tiếp tục lọt vào Bán kết, chắc chắn thầy trò Jurgen Klopp phải cải thiện khâu dứt điểm. Đặc biệt trong hoàn cảnh Malaga sẽ có 1 sự hoàn thiện sau những sơ hở lộ ra nơi hàng phòng ngự của đội bóng này trong suốt 90 phút lượt đi.

Những dự đoán cho lượt về vòng Tứ kết Champions League 3
Dortmund sẽ có 1 thế trận tấn công mạnh mẽ trên sân nhà

Tuy nhiên, Signal Iduna Park là một trong những địa điểm đáng sợ nhất đối với bất cứ đội bóng nào tại châu Âu. Tại đây, ngay cả Real Madrid cũng đã rời sân với 2 bàn tay trắng trong mùa giải này. Và nếu chơi đúng phong độ, Mario Gotze và các đồng đội hoàn toàn có thể khiến Malaga phải dừng cuộc chơi tại vòng Tứ kết này.

Dự đoán: Dortmund sẽ tiến vào vòng Bán kết sau 1 thế trận tấn công rực lửa trên sân nhà.

Galatasaray vs Real Madrid

Kết quả ở trận lượt đi gần như đã khiến cặp đấu này trở nên kém thú vị nhất vào giữa tuần sau. Các cầu thủ Real đã làm quá tốt những gì Mourinho và BLĐ tại Santiago Bernabeu kì vọng trong trận đấu hồi giữa tuần trước với chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Galatasaray.

Những dự đoán cho lượt về vòng Tứ kết Champions League 4
Kết quả sau trận đấu lượt đi khiến Real gần như đã chắc chắn lọt vào Bán kết

Về phần mình, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải này không còn được thi đấu tại chảo lửa Ali Sami Yen, nơi mà mọi đối thủ đều bị choáng ngợp bởi sức ép khủng khiếp mà các CĐV nơi đây tạo ra. Họ đã “chuyển nhà” sang SVĐ Turk Telekom Arena với sức chứa lớn hơn. Có lẽ điều duy nhất mà BLĐ Galatasaray hy vọng thời điểm này chính là khán giả sẽ trở thành cầu thủ thứ 12 giúp Galatasaray tạo nên điều thần kì nhất mùa giải năm nay trước Kền kền trắng. Tuy nhiên, trước khát vọng giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 của Real, Galatasaray không có cơ hội làm nên điều bất ngờ nào.

Dự đoán: Có thể Galatasaray sẽ giành được 1 kết quả dễ chịu hơn so với trận lượt đi trước Real, nhưng điều đó là không đủ để đưa họ vào vòng Bán kết.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày