Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:06 18/03/2013

Hãy cùng phân tích những nút thắt quan trọng trong mỗi trận đấu tại vòng Tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Champions League đã đi vào những trận đấu căng thẳng tại vòng Tứ kết. Lễ bốc thăm ngày 15/3 vừa qua đã mang đến những cặp đấu không quá khó cho các CLB mạnh hơn. Ngay từ bây giờ, chắc hẳn các CLB đang sốt sắng tìm kiếm những thông tin về đối thủ của họ. Và sau đây chúng ta hãy cùng đánh giá chung về những điểm nóng trong 4 cặp đấu được chờ đợi tại vòng 8 đội mạnh nhất Champions League mùa giải năm nay.
.
Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 1

Malaga vs Borussia Dortmund

Điểm nóng của trận đấu: Cánh phải bùng nổ gặp cánh trái khéo léo.

Trong cặp đấu đầu tiên này, chắc chắn Malaga là đội được đánh giá thấp hơn. Chính vì vậy, họ sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công với 1 hàng thủ được đánh giá rất cao tại mùa giải này dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Martin Demichelis.

Tuy nhiên, cựu trung vệ của Bayern Munich này sẽ phải đối diện với 1 đội bóng có lối chơi tấn công rất biến ảo là Dortmund. Sự nguy hiểm của đối thủ mà Malaga sẽ gặp đặc biệt đến từ hành lang cánh phải, nơi có sự hiện diện của bộ đôi người  Ba Lan Lukasz Piszczek Jakub Blaszczykowski. Cặp đôi này chính là chìa khóa mang đến rất nhiều trận thắng cho đội bóng nước Đức mùa giải này. Malaga sẽ phải tìm ra cách ngăn chặn những người Ba Lan này, chưa kể đến tiền đạo Lewandowski nếu không muốn bị quấn vào lối chơi ru ngủ của đối phương dù được thi đấu ngay trên sân nhà.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 2
Những người Ba Lan tại Dortmund đang giúp đội bóng Đức thăng hoa

Tuy chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng không thể nói Malaga không nguy hiểm trong những đợt lên bóng. Đa số những pha lên bóng của đại diện đến từ TBN đều qua chân ngôi sao trẻ Isco. Cầu thủ sáng giá nhất của Malaga có xu hướng đá lệch sang cánh trái và ở vị trí này anh đã tỏ rõ sự nguy hiểm của mình trong mùa giải năm nay. Nếu Isco đạt phong độ cao trong cuộc đón tiếp Dortmund, Malaga hoàn toàn có cơ hội tạo nên 1 lợi thế lớn trước đại diện nước Đức.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 3
Malaga lại sẽ phải dựa vào Isco, cầu thủ quan trọng nhất của họ

Một lối chơi phòng thủ chắc chắn kết hợp với lối đá tấn công đẹp mắt, sau cùng thì đây cũng là 1 trận đấu rất đáng xem của vòng Tứ kết Champion League.

Real Madrid vs Galatasaray

Điểm nóng của trận đấu: Cẩn thận với 4-4-2 của Terim

Trên lý thuyết, Jose Mourinho cùng các học trò có thể vui mừng khi lá thăm đưa họ gặp đại diện được đánh giá là dễ chịu nhất tại vòng Tứ kết này. Tuy nhiên, cũng không phải ngẫu nhiên mà đội bóng của Fatih Terim lại lọt được đến tận vòng đấu này. Chắc chắn ở trận Tứ kết sắp tới, đội bóng Thổ Nhĩ kỳ sẽ ra sân với đội hình 4-4-2 quen thuộc như họ đã sử dụng ở hầu hết các trận tại đấu trường châu Âu mùa này.

Thành công với đội hình này suốt từ đầu giải, Galatasaray hy vọng sẽ có thể làm nên được điều bất ngờ trước các ngôi sao của Dải ngân hà và cụ thể sẽ là hạn chế được khả năng kiểm soát bóng của Real.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 4
Ronaldo lại là ngòi nổ mà đội chủ nhà cần phải quan tâm nhất

Người ta đều biết Real nguy hiểm thế nào khi họ kiểm soát được bóng ở khu vực giữa sân với nút thắt Xabi Alonso. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ngoài việc hạn chế khả năng điều phối bóng của tiền vệ này, họ cũng phải có 1 kế hoạch riêng dành cho Cristiano Ronaldo giống như cách mà MU đã bố trí người để kèm CR7 trong phần lớn thời gian của trận đấu lượt về tại Old Trafford.

Real cũng sẽ phải đặc biệt chú ý đến những màn càn lướt khủng khiếp của Voi rừng Drogba, hay khả năng nã đại bác tầm xa của Burak Yilmaz, tiền đạo đã ghi được 8 bàn thắng cho Galatasaray mùa giải này, chỉ xếp sau có Ronaldo Messi.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 5
Burak Yilmaz là bất ngờ của Champions League năm nay với 8 bàn thắng

Paris Saint-Germain vs Barcelona

Điểm nóng của trận đấu: PSG và niềm hi vọng Lucas Moura

Màn trình diễn của Barca trước AC Milan đã thực sự khiến không chỉ PSG mà bất cứ đội bóng nào cũng phải “lạnh người”. Một điều dễ nhận thấy đó là khi bị cuốn theo cách chơi của Barca, việc ngăn cản họ là điều không thể. 

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 6
Messi và đồng đội đang là nỗi khiếp sợ của châu Âu

Trận đấu lượt đi trên sân Công viên cách Hoàng tử này, người ta nhận có thể nhìn thấy trước kịch bản mà 2 đội sẽ hướng tới. Trong khi Barca như thường lệ sẽ kiếm soát bóng với lối chơi Tiki-taka biến hóa quen thuộc, thì PSG vẫn sẽ chủ động tấn công nhưng vẫn không quên sự chắc chắn trong phòng ngự. 2 cánh sẽ là điểm tập trung nhiều bóng nhất của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 7
Hàng công của PSG có nhiều sự lựa chọn hơn so với đội bóng bị Barca đánh bại vòng trước, AC Milan

Nếu so với AC Milan, đội bóng đã bị Barca đánh bại ở vòng đấu trước, rõ ràng PSG có lợi thế hơn về yếu tố con người. Hàng tiền đạo của họ chắc chắn sẽ có nhiều sự thay thế hơn là chỉ với Stephan El Shaarawy Niang của Milan. Một điều đặc biệt nữa là PSG sở hữu Lucas Moura, tiền vệ có khả năng gây đột biến trên hàng công của PSG. Trong 1 ngày thi đấu thăng hóa, rất có thể Moura sẽ là chất xúc tác quan trọng giúp đội bóng của anh tạo ra lợi thế trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 8
Moura sẽ là niềm hy vọng của PSG

Bayern Munich vs Juventus

Điểm nóng của trận đấu: Khi tấn công gặp phòng ngự

Phần lớn thành công của Munich mùa giải này dựa trên nguồn cảm hứng mang tên Thomas Muller. Anh đã thực sự thoát khỏi cái bóng quá lớn của Robben trong vài mùa giải qua. Trong khi đó, người đồng đội tân binh của Muller trên hàng công Munich là Mandzukic lại tỏ ra thích nghi quá nhanh với đội bóng mới của mình. Cặp đôi trên đã tạo nên 1 đội hình tấn công khủng khiếp của Hùm xám trong mùa giải này.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 9
Bộ đôi đang đạt phong độ cao của Munich

Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ phải đối mặt với 1 hàng phòng ngự khó chịu bậc nhất tại châu Âu vào thời điểm này, Juventus. Dưới sự chỉ huy của Giorgio Chiellini, Juventus hy vọng sẽ làm nản lòng các chân sút của Hùm xám, qua đó sẽ tạo được 1 lợi thế không nhỏ trong trận lượt về sau đó hơn 2 tuần. Đây sẽ là cặp đấu đáng xem nhất tại vòng Tứ kết mùa này.

Những điểm nóng tại Tứ kết Champions League 10
Thủ lĩnh hàng phòng ngự của Juve liệu có chặn được thế trận tấn công khủng khiếp của đội chủ nhà Munich?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày