Champions League và nguy cơ "mất giá" bởi Dream Football League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 15/03/2013

Trước thông tin giải "siêu bóng đá" tập hợp các đại gia châu Âu sắp ra đời, những quan chức của FIFA và UEFA đang lo sốt vó vì nguy cơ Champions League sẽ bị… “ế ẩm”.

Như tin đã đưa, 1 số thành viên của ngân hàng Hoàng Gia Qatar đang ấp ủ kế hoạch xây dựng giải bóng đá mang tên “Dream Football League” bắt đầu từ mùa hè 2015 quy tụ những tên tuổi hàng đầu của châu Âu như MU, Real, Barca hay PSG. Giải đấu Dream Football League (DFL) sẽ có sự hiện diện của 24 đội bóng, trong đó sẽ có 16 thành viên mạnh nhất thường xuyên góp mặt, cộng thêm 8 đội bóng khác được xoay vòng, đổi mới luân phiên qua mỗi năm.

Champions League và nguy cơ "mất giá" bởi Dream Football League 1
Dream Football League sẽ được tổ chức từ năm 2015?

Giải đấu này hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều ưu đãi cho những ông lớn của châu Âu khi số tiền mà mỗi CLB sẽ nhận được tại đây có thể lên đến 175 triệu bảng. Đây chắc chắn là số tiền thưởng rất khủng mà mọi CLB trên thế giới đều mơ ước. 

Bởi nếu so với giải đấu được gọi là danh giá nhất châu Âu như Champions League hoặc FIFA Club World Cup thì mức tiền thưởng mà đội bóng vô địch nhận được chưa bằng 1/3 con số này. Mùa giải 2012-13, Chelsea vô địch Champions League nhưng cũng chỉ thu về 47,3 triệu bảng. Manchester City thì cũng chỉ nhận được khoản tiền thưởng 15 triệu bảng cho việc đăng quang tại Premier League.

Champions League và nguy cơ "mất giá" bởi Dream Football League 2
Số tiền mà Chelsea đã nhận khi vô đich C1 năm ngoái không bằng 1/3 con số mà Qartar tài trợ

Những nhà tổ chức hy vọng, giải đấu này sẽ đóng vai trò trở thành bước đệm, giúp Qatar làm quen với công việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn trước khi trở thành chủ nhà của VCK World Cup 2022.

Kế hoạch là như vậy, nhưng khả năng giải đấu này được tổ chức là khá khó khăn khi mà nó đã làm các quan chức của FIFA và UEFA “nóng mắt”. Sự khó chịu của cơ quan này là dễ hiểu khi mà DFL ra đời sẽ kéo theo hàng loạt những hệ lụy của nó. Hậu quả dễ nhận thấy nhất là Champions League và FIFA Club World Cup, 2 giải đấu hàng đầu của cấp CLB mà các cơ quan này tổ chức sẽ bị đe dọa nghiêm trọng về sức hút. Ngoài ra mức tiền thưởng khủng mà bên phía Qatar đưa ra sẽ khiến Champions League đứng trước nguy cơ bị lu mờ và 2 cơ quan quyền lực này sẽ phải đưa ra những con số hấp dẫn hơn cho những giải đấu của mình để tránh bị… “mất giá”.

Champions League và nguy cơ "mất giá" bởi Dream Football League 3
Các quan chức của FIFA và UEFA sẽ không "để yên" cho giải đấu này

1 bất cập nữa mà FIFA chỉ ra để ngăn cản DFL đó là việc ngay trước mùa giải mới, các cầu thủ sẽ phải căng sức thi đấu những trận cầu nảy lửa dưới cái nóng có thể lên tới 40 độ ở Qatar. Và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của những ngôi sao này khi mùa giải quốc nội chuẩn bị khởi tranh.

Champions League và nguy cơ "mất giá" bởi Dream Football League 4
Những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ tập trung tại Qatar nếu giải đấu này thực sự được tổ chức

Sau cùng thì ý tưởng về 1 giải “siêu bóng đá” này vẫn chưa được phía Qatar xác nhận, nhưng có 1 điều chắc chắn rằng, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ FIFA cũng như UEFA để có thể mang những ngôi sao và những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới về với đất nước của mình. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày