"Dream team" của tứ kết Champions League

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 21:57 17/03/2013
Chia sẻ

Những cái tên xuất sắc hầu hết đều đến từ những đội bóng lớn và rất tiếc cho các đội bóng bị đánh giá yếu hơn khi không có cầu thủ nào của họ lọt vào danh sách này.

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus)

Vị trí này cũng có thể coi là bất khả xâm phạm khi có sự xuất hiện của Buffon. Thủ môn giàu kinh nghiệm này luôn được đánh giá là một trong những “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới. Và dù đã 35 tuổi nhưng những pha phản xạ, bay người của anh luôn có một sự chắc chắn đáng kinh ngạc.

"Dream team" của tứ kết Champions League 1

“Bà đầm già” lọt vào vòng tứ kết Champions League năm nay có đóng góp rất lớn của Buffon, một thủ môn có phản xạ tuyệt vời và biết cách dẫn dắt hàng phòng ngự. Trong 5 trận đấu gần nhất tại Champions League, lưới của Buffon chưa một lần bị rung lên. Đây chính là lời khẳng định vị trí thủ môn hàng đầu tại Champions League của Buffon.
 
Hậu vệ cánh phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Philipp Lahm được coi là một mẫu hậu vệ cánh với đầy đủ tố chất của bóng đá hiện đại. Hiện tại thì đội trưởng tuyển Đức đang có vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của Hùm xám.

"Dream team" của tứ kết Champions League 2

Nhanh  nhẹn, thông minh trong tấn công cũng như trong phòng ngự, Lahm thậm chí còn được đánh giá là vũ khí lợi hại nhất của Bayern Munich. Trong 7 trận được tham gia thi đấu tại Champions League lần này, Lahm đã đóng góp 4 đường kiến tạo thành bàn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 89%. Hoạt động tốt ở cả hai vị trí cánh, tuy nhiên mùa giải này Lahm chủ yếu thi đấu bên phía cánh phải.
 
Trung vệ: Mats Hummels (Broussia Dortmund)

Hiện tại thì Mats Hummels đang là hậu vệ hàng đầu của Dortmund và được rất nhiều các ông lớn nhắm đến, trong đó có cả Barcelona. Dortmund đang dần dần trở thành tâm điểm của bóng đá châu Âu với phong cách thi đấu đầy ấn tượng của họ và hàng phòng ngự là một trong những lý do quan trọng dẫn đến sự thành công đó.

"Dream team" của tứ kết Champions League 3

Trung bình mỗi trận đấu, Mats Hummels giải nguy tới 11,7 lần cho Dortmund (đứng ngay sau đồng đội Neven Subotic) nhưng trung vệ người Đức lại hơn hẳn đồng đội ở khả năng phán đoán khi xoạc bóng thành công tới 18 lần ở vòng bảng (cao nhất giải đấu). Với cặp trung vệ Mats Hummels - Neven Subotic, người hâm mộ Dortmund hoàn toàn có thể yên tâm về hàng phòng ngự.
 
Trung vệ: Thiago Silva (Paris Saint-Germain)

Trung vệ 28 tuổi, người Brazil luôn bị “chê” là mẫu cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn. Tuy nhiên, kể từ khi thi đấu dưới màu áo của PSG thì không ai có thể phủ nhận một điều, Thiago Silva xứng đáng là một trong những hậu vệ tốt nhất trên thế giới.

"Dream team" của tứ kết Champions League 4

Silva đã cùng với HLV Carlo Ancelotti đưa PSG vào vòng tứ kết Champions League cùng sự chỉ huy tuyệt vời của mình. Trong bảy trận tham gia thi đấu, Silva đã có 13 pha tắc bóng, 26 lần đánh chặn và 41 pha cắt bóng. Silva luôn có một tinh thần thi đấu vô cùng tập trung cùng với khả năng lãnh đạo hàng thủ tuyệt vời.
 
Hậu vệ cánh trái: Giorgio Chiellini (Juventus)

Trong vai trò thủ lĩnh hàng thủ Juventus, Giorgio Chiellini đã chỉ huy khá tốt tuyến hậu phương của "Lão bà" tại vòng bảng, đặc biệt ở giải đoạn lượt về. Bên cạnh đó, những thống kê cá nhân của trung vệ này cũng khá ấn tượng.

"Dream team" của tứ kết Champions League 5

Giorgio Chiellini là người có nhiều pha cắt bóng nhất giải đấu với 17 lần (ngoài ra tỷ lệ xoạc bóng, giải nguy của Giorgio Chiellini cũng ngang ngửa Mats Hummels và Neven Subotic). Không quá khi khẳng định rằng chừng nào Giorgio Chiellini vẫn còn thi đấu tốt, chừng ấy, Juventus vẫn còn hy vọng tiến xa ở Champions League.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Schweinsteiger hiện là một trong những tiền vệ chơi tốt nhất thế giới tính đến thời điểm này. Cho dù là trong màu áo Bayern hay đội tuyển Đức thì Schweinsteiger luôn cho thấy phẩm chất thi đấu cực kỳ tuyệt vời của một tiền vệ hàng đầu thế giới.

"Dream team" của tứ kết Champions League 6

Tiền vệ 28 tuổi người Đức phải thi đấu rất nỗ lực để có được vị trí trong đội hình của Hùm xám. Trong 7 trận tham gia thi đấu tại Champions League, Schweinsteiger có 2 bàn thắng và 87,6% đường chuyền thành công. Cùng với Philip LahmSchweinsteiger, Bayern Munich đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải 2012/13.
 
Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez (Barcelona)

Xavi là nhân tố cực kì quan trọng trong mọi chiến thắng của Barca, đặc biệt là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Barca trước Milan.

"Dream team" của tứ kết Champions League 7

Số 6 của Barca đã chơi 7 trận tại Champions League mùa này. Với 962 đường chuyền cùng tỷ lệ chính xác lên đến hơn 90%, có thể nói Xavi chính là tiền vệ chuyền tốt nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, Xavi còn có sự linh hoạt cũng như khả năng cầm nhịp trong lối chơi tiki-taka của Barca. Với sự góp mặt của cầu thủ 33 tuổi này, bóng sẽ được luân chuyển nhanh hơn và tạo ra tốc độ cao hơn cho các pha tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan.
 
Tiền vệ trung tâm: Andrea Pirlo (Juventus)

Dù ở tuổi 33, ở cái tuổi sắp rời xa sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình nhưng Pirlo vẫn cho người hâm mộ thấy màn trình diễn tốt nhất ở Champions League mùa này. Antonio Conte có lẽ đã cảm thấy may mắn khi trong đội hình của mình vẫn còn một Pirlo thi đấu chói sáng và có những pha kiến tạo xuất sắc.

"Dream team" của tứ kết Champions League 8

Những cầu thủ đối mặt với Pirlo luôn bị áp lực với những pha xỏ kim, chuyền dài hay chọc khe đầy khó chịu. Trong 8 trận tham gia thi đấu tại Champions League mùa này, Pirlo đã thực hiện 492 đường chuyền với tỷ lệ thành công là 84,8%. Đây là một con số rất tốt tại Juve bởi họ là đội bóng thận trọng và chỉ tấn công khi có cơ hội rõ ràng. Trên thực tế, Pirlo đã tạo ra 25 cơ hội (với 3 pha bóng thành bàn) bằng bộ óc và tầm nhìn đầy sáng tạo của mình tại giải đấu năm nay.
 
Tiền đạo cánh: Lionel Messi (Barcelona)

Messi là mẫu cầu thủ mà mọi người có thể thoải mái ví von mà không sợ... bị nói quá. Thật đúng vậy, siêu tiền đạo người Argentina đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo của Barcelona. Messi đã ghi được 40 bàn thắng trong 27 trận đấu gần đây.

"Dream team" của tứ kết Champions League 9

Trong 8 trận tham gia thi đấu ở Champions League, Messi đã đóng góp tới 7 bàn thắng và điều này đang giúp Messi tiến gần hơn đến kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Champions League. Tỷ lệ 86,2% đường chuyền thành công, tạo ra 15 cơ hội ghi bàn và là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Champions League tính tới thời điểm này chính là những thông số chứng minh sự "hủy diệt" của ngôi sao người Argentina.
 
Tiền đạo cánh: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Thuật ngữ “đội bóng một người” hiện nay đã trở nên khá quen thuộc tại châu Âu và tại Real Madrid đang có 1 cầu thủ “gánh” trách nhiệm của cả đội bóng, đó là Cristano Ronaldo.

"Dream team" của tứ kết Champions League 10

Ronaldo đã ghi 8 bàn thắng trong 8 trận tại Champions League. Trung bình cầu thủ này tung ra 7,3 cú sút trong mỗi trận đấu và thực hiện 269 đường chuyền thành công. Cũng giống như Messi, Ronaldo luôn là mối nguy hiểm của bất cứ hàng thủ nào, tiền đạo người Bồ có sức mạnh và một tốc độ đáng nể phục cùng với những cú sút xa đầy uy lực. Ronaldo đang biết sử dụng những gì tốt nhất của mình để cùng Real Madrid vươn xa hơn trên con đường chinh phục ngôi vị bá vương Champions League.
 
Trung phong: Robert Lewandowski (Borussia Dortmund)

Borussia Dortmund đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng thứ bóng đá tuyệt vời của họ, ngoài một Mats Hummels vững chãi ở tuyến phòng thủ thì Dortmund còn một Lewandowski cực xông xáo ở hàng công.

"Dream team" của tứ kết Champions League 11

Lewandowski được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Ba Lan. Cầu thủ này đã tung ra 28 cú sút, ghi được 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo trong 8 lần được ra sân tại Champions League. Ở tuổi 24, Lewandowski đang cho thấy mình là mẫu tiền đạo lý tưởng với sức dẻo dai, tốc độ, sự sáng tạo và tầm nhìn đầy chiến thuật, đây cũng là thứ vũ khí giúp Lewandowski cùng với Dortmund bay cao trên con đường chinh phục Champions League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày