“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 28/02/2013
Chia sẻ

Cùng điểm qua những gương mặt ấn tượng nhất của loạt trận đấu lượt đi vòng Knock-out Champions League.

Sau khi kết thúc lượt đi vòng Knock-out Champions League, có thể dễ dàng đọc tên những cầu thủ thật sự nổi bật nhưng để chọn ra được một đội hình hoàn chỉnh từ những con người đó quả thật không phải đơn giản. Dưới đây là một sự lựa chọn để các bạn có thể tham khảo về những cầu thủ tiêu biểu của vòng Knock-out Champions League 2012-2013, đội hình sẽ được sắp xếp theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

Thủ môn: De Gea (Man Utd)

Không còn nghi ngờ gì nữa, De Gea chính là cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong trận lượt đi đầy khó khăn tại Bernabeu. Nếu không có thủ môn người Tây Ban Nha này thì chắc chắn MU khó lòng có được một trận hòa 1-1 để qua đó giành lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân Old Trafford. Trong trận đấu này, De Gea đã có rất nhiều pha phản xạ xuất thần giúp MU tránh khỏi những bàn thua trông thấy.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 1

Hậu vệ trái: Alex Sandro (Porto)

Có lẽ lý do chính khiến cho Malaga không thể có điểm trước Porto tại trận lượt đi vòng Knock-out Champions League chính là vì chốt chặn bên phía cánh trái của đội bóng Bồ Đào Nha. Không chỉ khiến cho các mũi nhọn bên phía Malaga phải ngao ngán, cầu thủ 22 tuổi người Brazil còn chính là người có đường chuyền đẹp mắt giúp cho Moutinho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 2

Trung vệ: Mats Hummels (Dortmund)

Cầu thủ của Dortmund được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu tại Bundesliga trong nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên, tại đấu trường lớn nhất của châu Âu, chưa nhiều người biết đến trung vệ cao to này. Ở trận đấu với Shakhtar, Hummels đặc biệt được nhớ đến với pha đánh đầu sở trường ghi bàn gỡ hòa cho đội khách Dortmund, với bàn thắng này, đội bóng nước Đức đang có lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại SVĐ Westfalenstadion.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 3

Hậu vệ phải: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Bayern Munich đã có một trận đấu tuyệt vời trước chủ nhà Arsenal khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1. Trong trận đấu này, hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm đã được sắp xếp trở lại vị trí cánh phải quen thuộc và cũng như Alex Sandro, Lahm ngoài khả năng phòng thủ còn là người hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Với trận lượt đi thắng lợi, Bayern của Lahm đang tràn đầy tự tin trước trận lượt về tại sân nhà Alianz Arena.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 4

Tiền vệ phòng ngự: Phil Jones (Man Utd)

Trước trận đấu với Real Madrid, Sir Alex đã rất tin tưởng giao việc phong tỏa Ronaldo cho Phil Jones. Với sức trẻ, sự nhiệt tình của mình, Phil Jones đã gây không ít khó khăn cho ngôi sao của Real. Mặc dù, sau đó Ronaldo đã có được bàn thắng gỡ hòa cho Real nhưng với những gì đã thể hiện, Phil Jones thực sự xứng đáng với vị trí trong “dream team” này.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 5

Tiền vệ trái: Di Maria (Real Madrid)

Cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu tuyệt vời với vai trò người kiến tạo khi anh thường xuyên tạo ra những cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Một trong số đó là pha tạt bóng chính xác để Ronaldo bật cao ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid. Với màn trình diễn tại trận lượt đi này, khả năng rất lớn rằng Di Maria sẽ có tên trong đội hình xuất phát tại trận đấu trên sân Old Trafford bất chấp việc Kaka cũng đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 6

Tiền vệ trung tâm: Marchisio (Juventus)

Tiền vệ người Italia đã có một bàn thắng và một pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở trận đấu lượt đi với Celtic. Không chỉ thế, sự chắc chắn và hiệu quả trong những đường chuyền của Marchisio khiến anh trở thành cầu thủ nổi bật nhất trên sân.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 7

Tiền vệ trung tâm: Jermaine Jones (Schalke)

Cầu thủ người Mỹ là nhân vật chính trong của Schalke trong trận hòa với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray không chỉ vì bàn thắng gỡ hòa anh ghi được mà còn bởi tầm ảnh hưởng rất lớn của Jones tới đội bóng nước Đức. Anh chính là người cầm nhịp, dẫn dắt lối chơi một cách hoàn hảo cho Schalke.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 8

Tiền vệ phải: Thomas Muller (Bayern Munich)

Nhiều chuyên gia bóng đá thế giới nhận định, Muller chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở lượt trận vừa qua bởi màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Arsenal. Muller đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 gây ra tâm lý nặng nề cho đối thủ, thêm vào đó là những đường chuyền chính xác. Bên cạnh khả năng tấn công, Muller còn chứng tỏ cho mọi người thấy sự năng nổ của mình trong những pha băng về sân nhà thu hồi bóng. Có lẽ nếu tiếp tục thi đấu tốt như thế này, Muller sẽ nhanh chóng trở thành một tiền vệ cánh đẳng cấp thế giới.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 9

Tiền đạo: El Sharaawy (AC Milan)

Để chọn ra tiền đạo xuất sắc nhất lượt trận vừa qua của Champions League, có lẽ không ai xứng đáng hơn cầu thủ trẻ của AC Milan. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng sự năng nổ của El Sharaawy đã khiến cho hàng phòng thủ của Barca nhiều lần “điêu đứng”. Trong trận đấu lượt về tới, gần như chắc chắn “Tiểu Pharaoh” sẽ tiếp tục được sử dụng để gây khó khăn cho Barcelona.  

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 10

Tiền đạo: Mario Mandzukic (Bayern Munich)

Tuy bàn thắng của tiền đạo người Croatia ghi trong trận đấu với Arsenal chỉ được đánh giá là may mắn nhưng nếu xét một cách toàn diện trên cả trận đấu thì thực sự Mandzukic đã có những phút thi đấu hết sức thành công. Với sự cần cù và khả năng chọn vị trí rất tốt, Mandzukic chính là tiền đạo tuyệt vời để bổ sung cho “dream team” này.

“Dream team” của lượt đi vòng knock-out Champions League 11
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày