Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 23/04/2013

Những cái tên nào sẽ giúp cho đội bóng của mình giành được kết quả thuận lợi nhất tại vòng Bán kết này?

Trải qua 1 vòng Tứ kết đầy cảm xúc, Champions League năm nay đã dần đi đến hồi kết với những kịch bản không thể hấp dẫn hơn. 2 đội bóng TBN sẽ tranh tài với 2 đội bóng Đức để tìm kiếm chiếc vé vào chơi trận Chung kết. Nếu như Real với giấc mơ Decima đã cháy bỏng suốt nhiều năm qua, thì đại kình địch của họ, Barcelona chắc hẳn muốn kỉ niệm lần thứ 6 liên tiếp lọt vào Bán kết giải đấu hàng đầu châu Lục bằng 1 chiến thắng để góp mặt tại Wembley tháng 5 tới.

Với Hùm xám xứ Bavaria thì khỏi phải nói cũng đủ hiểu sức mạnh của đội bóng này là như thế nào khi 2 trên 3 mùa giải gần nhất, đoàn quân của Jupp Heynckes đã đi tới trận Chung kết. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đội bóng của Đức và chắc chắn năm nay, Bayern Munich sẽ có những quyết tâm cũng như những bài học để tránh lặp lại những sai lầm này.

Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất 1
Tất cả họ đều xứng đáng có mặt tại Chung kết sau những gì đã thể hiện từ đầu giải

Với đồng hương của Munich là Borussia Dortmund, đội bóng này là 1 thú vị của Champions League năm nay. Dortmund dường như đang trên đường trở lại giai đoạn hoàng kim của mình những năm cuối thập niên 90. Với lối đá tấn công máu lửa, không e ngại bất cứ đối thủ nào, chắc chắn các học trò của Jurgen Klopp đang rất muốn tạo nên 1 bất ngờ tại Champions League năm nay.

Mỗi đội đều có 1 mục tiêu nhất định cho giai đoạn cuối của giải đấu này. Tuy nhiên, để có thể hoàn thành giấc mơ của mình, họ phải dựa vào những ngôi sao trong đội hình, những người sở hữu chiếc chìa khóa để mở toang cánh cửa vinh quang cho đội nhà. Và sau đây, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những “chiếc chìa khóa” này của mỗi đội.

Real Madrid: Cristiano Ronaldo

Tên: Cristiano Ronaldo 
Quốc tịch: Bồ Đào Nha 
Vị trí: Tiền vệ tấn công, tiền đạo 
Tuổi: 28 
Số: 7 
Số trận trong mùa giải này: 10 (900 phút) 
Bàn thắng: 11 
Kiến tạo : 1 
Thẻ vàng: 1 
Thẻ đỏ: 0

Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất 2
Ronaldo là chìa khóa mang mọi thành công đến với Real

Sẽ không có 1 ý kiến nào phủ nhận việc Ronaldo đang là cầu thủ quan trọng nhất tại Real thời điểm này. Thành tích ghi bàn tuyệt vời của cầu thủ người BĐN tại Champions League năm nay đang đưa anh dẫn đầu danh sách phá lưới với 11 bàn, nhiều hơn 3 so với người đứng sau là Messi.

Trong số những bàn thắng của CR7 cho Real mùa giải này tại Champions League, có những pha lập công mang ý nghĩa rất to lớn. Đó là những pha ghi bàn vào lưới các đội bóng thành Manchester. Nếu như ở vòng bảng, bàn thắng ở phút cuối cùng của CR7 đã giúp đội bóng Hoàng gia chiến thắng sát sao trước Man City thì ở vòng 16 đội, 1 lần nữa Ronaldo lại lên tiếng với 2 pha lập công ở cả 2 lượt trận để loại đội bóng cũ, Manchester United.

Có thể thành tích ghi bàn của Ronaldo không thể sánh được với Messi tại La Liga, nhưng ở Champions League năm nay, anh thực sự chưa tìm được đối thủ. Và nếu cứ tiếp đà phong độ như thế này, sẽ không nhiều cơ hội dành cho đối thủ của Ronaldo cũng như Real Madrid là Borussia Dortmund.

Barcelona: Lionel Messi

Tên: Lionel Messi 
Quốc tịch: Argentina 
Vị trí : Tiền đạo 
Tuổi: 25 
Số: 10 
Số trận trong mùa giải này: 10 (736 phút) 
Bàn thắng: 8 
Kiến tạo: 3 
Thẻ vàng: 0 
Thẻ đỏ: 0

Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất 3
Có Messi trong đội hình, Barca luôn là ƯCV số 1 tại mọi giải đấu  

Dù có phần lép vế so với người đồng nghiệp bên phía Real là Ronaldo, nhưng cũng không thể phủ nhận, tại Barca, Messi là không thể thay thế. Trong suốt mùa giải duy chỉ có trận thua trước AC Milan, Barca đã chơi 1 thứ bóng đá miễn chê khi có mặt Messi trong đội hình.

Tại trận lượt về Tứ kết vừa rồi, thiếu vắng Messi trong phần lớn thời gian thi đấu, người ta đã thấy Barca yếu ớt như thế nào trong mỗi pha lên bóng. Ngôi sao người Argentina hiện đã có 8 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại Champions League năm nay. 

Có thể vào thời điểm này, Messi chưa hoàn toàn lấy lại được thể trạng tốt nhất của mình do chấn thương gân khoeo mới đây anh gặp phải. Tuy nhiên, chắc chắn người Munich sẽ không lấy lí do đó để chủ quan được, nhất là khi họ biết El Pulga có 1 ảnh hưởng lớn như thế nào với các cầu thủ xứ Catalan. Chỉ cần Messi có mặt trên sân, dù có tham gia trong các tình huống bóng hay không, Barca cũng đá khác hẳn. Có lẽ đó chính là nỗi sợ lớn nhất của mọi đội bóng khi thi đấu với Barca vào thời điểm này.

Borussia Dortmund: Robert Lewandowski

Tên: Robert Lewandowski 
Quốc tịch: Ba Lan 
Vị trí: Tiền đạo 
Tuổi: 24 
Số: 9 
Số trận tại mùa giải năm nay: 10 (823 phút) 
Bàn thắng: 6 
Kiến tạo: 2 
Thẻ vàng: 0 
Thẻ đỏ : 0

Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất 4
Lewandowski đang chơi 1 trong những mùa giải tốt nhất của mình tại Dortmund

Tiền đạo người Ba Lan là 1 trong những điểm sáng nhất của Dortmund mùa giải năm nay. 6 bàn thắng trong 10 trận, xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại Champions League, chỉ sau Ronaldo Messi, Lewandowski đang cho cả thế giới thấy mình hiện đang là 1 trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu.

Đã từng đánh bại chính Real tại vòng bảng năm nay trong đó có 1 pha lập công của chân sút 24 tuổi này, Dortmund hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên những khó khăn cho đội bóng Hoàng gia ở 2 lượt trận Bán kết sắp tới.

Một lí do quan trọng nữa để Lewandowski sẽ vào sân với hơn 100% quyết tâm đó là việc rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng anh còn khoác áo Dortmund trước sự đeo đuổi quyết liệt của MU. Đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, đội bóng thành Man tuyên bố sẽ đạt được thỏa thuận với tiền đạo người Ba Lan hè này. Và nếu thực sự điều đó xảy ra thì Lewandowski sẽ dồn tất cả sức lực của mình để giúp CLB tạo nên 1 bất ngờ tại Champions League năm nay như là 1 món quà dành tặng các CĐV cũng như đội bóng đã làm nên tên tuổi anh.

Bayern Munich: Thomas Muller

Tên: Thomas Muller 
Quốc tịch: Đức 
Vị trí: Tiền vệ 
Tuổi: 23 
Số: 25 
Số trận trong mùa giải: 10 (782 phút) 
Bàn thắng: 5 
Kiến tạo: 1 
Thẻ vàng: 1 
Thẻ đỏ: 0

Bán kết Champions League: Những cái tên được chờ đợi nhất 5
Muller là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich

Để chọn ra 1 cầu thủ quan trọng nhất tại Munich có lẽ là điều khó nhất trong số 4 đội bóng có mặt tại Bán kết Champions League năm nay bởi Hùm xám hiện đang có 1 đội hình đồng đều với quá nhiều cầu thủ xuất sắc ở các tuyến. Tuy nhiên, nếu dựa trên những thống kê thì không ai xứng đáng hơn tiền vệ người Đức, Thomas Muller. 5 bàn thắng trong mùa giải năm nay của Muller không phải là nhiều, nhưng nó đến vào những trận đấu rất quan trọng. Đó là các bàn thắng vào lưới Arsenal và Juventus tại 2 vòng đấu loại trực tiếp trước đó của Hùm xám. 

Ngoài ra, khả năng thi đấu đa năng ở mọi vị trí trên hàng công cũng khiến tiền vệ người Đức được đánh giá rất cao. Trong bối cảnh Mandzukic sẽ vắng mặt vì nhận án treo giò ở trận Bán kết lượt đi sắp tới, chắc chắn Jupp Heynckes sẽ chẳng phải đau đầu vì Muller hoàn toàn có thể đảm nhận tốt khoảng trống này.

Khát vọng vô địch Champions League sau 2 lần “hụt hơi” trong 3 năm gần đây của Munich sẽ gặp phải 1 rào cản cực lớn từ Barcelona nhưng nếu Muller và các đồng đội chơi đúng phong độ, CĐV tại Allianz Arena hoàn toàn có quyền mơ mộng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày