Champions League 2013: Mong chờ 1 El Clasico

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 23/04/2013

Sẽ là 1 El Clasico trong mơ nếu như cả 2 đội bóng của TBN góp mặt tại Wembley tháng 5 này.

Ngay từ khi xác định được 4 cái tên vào Bán kết, người hâm mộ bóng đá khắp thế giới đã hình dung ra 1 trận Chung kết giữa Real Madrid và Barcelona. Viễn cảnh này càng được củng cố thêm khi kết quả bốc thăm phân cặp đã đưa 2 đội bóng TBN đối đầu với 2 đại diện đến từ Đức. Dù biết không thể đánh giá thấp những Dortmund hay Munich nhưng dẫu sao rất nhiều người vẫn mong mỏi được chứng kiến 1 El Clasico tại Wembley vào tháng 5.

Champions League 2013: Mong chờ 1 El Clasico 1
Liệu 1 El Clasico trong mơ có diễn ra tại Wembley?

Real gặp Barca, 2 đội bóng của 1 quốc gia sẽ có thể tranh đấu với nhau để trở thành CLB xuất sắc nhất châu Âu. Ở đó, cũng có 1 cuộc so tài khác giữa 2 ngôi sao lớn nhất thế giới thời điểm này, Cristiano Ronaldo Lionel Messi. Người thắng trong trò chơi sinh tử này sẽ có cơ hội lớn để giành QBV châu Âu.

Chắc chắn Ronaldo vẫn chưa thể quên nỗi buồn của anh khi thất bại trước Messi và Barcelona thời còn khoác áo MU trong trận Chung kết tại Roma năm 2009. Giờ đây, vị thế giữa 2 đội đã khác, nếu như Ronaldo cùng với Real Madrid đang thể hiện 1 phong độ cực cao suốt từ cuối năm 2012 cho đến thời điểm này thì Barca vẫn với lối đá quyến rũ thường thấy nhưng đã không còn là 1 con "ngáo ộp" có thể nuốt chửng bất cứ đối thủ nào. 

Champions League 2013: Mong chờ 1 El Clasico 2
Đó sẽ là cuộc tranh tài cá nhân giữa 2 ngôi sao lớn nhất thế giới thời điểm này

Ở 1 khía cạnh khác, rõ ràng thời điểm này, Real là đội có nhiều động lực hơn so với kình địch của họ. Đội bóng này đang mơ giấc mơ Decima sau rất lâu rồi không được bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu. Với riêng Ronaldo, việc thất thế tại La Liga trước Messi khiến Champions League là đấu trường duy nhất có thể khiến anh lật ngược ván bài với đối thủ người Argentina khi gần như cầu thủ nào vô địch tại đây trong năm nay sẽ bước lên bục cao nhất của giải thưởng cá nhân danh giá, Quả bóng vàng châu Âu.

Riêng với HLV của đội bóng Hoàng gia, Jose Mourinho, ông đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành HLV đầu tiên đoạt 3 chức vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau. Có thể đây sẽ là mùa bóng cuối cùng “Người đặc biệt” góp mặt tại Bernabeu, chính vì vậy, nó sẽ trở thành 1 nguồn động lực không nhỏ giúp ông cùng toàn đội có thể vượt qua kình địch của mình tại Champions League để lần thứ 10 mang về phòng truyền thống của Real chiếc cúp bạc danh giá. 

Champions League 2013: Mong chờ 1 El Clasico 3
Mourinho có cơ hội trở thành HLV đầu tiên đoạt 3 danh hiệu Champions League với 3 đội bóng khác nhau

Thực ra, chưa bao giờ Barca là 1 đối thủ dễ chịu đối với thầy trò Mourinho. Bằng chứng là “Special One” chỉ thắng được 2 trong tổng số 11 trận El Clasico đầu tiên của ông khi tiếp quản đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, thành tích nghèo nàn đó đã được cải thiện đáng kể thời gian qua khi Real của Mourinho đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trong các trận El Clasico trước đối thủ xứ Catalan.

Nhiều người cho rằng lối chơi của Barca hiện đã bị các đội bóng bắt bài. Chỉ cần tập trung tốt trong phòng ngự và chắt chiu những cơ hội hiếm hoi, mọi đội bóng đều có thể làm nên điều kì tích trước gã khổng lồ xứ Catalan. Champions League năm nay đã chứng kiến đội bóng của Tito Vilanova bế tắc thế nào trước 1 AC Milan chặt chẽ và sắc sảo tại San Siro. Hay 1 Barca không thể hiện được sức mạnh vốn có trong cả 2 lượt trận trước đại diện đến từ Pháp PSG tại vòng Tứ kết. 

Champions League 2013: Mong chờ 1 El Clasico 4
Barca hiện đã không còn là 1 con ngáo ộp đáng sợ với mọi đối thủ

Sau cùng, nếu sự cản trở của Dortmund và Bayern Munich là không đủ tại vòng Bán kết, người hâm mộ hoàn toàn có thể trông mong vào 1 trận El Clasico hấp dẫn. Tại đó, không còn 1 Barca quá chênh lệch so với Real những mùa giải trước, không còn 1 Ronaldo chỉ biết nín lặng trước đối thủ lớn nhất trong đời anh là Lionel Messi nữa. Đó sẽ là 1 bữa tiệc bóng đá thực sự nơi người thắng kẻ thua sẽ chỉ cách nhau trong gang tấc. Hãy cùng mong chờ 1 El Clasico tại Wembley!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày