Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:58 12/01/2016

Có tới 18 người bầu cho Yaya Toure vào 1 trong 3 vị trí xuất sắc nhất. Trong khi đó, đội trưởng tuyển Guatemala thậm chí còn bầu cho... Javier Mascherano giành Ballon d'Or.

Theo thống kê của FIFA, Lionel Messi giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu giành QBV chiếm 41,33% (319/498 phiếu), trong khi Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 27,76%, còn vị trí thứ ba thuộc về Neymar khi sở hữu 7,86% phiếu bầu.

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 1.

 Messi giành Ballon d'Or với số phiếu vượt trội.

Dễ thấy có 1 số lượng lớn phiếu bầu đã không được dành cho bộ 3 Neymar, Messi và Ronaldo. Cũng từ đó, nhiều chuyện khôi hài đã được khám phá.

Lionel Messi, với tư cách là đội trưởng Argentina, đã bầu cho 3 người đồng đội ở Barca lần lượt là Suarez, Neymar và Iniesta.

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 2.

Đội trưởng của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, cũng không đời nào bầu cho kình địch. Anh chọn Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale.

Đội trưởng tuyển Cameroon có vẻ đã khá lâu không theo dõi tình hình bóng đá thế giới. Anh bầu cho Toure giành QBV, tiếp theo sau là Ibrahimovic và Neuer.

Lại nói về Yaya Toure, rõ ràng cầu thủ này không thuộc top những ngôi sao sáng nhất trong năm 2015 mà cũng chẳng phải là dạng đẹp trai kiểu "soái ca" gì. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà có tới 18 người đã bầu cho cầu thủ của Man City vào 1 trong 3 vị trí xuất sắc nhất. Cần phải nhớ rằng mới đây, Yaya Toure còn vừa để vuột danh hiệu "Cầu thủ hay nhất châu Phi 2015" vào tay Pierre-Emerick Aubameyang.

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 3.

 Có lẽ ngay đến bản thân Yaya Toure cũng không nghĩ mình được nhiều sự tin tưởng đến thế.

Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas, đã không kịp tham gia bầu chọn. Lý do là LĐBĐ nước sở tại đã gửi tài liệu cho anh quá... chậm.

Tình trạng bầu cho người nhà diễn ra khá phổ biến. Đội trưởng Bỉ Vincent Kompany bầu cho Hazard đoạt QBV. Tương tự, Bastian Schweinsteiger bầu cho Manuel Neuer, Ashley Williams bầu cho Gareth Bale còn Diego Godin chọn Luis Suarez.

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 4.

 Gareth Bale được "người nhà" bầu chọn cho vị trí giành QBV FIFA 2015.

HLV Myanmar gây ngạc nhiên khi lựa chọn Kevin De Bruyne giành QBV, sau đó tới Toni Kroos và Thomas Muller. Tuy nhiên, quyết định đó vẫn chưa là gì nếu so với HLV của Guatemala và Mauritania. 2 người này quyết định Javier Mascherano, cầu thủ thậm chí chẳng có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm, mới là người xứng đáng giành Ballon d’Or.

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 5.

 Javier Mascherano được 2 phiếu cho vị trí giành Ballon d'Or.

HLV tuyển Mexico, ông Juan Carlos Osorio, dường như là fan bự của Bayern Munich. 3 vị trí ẵm giải mà ông chọn lần lượt là Thomas Muller, Manuel Neuer và Arturo Vidal. 

LĐBĐ Italia thì quyết định tẩy chay danh hiệu Ballon d'Or. Lý do là bởi đội trưởng tuyển Italia Buffon đã không được FIFA lựa chọn vào danh sách 49 ứng viên cạnh tranh QBV 2015 dù có một năm thi đấu rất thành công cùng Juventus. 

Những chuyện nực cười quanh lá phiếu bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 6.

 LĐBĐ Italia tẩy chay danh hiệu QBV FIFA 2015 để bảo vệ Buffon.