Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:10 12/01/2016

Năm 2015 là một năm thi đấu thành công của Lionel Messi cùng Barcelona, đó là yếu tố quan trọng giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên 5 lần giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 1.

Năm 2015 khởi đầu không được thuận lợi lắm với Messi khi anh thất bại trước Ronaldo ở cuộc đua Quả bóng vàng 2014. Thêm vào đó là việc lùm xùm với HLV Luis Enrique ở Barcelona và điều tiếng từ việc anh thi đấu không tốt ở World Cup 2014.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 2.

Ngày 15/02/2015, La Pulga kỷ niệm trận đấu thứ 300 tại La Liga bằng 1 hat-trick vào lưới Levante.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 3.

Messi có hat-trick nhanh nhất sự nghiệp khi anh chỉ mất 12 phút để ghi 3 bàn vào lưới Rayo Vallecano (tháng 3/2015).

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 4.

Tiền đạo Argentina tiếp tục một năm đầy ắp bàn thắng bằng dấu mốc mới - bàn thắng thứ 400 cho Blaugrana. Lần này, nạn nhân là CLB Valencia.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 5.

Trận Bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich, Messi đã làm cả thế giới phải sửng sốt với pha solo đẹp mắt, xỏ háng Boateng trước khi sục bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Manuel Neuer.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 6.

Messi cùng Barcelona giành lại ngôi vô địch La Liga từ tay Atletico Madrid. Ngôi sao năm nay 29 tuổi lại tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng với 1 bàn thắng.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 7.

Dù không ghi bàn trong trận Chung kết nhưng Messi vẫn đóng vai trò quyết định giúp Barcelona vượt qua Juventus với tỷ số 3-1, qua đó lên ngôi vương của châu Âu.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 8.

Cú ăn ba của mùa giải được Messi và các đồng đội hoàn thành với chiến thắng 3-1 trước Athletic Bilbao. El Pulga lập được 1 cú đúp trong trận đấu này.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 9.

Dù đã góp công lớn đưa Argentina vào trận Chung kết Copa America nhưng rốt cuộc thì Messi và các đồng đội vẫn thất bại trước đội chủ nhà Chile. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp ở các giải đấu lớn của Leo cùng Albiceleste.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 10.

Mùa giải mới được Barcelona mở màn bằng danh hiệu Siêu Cúp châu Âu trong một trận đấu nội bộ Tây Ban Nha với CLB Sevilla (đội ĐKVĐ của Europa League). Messi cũng có 1 cú đúp trong những phút đầu tiên của trận đấu này.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 11.

Tuy nhiên, Barca lại không thể giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha khi đã để Athletic Bilbao phục hận trong trận đấu này.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 12.

Messi cũng đón cậu con trai thứ 2, Mateo Messi, cùng bạn gái Antonella Roccuzzo.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 13.

Nếu trên sân cỏ, mọi thứ đều theo ý của Messi thì ngoài đường pitch, anh lại gặp vô số những rắc rối. Nghiêm trọng nhất trong số đó là cáo buộc trốn thuế khiến người cha phải chờ ngồi tù thay Messi.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 14.

Danh hiệu “Globe Soccer Award” là danh hiệu cá nhân lớn mà Messi đã nhận được trong năm 2015. Globe Soccer Award 2015 diễn ra trang trọng tại Dubai (UAE) trong hai ngày 27 và 28/12/2015, dù lần đầu tiên lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng viên cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, Lionel Messi chính thức qua mặt hai đối thủ sáng giá là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Gianluigi Buffon (Juventus) để trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 15.

Tháng 8/ 2015, Lionel Messi được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” năm 2015. Trong hình là khoảnh khắc Leo nhận kỷ niệm chương từ tay Chủ tịch UEFA Michel Platini trong khi CR7 phải ngao ngán nhìn chỗ khác.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 16.

Ngày 17/9/2015, Lionel Messi kỷ niệm trận đấu thứ 100 tại đấu trường Champions League. Đây là trận đấu mà anh và các đồng đội bị chủ nhà AS Roma cầm hòa 1-1.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 17.

Một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong năm 2015 đối với Messi đó là chấn thương nặng mà anh gặp phải vào hồi tháng 9, ở trận đấu đối đầu với Las Palmas. Chính vì chấn thương này mà Leo phải ngồi ngoài sân cỏ suốt 2 tháng ròng rã.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 18.

Messi chính thức trở lại sân cỏ trong những phút cuối của trận El Clasico với Real Madrid. Đây cũng là trận đấu mà Barca hủy diệt Real với tỷ số 4-0.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 19.

2 danh hiệu cá nhân cao quý khác mà Messi được vinh danh trong năm 2015 đó là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga” và “Tiền đạo xuất sắc nhất La Liga” ở mùa giải 2014/2015.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 20.

Messi liên tiếp được vinh danh ở các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Lần này là giải thưởng “Goal 50” do các độc giả của Goal.com bầu chọn.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 21.

Với một bàn thắng đẹp mắt, Leo góp công giúp Barca giành lấy danh hiệu thứ 5 trong năm 2015 - danh hiệu cúp vô địch thế giới các CLB.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 22.

Lionel Messi khép lại năm 2015 đầy thành công bằng cột mốc 500 trận đấu cho Barcelona.

Nhìn lại hành trình đến Quả bóng vàng thứ 5 của Lionel Messi - Ảnh 23.

Danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp là một giải thưởng tôn vinh xứng đáng cho những cống hiến của Messi trong một năm thành công của Barcelona.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày