Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:57 12/01/2016

Đúng như dự đoán, tiền đạo người Argentina đã đem về Ballon d’Or sau 2 năm liên tiếp "trắng tay".

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Lionel Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành chủ nhân của FIFA Ballon d'Or 2015. Theo thống kê, La Pulga có 319 phiếu bầu ở vị trí thứ nhất, trong khi con số này của Ronaldo là 100 còn Neymar chỉ là 15.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 2.

Với tổng số xấp xỉ 69 % số phiếu bầu, Ronaldo và Messi thêm một lần nữa chứng minh họ vẫn là những kình địch trên mọi mặt trận. Trong khi đó, Neymar chỉ giành được 7,8% sự ủng hộ, trở thành Quả bóng đồng nhận được số phiếu thấp kỷ lục kể từ khi danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" sát nhập với Ballon d'Or của tạp chí France Football vào năm 2010.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 3.

 Neymar chúc mừng Messi khi tiền đạo người Argentina lên bục nhận giải thưởng FIFA Ballon d'Or 2015.

"Đây là khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi khi trở lại sân khấu này và đoạt Quả bóng vàng thêm một lần nữa, sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo giành chiến thắng trong 2 năm qua", Messi phát biểu trên sân khấu sau khi chính thức đòi lại Ballon d'Or từ tay kình địch. 

"Thật không thể tin được đây đã là thứ năm tôi nhận giải này, vượt qua tất cả những gì mà tôi có thể tưởng tượng được khi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn cảm ơn đồng đội của mình bởi không có họ, tôi chẳng đạt được bất cứ điều gì. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn tới môn thể thao này, cả mặt tốt lẫn mặt xấu. Tôi đã học được rất nhiều điều từ nó".

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 4.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 5.

Năm 2015 vừa qua là một năm vô cùng đáng nhớ đối với Messi. Dù khởi đầu bằng scandal với HLV Luis Enrique, nhưng sau khi "làm lành" với ông thầy của mình, siêu sao người Argentina thi đấu với phong độ chói sáng. Một mình anh ghi 48 bàn, kiến tạo 23 lần sau 53 trận để giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành cú ăn 5 thần thánh.

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 6.

 Messi chói sáng giúp Barcelona thống trị thế giới trong năm 2015.

Dù thành tích ghi bàn của anh có kém đôi chút so với Ronaldo (54 bàn/52 trận), nhưng với tầm ảnh hưởng quá lớn của mình, sẽ thật là vô lý nếu M.10 trở về từ Thụy Sĩ với 2 bàn tay trắng.

Ở một số hạng mục quan trọng khác, Carli Lloyd của đội tuyển Mỹ đã trở thành "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015". Trong khi đó, ông Luis Enrique được bầu là HLV xuất sắc nhất năm. 

Vượt Ronaldo, Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh 7.

Chủ nhân của danh hiệu "Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm" Carli Lloyd bên cạnh Lionel Messi.

Pha móc bóng đẹp mắt của Wendell Lira đã vượt qua hai siêu phẩm của Florenzi và Messi để nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm 2015.

Các danh hiệu tại Gala tổng kết năm của FIFA:

1. Quả bóng vàng FIFA 2015: Lionel Messi

2. Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd  

3. Bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira

4. HLV xuất sắc nhất năm: Luis Enrique

5. HLV nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis

6. Đội hình tiêu biểu của năm: Neuer; Thiago Silva, Marcelo, Sergio Ramos, Dani Alves; Iniesta, Modric, Pogba; Messi, Neymar, Cristiano

7. Giải Fair Play: Tất cả các LĐBĐ hỗ trợ người tị nạn