“Nhà giàu” Man City lên tiếng, Arsenal “tịt ngòi”

TP, Theo 14:27 22/08/2011

Trong khi Man City đang chứng tỏ giá trị của những ngôi sao thì một trong “tứ đại gia” Arsenal lại gây thất vọng.

Arsenal bước vào mùa giải 2011/12 với vô vàn những khó khăn sau khi tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas chia tay đội bóng và Pháo thủ cũng không chiêu mộ được nhiều ngôi sao tiếng tăm về sân Emirates. Và thực tế đã chứng minh điều đó khi Arsenal có trận đấu thứ 2 liên tiếp tại Premier League không ghi nổi bàn thắng nào.
 
Clip trận Liverpool - Arsenal

Ngạc nhiên hơn, đội bóng nổi tiếng với lối chơi đẹp của HLV Arsene Wenger đã chơi cả 2 trận trong thế thiếu người vì những chiếc thẻ đỏ không đáng có. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Pháo thủ không thể thắng trên sân của Newcastle và giờ là trận thua trắng trước Liverpool.

Arsenal gục ngã ngay tại Emirates

Trước trận tiếp The Kop trên sân nhà, Arsenal đã đón tin mừng khi trụ cột Samir Nasri vẫn sẽ ở lại đội bóng thêm 1 mùa giải nhưng cuối cùng niềm vui của Pháo thủ đã không trọn vẹn khi bị Liverpool cho phơi áo tới 2 bàn cách biệt. Tấn công khá rời rạc và thiếu sức sống, cộng thêm việc cầu thủ trẻ Emmanuel Frimpong nhận thẻ đỏ phút 70, Arsenal nhận 2 bàn thua ở những phút cuối.

Liverpool có trận thắng đầu tiên tại Premier League

Phút 78, trong một tình huống phòng ngự, trung vệ người Tây Ban Nha mới 20 tuổi Ignasi Miquel (vào thay Laurent Koscielny bị chấn thương) đã phá bóng lập cập vào trúng Aaron Ramsey đang lui về phòng ngự. Bóng bay thẳng về khung thành thủ môn Wojciech Szczesny mở tỷ số trận đấu. Phút cuối cùng, Liverpool có bàn ấn định tỷ số 2-0 sau pha phối hợp nhuần nhuyễn và Luis Suarez là người lập công.

Chelsea của Villas-Boas lội ngược dòng giành chiến thắng
 
Đội bóng cùng thủ đô London với Arsenal là Chelsea lại không đi theo vết xe đổ của Pháo thủ. Dù bị West Brom dẫn trước từ khá sớm nhưng cuối cùng The Blues cũng lội ngược dòng thành công trong hiệp 2 nhờ công của hai cựu binh Nicolas AnelkaFlorent Malouda.
 
Chelsea toát mồ hôi trước "nhược tiểu" West Brom

Đây là chiến thắng đầu tay của HLV Andre Villas-Boas tại Premier League nhưng rõ ràng con đường phía trước của chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn rất chông gai. Để hoàn thiện đội hình của Chelsea không phải chỉ trong thời gian ngắn và có thể sẽ cần thêm vài trận đấu nữa để The Blues chứng minh thực lực của chính mình.

Man xanh đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu tại Premier League
 
Thất bại của Arsenal và sự khởi đầu nhọc nhằn của Chelsea lại là lúc tất cả nhắc tới Man City như một kẻ thách thức thực sự. Mới chỉ qua hai vòng đấu nhưng Man xanh đã chứng tỏ khả năng công phá kinh khủng nhờ hàng tiền đạo nhiều ngôi sao. Sergio Aguero là ngôi sao trong trận mở màn với cú đúp vào lưới Swansea và vòng 2 đến lượt cây săn bàn Edin Dzeko tỏa sáng.
 
Man City - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League 2011/2012

Chính cầu thủ người Bosnia và Herzegovina là người ghi bàn cuối cùng giúp Man City giành chiến thắng 3-2 trên sân của Bolton, qua đó đoạt ngôi đầu bảng Premier League, trước khi người hàng xóm MU thi đấu với Tottenham vào 2h VN ngày 23/8.

Cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Old Trafford

MU sẽ khai sân Old Trafford trong mùa giải này bằng trận chiến không hề dễ dàng trước Tottenham. Tuy luôn chiếm thế thượng phong trước Tottenham (10 năm qua Spurs không thắng nổi MU trong 24 lần gặp nhau!) nhưng trong hoàn cảnh hàng phòng ngự bị chấn thương tàn phá (Vidic và Ferdinand nghỉ dài ngày) thì chưa biết chừng Quỷ đỏ sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn thường lệ.

Wolverhampton chen chân vào tốp đầu sau 2 vòng đấu

Trong phần còn lại của Premier League, bất ngờ hơn cả là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng được đánh giá là ứng cử viên… xuống hạng: Wolverhampton. Đội bóng có biểu tượng là những chú sói đang chơi tưng bừng ở giai đoạn đầu mùa khi thắng 2-1 trên sân Blackburn cách đây 1 tuần và giờ là 2-0 trên sân nhà trước Fulham. Premier League mùa nào cũng thường có những “ngựa ô” thú vị ở đầu mùa giải và có thể đó sẽ là Wolverhampton?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày