"Ác mộng" chờ đón Arsenal tại "Nhà hát của những giấc mơ"

Việt Khánh, Theo 15:54 28/08/2011

Trong 7 trận gần đây nhất hành quân tới Old Trafford, không một lần Arsenal được ca khúc "khải hoàn".

Đã có thời điểm Premier League là sân chơi riêng của Manchester United và Arsenal, khi mà danh sách ứng cử viên cho ngôi vô địch luôn “gói gọn” trong 2 cái tên trên. Tuy nhiên, kỉ nguyên đó đã lùi sâu, túi tiền không đáy của những ông chủ người nước ngoài đã đưa Chelsea, M.City lên một tầm cao mới, đánh bật Arsenal nghèo khó và có phần keo kiệt của Wenger sang một bên để cùng với MU trực tiếp đua tranh đến ngôi vô địch.
 
"Giáo sư" Wenger không còn là đối trọng số 1 của Ferguson tại Premier League

Ferguson vẫn nói rằng ông tin tưởng vào Wenger, nhưng đó chỉ là những lời nói xã giao mà thôi, thời điểm Arsenal ở cùng đẳng cấp với “quỷ đỏ” đã qua lâu rồi. Bao năm trắng tay mà “Giáo sư” vẫn bảo thủ đi theo con đường đã quá cũ kỹ, lỗi thời, hệ quả là những cầu thủ tài năng nhất cứ lần lượt rũ bỏ đội bóng đến những điểm dừng chân hấp dẫn hơn. Henry, Vieira… và giờ là Fabregas, Nasri. Đến bao giờ ông mới nhận ra Arsenal không thể thành công nếu chỉ dựa vào những Wilshere, Theo Wallcot, Ramsey… thật đáng buồn.
 
Những cầu thủ tốt nhất của Arsenal đều đã lần lượt ra đi
 
Hãy nhìn sang đối thủ “số 1” của cuộc đời ông để có câu trả lời, Alex Ferguson không giỏi bằng ông về chính sách đào tạo cầu thủ trẻ, nhưng cái quan trọng nhất là HLV của MU lại đang hơn Wenger về khoản sử dụng lớp "măng non". Chẳng phải những Tom Cleverley, Welbeck, Phil Jones, Smalling cũng trẻ lắm sao? Nhưng không như Frimpong hay Ramsey, Miquel (mắc sai lầm tai hại trong trận đấu với Liverpool), dàn "măng non" của Sir Alex lại chững chạc đến kinh ngạc. Không phải Vidic, Ferdinand hay Carrick, những "măng non" này mới đang nâng bước thành công cho Man United ở thời điểm hiện tại. Nếu "lũ trẻ" của Ferguson cứ thi đấu bùng nổ như vậy, hẳn là nhiều trụ cột già dơ tại Old Trafford đang lo ngay ngáy sẽ mất suất đá chính vào tay những đàn em của mình.
 
Những "măng non" của Man United đang trưởng thành vượt bậc 
 
Ngoại trừ mùa giải năm nay, ngài Alex thường không chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nếu so với những gã nhà giàu khác, nhưng những sự lựa chọn của ông thường rất an toàn và toả sáng rực rỡ mà minh chứng rõ nhất là Chicharito. Trước khi tới sân Old Trafford, “Hạt đậu nhỏ” chỉ là một cầu thủ vô danh nhưng chỉ sau 1 mùa giải, anh đã đóng góp đến 20 bàn ngay và hầu hết đó đều là những bàn thắng quý giá.
 
Chicharito - bản hợp đồng chất lượng của Sir Alex
 
Với bộ óc siêu đẳng của mình, Ngài “Máy sấy tóc” luôn tìm được những bước đi rất kịp thời để giúp đội bóng tiến lên. Tiếc rằng điều đó không được Wenger thể hiện, ông cố níu kéo trong vô vọng, để rồi bất lực nhìn họ ra đi. Trong khi đó, những sự thay thế thì vừa thiếu lại vừa thừa, hệ quả là Arsenal ngày một yếu đuối, rệu rã và đáng thương. Có trong mơ những người yêu mến “Pháo thủ thành London” cũng không dám tin đội bóng của mình có thể vươn xa với lực lượng hiện có,. Đương nhiên lỗi lớn nhất là của  thuyền trưởng - “Giáo sư” Wenger bởi nếu thức thời lẽ ra số phận của Arsenal không đến mức bi đát như bây giờ.
 
Hình ảnh thường thấy của "Giáo sư" trong những mùa giải gần đây
 
Hai đội sẽ gặp nhau ở Old Trafford vào 22h00’ hôm nay - trận đấu vẫn sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ vì truyền thống cũng như tính chất căng thẳng và kịch tính trong suốt lịch sử đối đầu giữa 2 đội. Mặc dù vậy, với hành trang là 5 trận thua và với chỉ 1 trận hoà trong tổng số 6 lần hành quân đến sân nhà của MU gần đây, lấy gì để hi vọng thưa Giáo sư. Nhiều khả năng “Nhà hát của những giấc mơ” Olf Trafford sẽ tiếp tục là  cơn ác mộng với “Pháo thủ thành London”.
 
Arsenal sẽ lại rời Old Trafford với hình ảnh như này?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày