Mãn nhãn với vũ điệu của bầy “Quỷ đỏ”

Fễu "Thực Sự", Theo 08:49 23/08/2011
Chia sẻ

Ngoại trừ thủ thành David De Gea vẫn còn khá lập bập, bầy quỷ trẻ của Sir Alex Ferguson đã cống hiến cho các fan hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Đội hình thi đấu:

ManchesterUnited: De Gea, Evra, Smalling, Evans, Phil Jones, Nani, Anderson, Cleverley (Ryan Giggs, 81'), Young (Ji-Sung Park, 81'), Welbeck (Chicharito, 81'), Rooney.

Tottenham: Friedel, Dawson, Ekotto, Walker (Vedran Corluka, 46'), Kaboul, Lennon, Bale, Livermore (Tom Huddlestone, 74'), Defoe, Van der Vaart, Kranjcar (Roman Pavlyuchenko, 74').

Manchester United bước vào trận đấu này với lưng vốn 3 điểm có được trước West Brom ở vòng đấu thứ nhất, trong khi do bạo động bùng phát tại thủ đô London hồi tuần trước, đây mới là trận đấu đầu tiên của Tottenham ở mùa giải năm nay.
 
"Quỷ đỏ" Man United được tiếp lửa từ hàng vạn CĐV nhà
 
Với việc hàng loạt trụ cột ở hàng phòng ngự như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Rafael gặp chấn thương, ngài Alex Ferguson đã phải đưa ra một đội hình gồm toàn những gương mặt trẻ. Trấn giữ hành lang cánh phải của “Quỷ đỏ” chính là hậu vệ cánh “bất đắc dĩ” Smalling, trong khi Evans và Phil Jones cùng nhau xuất phát ở trung tâm hàng phòng ngự.
 
Rooney luôn thi đấu cực kỳ năng nổ

Về phía Tottenham, đội bóng tới từ thủ đô cũng mang tới Old Trafford một đội hình chắp vá ở hàng phòng ngự, khi Ledley King, William Gallas và Alan Hutton đều không thể ra sân. Ngoài ra, Luka Modric cũng không có tên trong danh sách thi đấu bởi cầu thủ này đang làm mình làm mẩy để được tới Chelsea.

Tiếp một đối thủ đã 20 năm không thắng tại thánh địa Old Trafford, các cầu thủ trẻ của Man United nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Man United đã suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số khi tiền vệ trẻ Cleverley tung ra cú nã đại bác cực mạnh về phía Friedel, nhưng thủ thành mới chuyển tới Tottenham từ Aston Villa đã xuất sắc giải nguy cho đội nhà.
 
Mancini cũng có mặt trên khán đài sân Old Trafford
 
2 ông bạn già Ferguson và Redknapp

Trong khi Manchester United, với sự cơ động từ 2 cánh của Nani và Ashley Young, cùng sự năng nổ của Rooney, đã chủ động đẩy cao đội hình như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ thì đội khách Tottenham lại nhập cuộc có phần thận trọng. Các học trò của HLV Redknapp chọn lối chơi phòng ngự phản công và rất chịu khó dứt điểm từ xa. Có lẽ vị HLV lão làng của xứ sở Sương mù muốn các cầu thủ của mình tấn công vào De Gea – yếu điểm lớn nhất của “Quỷ đỏ” vào thời điểm này.

Phút thứ 15, suýt chút nữa những toan tính của HLV Redknapp trở thành sự thật khi De Gea có pha xử lý khá mạo hiểm, tuy nhiên rất may là tình huống này chưa đủ để khiến thủ môn trẻ người Tây Ban Nha phải trả giá.

Khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các cầu thủ Tottenham. Đội bóng tới từ thủ đô London có khá nhiều pha phản công đầy sắc sảo. Tuy nhiên, có một điều khá khó hiểu là thay vì phối hợp để tạo ra những cơ hội thực sự rõ rệt thì các cầu thủ Tottenham thường xuyên sử dụng những pha sút xa trong những tình huống cuối cùng. Điều này đã khiến cho những pha phối hợp có nét của Tottenham bị bẻ gãy một cách vô cùng đáng tiếc.

Phút 28, các CĐV của Man United suýt chút nữa đã được ăn mừng khi Rooney có pha lật bóng cực kỳ chính xác cho Ashley Young, tiếc là pha đánh đầu sau đó của tiền vệ người Anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.
 
Nani và Kaboul có pha va chạm với nhau ở cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, Tottenham chấp nhận dâng cao đội hình để thi đấu sòng phẳng với đội nhà. Đội khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm trước, ở tình huống Lennon đi bóng tốc độ vượt qua Evra và xâm nhập vào vòng 16m50 của Man United. Tuy nhiên, thay vì một pha chuyền bóng sệt cho Van der Vaart đang băng lên từ tuyến hai, Lennon lại quyết định lật bổng vào khu vực 5m50 để rồi Evan dễ dàng giải nguy cho đội chủ sân Old Trafford. Ngay sau tình huống này, Manchester đã có pha trả lời với 2 cú dứt điểm của Anderson và Rooney, nhưng cả 2 lần thủ thành Friedel đều xuất sắc cản phá.

Tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng các học trò của ngài Alex Ferguson cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 60 của trận đấu. Tiền vệ trẻ Cleverley có pha lật bóng cực kỳ chuẩn xác để Welbeck lặng lẽ băng vào đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. 1-0 cho “Quỷ đỏ” Manchester United.
 
Tiền đạo trẻ Welbeck có pha đánh đầu tuyệt đẹp
 
Welbeck ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho "Quỷ đỏ" tại Premier League 2011/2012

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ trẻ của Sir Alex Ferguson như trút được gánh nặng ngàn cân. Những Nani, Anderson, Welbeck, Ashley Young hay Rooney liên tục nhảy múa trước hàng phòng ngự Tottenham bằng những pha đan bóng với tốc độ chóng mặt khiến cho hàng phòng ngự của Tottenham bắt đầu để lộ ra những khoảng trống chết người. Chỉ trong 3 phút, từ phút 67 cho tới phút 70, Man United đã liên tiếp có 3 cơ hội cực kỳ thuận lợi, nhưng lần lượt Welbeck, Nani và Evans đã không thể chiến thắng được thủ môn dày dặn kinh nghiệm Friedel.

Nhưng rồi thế trận lấn lướt hoàn toàn cũng đã đem về cho “Quỷ đỏ” bàn thắng thứ 2. Phút 76, Anderson có pha chọc khe cực đẹp cho Welbeck. Ở tư thế thuận lợi, Welbeck đã khiến cho cả hàng phòng ngự Tottenham ngỡ ngàng với pha giật gót tuyệt đẹp cho Anderson để rồi tiền vệ người Brazil dễ dàng sút tung lưới thủ thành Friedel. 2-0 cho Manchester United.
 
Anderson nhân đôi lợi thế dẫn bàn cho đội nhà
 
Kết quả 2-0 đầy an toàn khiến cho ngài Alex bắt đầu có những sự điều chỉnh về nhân sự, với việc tung liền một lúc 3 cầu thủ Park Ji Sung, Giggs và Chicharito vào sân. Ngay lập tức, sự điều chỉnh này đem lại tác dụng khi Giggs lật bóng để Rooney đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0 cho MU ở phút 86 của trận đấu.
 
Rooney đánh dấu chiến thắng 3 sao cho Man United
 
Dấu ấn duy nhất trong ít phút cuối trận lại đến từ những pha bắt bóng lập bập của thủ thành trẻ David De Gea. Chứng kiến những tình huống bắt bóng rất không an toàn của thủ thành trẻ này, các CĐV của MU không khỏi lo ngại khi vòng tới đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có trận “quyết tử” với đại kình địch Arsenal trên sân nhà Old Trafford. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Những diễn biến chính trong hiệp 1
 
3 bàn thắng của MU trong hiệp thi đấu thứ 2

Kết quả này giúp Manchester United có được 6 điểm sau 2 trận, qua đó cùng đồng hành với người láng giềng khó chịu Manchester City và Wolverhampton trên đỉnh Premier League 2011/2012.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày