“Người mới” tiết lộ bí mật gia nhập Arsenal

TP, Theo 00:20 02/09/2011

Bản hợp đồng bất ngờ Mikel Arteta đã bật mí lý do chuyển tới Arsenal vào phút chót.

Chỉ vài giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Arsenal đã gây náo động của Premier League khi tuyên bố đã ký hợp đồng với tiền vệ người Tây Ban Nha, Mikel Arteta. Với giá 10 triệu bảng (337 tỷ VNĐ), Pháo thủ đã sở hữu một trong những tiền vệ chơi ổn định nhất tại Premier League nhiều mùa qua.

Mikel Arteta gây “sốc” khi gia nhập Arsenal
 
Tất nhiên Arteta được mong đợi sẽ lấp được chỗ trống của người đồng hương Cesc Fabregas đã chia tay Arsenal để gia nhập Pháo thủ. Arteta đã có 6 mùa giải chơi bóng ở nước Anh và là trụ cột trong những thành công của Everton.
 
HLV Wenger tin Arteta thay thế được Fabregas

Nhưng phía sau thương vụ đầy ngạc nhiên này là một câu chuyện khá ly kỳ vì thực tế ban đầu Arsenal cũng chần chừ chưa đặt Arteta là mục tiêu cao nhất. Lý do đơn giản là vì cầu thủ 29 tuổi muốn một lần trong đời được dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League.

Arteta muốn dự Champions League dù chỉ một lần

Trước đó mức lương của Arteta thuộc hàng ngất ngưởng ở Everton tới 80.000 bảng/tuần (2,7 tỷ VNĐ) và để có thể khoác áo Arsenal, anh đã chấp nhận giảm lương xuống còn 55.000 bảng/tuần (1,8 tỷ VNĐ).

Giấc mơ của cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành hiện thực

Tâm sự trong ngày công bố bản hợp đồng 4 năm với Pháo thủ, Arteta đã nói anh không còn nhiều thời gian trong sự nghiệp và mong muốn một lần được chơi những trận đấu ở Champions League. Đó là nguyên nhân vì sao ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Arteta đã chịu “thiệt” để tới sân Emirates.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày