Nghịch lý: Man City là đội bóng đậm chất Anh nhất!

Gia Khanh, Theo 10:02 25/08/2010
Chia sẻ

Nếu xét trong nhóm các đội bóng hàng đầu, đội quân của Mancini đang là đội dùng nhiều cầu thủ bản địa nhất.

MU từng tự hào với lứa cầu thủ bản địa do chính họ đào tạo, nhưng điều đó đã trở thành quá khứ. Rio Ferdinand nằm viện nhiều hơn ra sân, Gary Neville đã sa sút quá nhiều, Wes Brown chỉ là cầu thủ dự bị và cũng hay dính chấn thương, Carrick trở thành nỗi thất vọng lớn còn Hargreaves thì đã biến mất khỏi trí nhớ của các CĐV. Hiện tại, họ chỉ có Paul ScholesRooney là 2 người thường xuyên được đá chính.
 
Arsenal thì từ lâu đã quá nổi danh với chính sách dùng cầu thủ tứ xứ. Vài mùa bóng gần đây trước, chỉ có Walcott là đủ sức chiếm một vị trí chính thức nhưng cầu thủ này cũng vắng mặt khá nhiều vì những chấn thương dai dẳng. Năm nay, họ có thêm Wilshere nhưng chừng đó vẫn là quá ít. Liverpool khá hơn chút đỉnh khi có bộ 3 Carragher, GerrardJohnson.
 

 
Tình hình hoàn toàn trái ngược ở Manchester City. Đội bóng này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý lớn của HLV Capello khi trong đội hình của họ có hàng loạt người Anh đóng vai trò quan trọng. Những Joe Hart, Lescott, Richards ở hàng thủ, Adam Johnson, MilnerBarry ở giữa sân đều đã chơi tốt, đặc biệt là trong trận thắng Liverpool vừa qua.
 
Tất cả họ đều đang ở độ tuổi sung sức và có thể đóng góp nhiều cho đội tuyển quốc gia, không giống với những Paul Scholes hay Carragher, những người đã rút lui do gánh nặng tuổi tác. Thật thú vị khi một đội bóng đã làm loạn cả châu Âu để tìm người rốt cục lại rất coi trọng những nhân tài bản địa và nhiều khả năng trở thành nơi cung cấp người cho đội tuyển quốc gia.
 

 
Tất nhiên, không phải bỗng dưng Manchester City lại yêu quý các cầu thủ Anh như vậy. Quy định mới của Premier League về số lượng cầu thủ bản địa tối thiểu trong đội bóng đã buộc họ phải có bước chuyển trong chính sách chuyển nhượng. Và nếu đã buộc phải dùng các cầu thủ Anh, tại sao lại không dùng những người giỏi nhất có thể?
 
Có thể nói rằng, chính sách mới này đã đem lại cho Man City lợi ích đáng kể. Các trụ cột người Anh ở các đội bóng khác đa số đã bắt đầu luống tuổi trong khi những gương mặt ở Eastland còn rất trẻ trung. Vài năm tới, họ sẽ trở thành một đội ngũ cực mạnh và điều các ông chủ cần làm là kiên nhẫn.
 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày