Vòng 3 Premier League: Đẳng cấp “tam gia”

TP, Theo 10:01 29/08/2010
Chia sẻ

Không phải ngày “Super Sunday” nhưng người hâm mộ bóng đá Anh vẫn được mãn nhãn khi 3 đội bóng hàng đầu Premier League ra quân và chứng minh đẳng cấp của mình trong đêm qua.

Arsenal đi “tiên phong” trong buổi chiều sôi động tại xứ sở sương mù bằng chuyến làm khách trên sân Ewood Park của Blackburn Rovers, nơi lành ít dữ nhiều từng chôn vùi giấc mộng vô địch Premier League của Pháo thủ cách đây có vài tháng. Thực tế trên sân đã chứng minh Rovers không phải là miếng “mồi ngon” như Blackpool cách đây 1 tuần để Arsenal có thể nã tới tấp các bàn thắng. Nhưng dù không lặp lại chiến thắng như “ván tennis” tại vòng 2 thì chỉ cần đem 3 điểm trọn vẹn về nhà cũng đủ để HLV Arsene Wenger hài lòng về các học trò.

Và Giáo sư người Pháp đã phần nào trở thành nhà tiên tri khi dự báo đây sẽ là mùa giải bùng nổ của những tài năng như Theo Walcott. Cầu thủ 21 tuổi người Anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 20 và liên tục khuấy đảo 2 bên cánh của Rovers giúp Pháo thủ tạo thế trận lấn lướt.
 
Video các tình huống quan trọng.
 
Thời lượng kiểm soát bóng gần gấp đôi (64% so với 36 %) đã giúp Arsenal cuối cùng cũng đạt được mục tiêu chiến thắng đề ra và chân sút người Nga Andrey Arshavin là người “nổ pháo” ở đầu hiệp 2, khép lại buổi chiều “trả hận” ngọt ngào của Arsenal. Có lẽ trong niềm vui chiến thắng, điều băn khoăn lớn nhất của HLV Wenger sẽ là phải chỉnh đốn sự tập trung của học trò sau khi đã có lúc quá mải tấn công và để Rovers gỡ hòa trong hiệp 1.


Arsenal có 3 điểm và tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Chelsea tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge. The Blues thắng đã được dự báo từ trước, nhưng điều quan trọng với CĐV áo xanh là sau 2 màn “tra tấn” đối thủ tại Premier League với cả 2 trận thắng 6-0 thì Chelsea sẽ tiếp tục thi đấu như thế nào trước đối thủ cũng không có nhiều nổi bật như Stoke. Dường như không muốn lộ “bài” sau khi đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn siêu hạng trước đó, HLV Carlo Ancelotti đã không vội thúc giục các học trò dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng sớm. Chelsea chỉ cần chơi chậm rãi trong tư thế “vờn mồi”, để rồi tăng tốc đúng thời điểm kết liễu đối thủ.
 
 Video các tình huống quan trọng.
 
Ngay cả lúc Frank Lampard chơi hời hợt khi thực hiện quả 11m để thủ thành Thomas Sorensen ôm gọn trái bóng thì chẳng mấy khán giả tại Stamford Bridge quá buồn lòng, vì bàn thắng đến với The Blues như một tất yếu sẽ xảy ra. Tiền vệ người Pháp Malouda với bàn thắng thứ 4 trong mùa giải cuối hiệp 1 để đứng trong danh sách những chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng và cú phạt đền thành công của “voi rừng” Drogba trong hiệp 2 đủ để Chelsea lấy lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên, ghi 14 bàn và không thủng lưới, Chelsea đang chứng minh sức mạnh của nhà ĐKVĐ.

Có thể đã biết 2 đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong mùa giải 2010/11 đều có chiến thắng, MU ra quân trận muộn nhất của ngày thứ 7 với tâm lý đè nặng phải có thắng lợi trước West Ham trên sân Old Trafford. Việc đánh rơi điểm số trong những phút cuối khi gặp Fulham vòng trước không khiến CĐV Quỷ đỏ lo lắng bằng chuyện tay săn bàn số 1 Wayne Rooney vẫn “tịt ngòi” và có dấu hiệu đi xuống của phong độ. Nhưng thật may, những đồng đội và đàn anh như Ryan Giggs đã gián tiếp giúp R10 lấy lại cảm giác ăn mừng bàn thắng. Một quả 11m được Giggs tạo ra và không “dại dột” như 1 tuần trước để cho Nani hỏng ăn, cơ hội đã trao cho Rooney. Tất nhiên R10 cũng như MU không thể liên tiếp trong 2 tuần bỏ phí bàn thắng và khán đài nêm cứng người tại Old Trafford bắt đầu chứng kiến vũ điệu của Quỷ.
 
 Video các tình huống quan trọng.
 
Những pha phối hợp nhanh, liên tục hoán đổi vị trí trên sân của MU đã khiến đối thủ West Ham tối tăm mặt mũi. Vậy nên dù The Hammers có vài phút gây khó khăn cho khung thành của Van der Sar thì đó cũng chỉ như muối bỏ bể với Quỷ đỏ. Lần lượt Nani kết thúc pha phối hợp tam giác cùng ScholesRooney và chốt lại bằng “siêu phẩm” của Berbatov, MU tạo nên bữa tiệc thịnh soạn bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 để tiếp tục cùng Chelsea và Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu.
 
Xem ra, cứ với đà tăng tốc của “đại gia”, Premier League mùa này sẽ phải cùng chờ đợi thêm một thời gian nữa mới biết có những đối thủ nào có khả năng ngáng đường các ông lớn. Đó là chuyện của tương lai, còn sau 3 vòng đấu, đẳng cấp vẫn được thể hiện và Premier League vẫn là sân khấu để Chelsea, MU và Arsenal phô diễn trước phần còn lại.

Kết quả các trận đấu vòng 3 Premier League ngày thứ 7:

Blackpool 2-2 Fulham
Tottenham 0-1 Wigan
Wolverhampton 1-1 Newcastle
 

Các cặp đấu trong ngày “Super Sunday” 29/8 (giờ VN):

19h30 Bolton - Birmingham

21h00 Liverpool - West Brom

21h00 Sunderland - Man City

22h00 Aston Villa - Everton

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày