La Liga vòng 1: Khởi đầu dễ dàng cho hai đại gia?

Thần Gà, Theo 16:03 29/08/2010
Chia sẻ

Real và Barca đều sẽ phải “đem chuông đi đánh xứ người” trong lượt trận đầu tiên của La Liga mùa giải mới.

Mallorca vs Real Madrid: Thánh địa mất thiêng?
2h, 30/8/2010
 
Năm ngoái, Mallorca đã có 15 trận thắng, hòa 1 và chỉ để thua 3 trên sân nhà Ono. Chính nhờ kết quả cực tốt trên sân nhà, đội chủ sân Ono đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5. Và nếu không bị khủng hoảng tài chính, Mallorca thậm chí còn đang góp mặt tại Europa League.
 
Tân HLV Michael Laudrup của Mallorca.
 
Nhưng năm nay, cái tên Ono đã đổi thành Iberostar. Ono giờ đây sẽ không còn là mối đe dọa cho các đội bóng La Liga nữa. Trong khi đó, với việc khó khăn tài chính, BLĐ đội bóng cũng đã phải bán đi những trụ cột như tiền vệ Fernando Varela và trung phong Aritz Aduriz.
 
Mallorca sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mất các trụ cột.
 
Mourinho hoàn toàn có thể tin tưởng vào một khởi đầu tốt đẹp. “Người đặc biệt” đang có trong tay một đội hình mà mọi đội bóng đều mơ ước. Thêm vào đó, theo thống kê trong 15 lần đến làm khách của Mallorca trong khuôn khổ La Liga, Real mới để thua 3 trận, còn lại thắng 7 và hòa 5. Ngay cả mùa giải năm ngoái, khi được chơi tại sân nhà may mắn Ono, Mallorca cũng bị Kền kền trắng vùi dập với tỉ số 4-1 với hat-trick của Ronaldo.
 
Ronaldo sẽ tái lập hat-trick của năm ngoái tại Iberostar?
 
Mallorca sẽ vắng trung vệ Ivan Ramis trong trận tiếp đón tối nay, còn Real lại có đến 5 “bệnh binh” gồm Pepe, Kaka, Gago, AlbiolGaray.
 
Đội hình xuất phát dự kiến:

Mallorca: Aouate; Corrales, Nunes, Gonzalez, Ayoze; Diaz, De Guzman, Marti, Castro; Webo, Nsue.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Granero, Alonso; Oezil; Ronaldo, Higuain.

 
Santander – Barcelona: Cá lớn nuốt cá bé!
0h, 30/8/2010
 
Gã khổng lồ mùa hè này đã có thêm cho mình 3 bản hợp đồng mới gồm có David Villa từ Valencia, Adriano Correia từ Sevilla và mới đây nhất là tiền vệ đánh chặn của Liverpool Javier Mascherano. Trong khi đó, Racing đã có một mùa hè lặng lẽ với 5 tân binh không có tên tuổi để “đổi lại” là sự ra đi của ngôi sao sáng nhất – tiền vệ trẻ Sergio Canales về Real Madrid.
 
Racing mất tiền vệ kiến tạo vào tay Real.
 
Mùa giải năm ngoái, Barca đã băng băng về đích với 99 điểm trên BXH. Bước vào mùa giải mới, đội quân của Pep Guardiola không gặp phải bất cứ chấn thương nào của các trụ cột. Bên cạnh đó, bước chạy đà trước mùa giải không thể hoàn hảo hơn với việc giành Siêu Cup Tây Ban Nha và Cup giao hữu Joan Gamper cho thấy cỗ máy chiến thắng của Barca vận hành tốt như thế nào.
 
Villa đã có sự hòa nhập tốt với đội bóng mới.
 
Mục tiêu của Racing trong trận ra quân trên sân nhà có lẽ chỉ là cố gắng… thua ít hơn hai trận mùa trước (thua Barca 0-4 và 1-4). Không ước mơ nhỏ nhoi sao được khi mà năm ngoái phải đến những vòng đấu cuối cùng, Racing mới biết mình vẫn còn “sống sót” ở La Liga. Các cầu thủ Racing không thể không bị ám ảnh bởi chuỗi 13 trận gần đây không thắng nổi gã khổng lồ Catalan lần nào trong khuôn khổ La Liga với kết quả hòa 3, thua 10.
 

Đội hình xuất phát dự kiến:

Racing: Tono; Pinillos, Oriol, Henrique, Cisma; Arana, Diop, Colsa, Serrano; Tchite, Bakircioglu.

Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Villa, Pedro.

 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày