Ibra tới Milan - "Món quà" khó nuốt của Berlusconi

Gia Khanh, Theo 00:01 29/08/2010
Chia sẻ

Sự xuất hiện của Ibra dù hoành tráng nhưng chưa chắc đã đúng với những gì Milan đang cần.

Trong suốt mùa hè, các fan của Milan đã sống trong sự lo âu khi đội bóng của họ không có khả năng thực hiện các vụ chuyển nhượng tầm cỡ. Tình hình tài chính bết bát đã khiến bộ đôi Berlusconi và Galliani chỉ có thể mang về các món hàng giá rẻ như Amelia, Yepes, SokratisBoateng. Nhưng trong những ngày cuối của đợt chuyển nhượng mùa hè, họ đã khiến tất cả phải ngạc nhiên khi sắp có được Ibrahimovic, một trong các tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay.
 
Đây là một màn cứu vẫn danh dự rất tốt dành cho các ông chủ của Milan. Nó giúp họ đánh bóng hình ảnh đội bóng và chứng tỏ với các fan rằng Milan chưa hề hết thời, Milan vẫn có thể hút được các siêu sao hàng đầu. Nhưng liệu Ibra có phải là nhân tố cần thiết về chuyên môn để Milan quay lại thời đỉnh cao hay không?

Tiền đạo cao lớn người Thụy Điển là kẻ sưu tập danh hiệu ở cấp CLB. Anh đã có 7 chức vô địch quốc gia ở Ajax, Juventus, Inter và Barca. Mùa giải vừa qua, dù Ibra chưa hòa nhập hoàn toàn nhưng anh vẫn kịp “sản xuất” 21 bàn thắng trong 44 trận, trong đó có không ít những pha lập công quan trọng. Xét một cách công bằng, Ibra đã chơi khá tốt trong năm đầu trên đất Tây Ban Nha.
 
Điều khiến người ta đánh giá thấp Ibra là màn trình diễn của anh tại Cup C1. Mặc dù đã lập một cú đúp vào lưới Arsenal nhưng cầu thủ này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng trong các trận cầu đỉnh cao. Nếu mang Ibra về chỉ để anh này ghi bàn ở Serie A và lại biến mất trong các thời khắc quyết định tại đấu trường châu Âu, đó sẽ là một sự phí phạm.
 
Hai tiền đạo cắm mà Milan đang sở hữu là BorrielloHuntelaar rõ ràng không thể bằng Ibra. Nhưng họ cũng vẫn đảm nhận khá tốt khâu ghi bàn và mùa trước Milan thất bại do hàng thủ chơi quá tệ khi các trụ cột dính chấn thương hơn là hàng công yếu kém. Có Ibra cũng tốt nhưng nếu số tiền dành để mua anh được dùng cho các vị trí phòng ngự, Milan sẽ mạnh mẽ hơn.

Nhìn vào hàng ngũ các hậu vệ của Milan hiện tại, đa số đều đã cao tuổi hoặc hay dính chấn thương. Cầu thủ duy nhất có tương lai tốt đẹp là Thiago Silva và nếu anh này không thể thi đấu, các fan của đội bóng đỏ - đen sẽ lại lo lắng không yên.
 
Với sự xuất hiện của Ibra, hàng công Milan sẽ khá chật chội với hàng loạt cái tên khác như Ronaldinho, Pato, Borriello, Huntelaar và cả Inzaghi. Bỏ ai, dùng ai sẽ là bài toàn khó cho HLV Allegri.
 
Trong trường hợp Milan chơi tốt và Ibra tỏa sáng, Berlusconi hẳn sẽ lại đăng đàn phát biểu và nhận công lao về mình. Còn nếu đội bóng thất bại, người chịu trách nhiệm sẽ lại là HLV, kẻ không biết dùng một ngôi sao tầm cỡ như Ibra. Người trả giá vẫn sẽ là HLV và các fan hâm mộ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày