Cuộc đua trở lại

NMD, Theo 16:08 02/09/2010
Chia sẻ

Có thể nói mùa hè chuyển nhượng năm nay đã kết thúc theo cái cách mà giới mộ điệu hết sức chờ đợi cho một mùa giải mới ganh đua quyết liệt của các đội bóng thuộc top đầu.

Thời điểm Calciomecrato (thị trường chuyển nhượng serie A) nhộn nhịp nhất cũng đã qua đi với hàng loạt các “phi vụ” chớp nhoáng và không kém phần kịch tính. Kẻ đến người đi như một phần tất yếu sau mỗi một mùa giải căng thẳng với nhiều chờ đợi từ những bản hợp đồng, mà ở đó hết thảy các tifosi trên khắp đất nước hình chiếc ủng sẽ kì vọng vào thành công cho đội bóng con cưng của họ.
 
Niềm hi vọng mới cho AC Milan.
 
Inter Milan với bầu không khí “êm đềm” trên mức cần thiết đã khiến không ít Interista có chút lo lắng và kém vui khi họ gần như không có chút động thái nào cho việc tăng cường lực lượng mới. Có lẽ với mỗi đội bóng, họ có những triết lý trong cách vận hành riêng của mình. Phải chăng Inter đang trên đỉnh của một chu kì thành công, nên việc thay đổi, kiếm những điều mới mẻ lúc này là chưa thực sự cần thiết. Điều hướng đến của họ lúc này là duy trì một bộ khung ổn định, với những con người gắn kết đã cùng nhau đi đến thành công trong nhiều năm qua.
 
Với “di sản” to lớn về mặt con người, tư duy chiến thuật từ “người đặc biệt” Mourinho cộng với một “đẳng cấp” huấn luyện mang thương hiệu Benitez (đã từng vô địch Champions League cùng Liverpool trong năm 2005) người ta hoàn toàn vẫn có thể đặt niềm tin vào sự thành công cho nửa xanh thành Milan. Bởi vậy, sự “bình yên” nơi phòng thay đồ cộng với bản “hợp đồng” được cho là chất lượng của Inter lúc này chính là việc giữ chân siêu hậu vệ Maicon mong rằng là vừa đủ cho Inter.
 
Giữ chân Maicon có thể coi là 1 bản "hợp đồng" thành công của Inter.
 
Ở nửa đỏ của thành Milano, đến giờ phút này người ta không khó nhận ra sự thành công đến mức không tưởng trên thị trường chuyển nhượng. Với những “quả bom” tấn chỉ còn chờ thời điểm phát nổ là Ibrahimovic (đến theo hợp đồng cho mượn từ Barca và những điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải), cùng với một người Brazil đến từ sân City of Manchester là Robinho (chi phí trong vụ này ước tính vào khoảng 18 triệu euro).
 
Với hai gương mặt sáng giá ấy cùng những Yépes, Sokratis,K. P. Boateng người ta lại một lần nữa được thấy tham vọng cho “sự trở lại của một đế chế”. Dưới triều đại của ngài chủ tịch phong lưu và rất “biết cách chơi” Berluscuni, Milan đã từng đứng trên đỉnh châu Âu và Italia. Nhưng tất cả đã là quá khứ và “lòng tham” danh hiệu sẽ là những động lực để người ta đặt cho Milan mùa này cái tên “Kẻ thách thức”!
 
"Kẻ thách thức" của mùa giải năm nay.
 
Để một mùa giải có tính cạnh tranh cao như mong ước của người hâm mộ bóng đá Italia thì cuộc đua song mã sẽ là chưa đủ. Người ta cần được thấy những sự cạnh tranh quyết liệt hơn từ “người cũ” Juventus hay các hoàng tử thành Roma. Xét tương quan lực lượng thì cả Juventus hay AS Roma đều khiến hai ông lớn của thành phố Milan phải lo lắng.
 
Benitez liệu có thành công cùng Inter như Mourinho?
 
Ở Juventus, chất lượng trong các cuộc chuyển nhượng thì cần thời gian để chứng tỏ, còn về số lượng thì họ đứng đầu trong “tứ đại gia” của Serie A. Hàng loạt những cái tên mới Stotari, hậu vệ phải Motta, trung vệ Bonucci, các tiền vệ Martinez, Pepe, Lanzafame,Krasic, Aquilani, tiền đạo QuagliarellaMichele Paolucci,chúng ta hãy cùng kì vọng vào sự trẻ hóa của “lão phu nhân”.
 
Del Neri đang nỗ lực "trẻ hóa" Juventus.
 
Thủ đô Rome cũng đã quá lâu rồi không còn nhớ nổi cụm từ chiến thắng đánh vần ra sao, và mùa giải năm nay, để học cách cất lên tiếng nói “chúng ta là những nhà vô địch” thì các hoàng tử thành Rome sẽ phải cố gắng rất nhiều. Nói như vậy không có nghĩa người ta không có quyền mơ ước, nếu chỉ nhìn vào hàng tấn công với hàng loạt tên tuổi Totti, Vucinic, Adriano, Borriello… trong một ngày đẹp trời thì không có gì là không thể.
 
Claudio Ranieri sẽ mang scudetto về thủ đô?
 
Chưa có năm nào mà sự cạnh tranh ở giải đấu đã từng là số một châu Âu này có sự ganh đua quyết liệt và cân bằng đến thế. Người ta hoàn toàn được phép có niềm tin vào mùa giải 2010 – 2011 đầy bất ngờ và mong cho những điều kì diệu đến từ các đội bóng. Dù là cho nhóm tứ đại gia hay các ngựa ô của giải như Samdoria, Napoli, Fiorentina hay SS Lazio… tất cả hãy cùng chờ và đợi cho một mùa giải thành công!!!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày