Robinho: “Manchester thật tồi tệ”

Gia Khanh, Theo 13:24 06/09/2010
Chia sẻ

Cầu thủ người Brazil đã không thể hòa nhập với cuộc sống tại Anh.

Chuyển sang AC Milan, Robinho cho biết anh đã phải vật lộn trong suốt thời gian tại Manchester City vì các huấn luyện viên không hiểu mình và anh cảm thấy thành phố đó là một nơi tồi tệ.
 
Không lâu sau khi phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh khi chuyển tới Manchester City, phong độ của Robinho sụt dần và anh bị tống sang Santos theo một hợp đồng cho mượn. Tới ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Robinho hoàn thành hợp đồng chuyển sang AC Milan thi đấu.
 
Những giây phút vui vẻ hiếm hoi.
 
“Cả Mark HughesMancini đều không hiểu tôi,” tiền đạo người Brazil cho tờ The People biết. “Có thể họ chỉ chú ý đến khía cạnh thể thao nhưng điều đó với tôi chưa đủ.”
 
“Ở đó thiếu sự liên hệ giữa cầu thủ với đội bóng. Nó giống như một văn phòng, tới tập luyện và chào nhau ra về, đi thi đấu và chào nhau ra về. Tôi là một người Brazil và tôi không thể chơi với phong độ cao nhất nếu như không hoàn toàn hạnh phúc.”
 
"Các HLV đã không hiểu tôi."
 
 “Đó chính là vấn đề của tôi. Tôi là một cầu thủ bóng đá đặc biệt và cần cảm thấy hạnh phúc khi chơi bóng. Ở Madrid mọi chuyện là như vậy nhưng ở City thì không. Có lẽ tôi không nên rời Madrid.”
 
“Tôi đã muốn chuyển sang Chelsea với Luiz Felope Scolari nhưng vào phút cuối City đã xuất hiện và tôi đồng ý. Mark Hughes đã gọi điện và đề nghị tôi gia nhập CLB. Ông ấy là nhân tố quyết định trong việc tôi gia nhập Manchester City."
 
Mọi thứ dần trở nên tồi tệ.
 
Sau sự khởi đầu tích cực ở Man City, Robinho đã không thể chơi một cách ổn định. Anh đổ lỗi cho việc không thể thích nghi với cuộc sống tại Anh đã gây ảnh hưởng tới phong độ trên sân cỏ.
 
“Mới đầu mọi thứ khá ổn, nhưng nước Anh là một quốc gia khó sống và tôi không thích nghi được,” Robinho cho biết. “Có ElanoJo trong đội hình thật là quý giá. Họ giúp tôi thích nghi nhưng sau đó Elano đã rời đi và tôi vẫn không biết vì sao lại như thế.”
 
Video các bàn thắng của Robinho trong màu áo Man City.
 
“Tôi không hiểu vì sao người ta lại bàn tán về chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh được trình độ của mình cho đội bóng và cả tôi lẫn Elano đều là tuyển thủ quốc gia. Có lẽ Mark Hughes không biết cách sử dụng chúng tôi một cách tốt nhất.” 
 
Quãng thời gian ở Santos đã giúp Robinho tìm lại niềm vui chơi bóng.
 
“Sau đó, Mark Hughes rời CLB và tôi không nghĩ rằng Mancini đặt niềm tin vào tôi. Tới Santos theo hợp đồng cho mượn là giải pháp tốt nhất vì nếu ở lại, tôi đã không được dự World Cup. Thời gian đó rất thành công, tôi tìm lại được tình yêu bóng đá, giành được một danh hiệu và chắc suất ở ĐTQG. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và họ đã cố găng gia hạn hợp đồng cho mượn, tuy nhiên Manchester City đã quyết định bán tôi.”
 
Robinho cũng phàn nàn về thời tiết ở Anh và thất vọng về việc Manchester City đã không thể trở thành một ứng cử viên cho các danh hiệu trong thời gian anh ở CLB.
 
Khoảnh khắc bùng nổ khi ghi bàn đầu tiên trong trận ra mắt.
 
“Khi tôi tới, Ban giám đốc Man City nói với tôi rằng trong vài năm, đội bóng sẽ vượt qua MU nhưng tới giờ vẫn chưa có gì thay đổi. Manchester có thể là một thành phố bóng đá nổi tiếng nhưng lại là một nơi tồi tệ để sống với mùa đông, cái lạnh và những đêm dài tối mịt. Với một người Brazil trẻ tuổi, điều đó thật khó khăn.”

“Không nghi ngờ gì, giải Ngoại hạng Anh là một trong những giải hay nhất thế giới. Các sân vận động luôn đầy chặt khán giả và không khí thật kỳ diệu. Nhưng không phải cầu thủ nào cũng có thể chơi ở Anh. Các sân tuyệt nhất là Anfield và Olf Trafford vì họ có lịch sử hào hùng. Ký ức đẹp nhất với tôi là bàn thắng đầu tiên ghi cho Man City, cảm giác hạnh phúc của mọi người và tình cảm của các fan dành cho tôi trong suốt thời gian đó.”

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày