Serie A vòng 1: Milan ra oai, Inter khởi đầu thất vọng

Gia Khanh, Theo 10:26 31/08/2010
Chia sẻ

Đội bóng già nua AC Milan bất ngờ thể hiện bộ mặt hứng khởi trong khi ĐKVĐ Inter lại bị cầm hòa trong ngày ra quân.

Milan đè bẹp Lecce
 
Một màn trình diễn đầy cảm hứng đã giúp Milan đè bẹp đội bóng mới lên hạng Lecce khi hai đội gặp nhau cuối tuần qua. Chiến thắng này cùng với vụ chuyển nhượng đình đám của Ibra gửi 1 thông điệp tới toàn thể Serie A: Milan đã sẵn sàng trở lại.
 
Dù cầu thủ người Thụy Điển chưa thể ra sân nhưng sự chói sáng của Ronaldinho đã giúp Milan có một trận đấu không thể chê được. 2 đồng hương của anh là PatoThiago Silva cũng chơi tốt khi có tên trong danh sách ghi bàn.

Ngay từ phút 16, Pato đã lập công với một cú sút chéo góc không thể cản phá và sau đó là màn trình diễn của Ronaldinho. Đầu tiên, anh thực hiện quả phạt góc rất khó chịu để Thiago Silva chớp cơ hội nâng tỉ số lên 2 – 0, sau đó là pha chọc khe hoàn hảo loại toàn bộ hàng thủ đối phương để Pato ghi bàn thứ 2 của riêng mình ngay trong hiệp 1.
 
 
Dẫn trước tới 3 – 0, Milan bước vào hiệp 2 một cách thảnh thơi và chủ yếu chuyền bóng qua lại. Tuy nhiên tới phút 90, lão tướng Inzaghi vẫn ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4 – 0 đậm đà.
 
Milan hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi Ibra xung trận và nếu họ có thể mang về Robinho như những lời đồn đại, tất cả sẽ phải e dè sức mạnh tấn công của đội bóng này.
 
Inter hòa thất vọng
 
Có vẻ Benitez vẫn chưa tìm ra cách để các học trò của mình phát huy hết khả năng vốn có. Sau thất bại trước Atletico Madrid tại trận tranh Siêu cup châu Âu, Inter tiếp tục để đội chủ nhà Bologna cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu muộn nhất vòng 1 Serie A diễn ra vào đêm thứ 2.
 
Dù cầm bóng nhiều hơn song Inter tỏ ra thiếu ý tưởng trong các pha tấn công. Các cú sút xa và sút phạt của Sneijder không một lần thành công trong khi sự vắng mặt của Maicon khiến các pha tấn công biên phải của đội bóng áo xanh đen trở nên hiền hòa hơn rất nhiều.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Inter là cú đệm bóng chạm xà ngang của Eto’o sau đường tạt rất dẻo từ chân cầu thủ vào thay người Coutinho nhưng vận may đã không mỉm cười với tiền đạo người Cameroon trong pha bóng này.
 
Đội chủ nhà Bologna cũng không tỏ ra quá lép vế khi họ thường xuyên có các pha tấn công nhanh, đặc biệt là bên phía cánh phải. Chivu đã phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể ngăn chặn hoàn toàn các đợt lên bóng này và khung thành của Cesar đã nhiều phen chao đảo.
 
 
Càng về cuối trận, Inter càng ép sân nhiều hơn nhưng rốt cục không có bàn thắng nào được ghi. Sức ép bắt đầu đè nặng lên vai HLV Benitez và sau 2 tuần nữa, ông cần một chiến thắng khi tiếp Udinese trên sân nhà.
 
Trong các trận đấu đáng chú ý khác, Juventus đã bất ngờ thua trên sân của Bari với tỉ số 0 – 1 còn AS Roma bị đội khách Cesena cầm hòa không bàn thắng. Như vậy trong số 4 đội bóng lớn, chỉ có AC Milan có được khởi đầu hoàn hảo cho mùa bóng mới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày