Khổ quá... Sướng có chịu được không Allegri???

NMD, Theo 16:42 05/09/2010
Chia sẻ

Cũng không quá khi nói rằng Allegri lúc này hiện đang là huấn luấn viên được chiều chuộng bậc nhất Italia hiện nay.

Chỉ sau một mùa hè, cựu HLV của Cagliari hiện giờ đang có trong tay những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới A. Pato, Ronaldinho, C. Seedoft… đặc biệt là hai quả bom tấn của mùa hè năm nay là IbrahimovicRobinho!
 

Hàng “hot” hè 2010.
 
Chỉ nghe đến những cái tên sẽ cùng nhau bước ra thánh địa San Siro dưới màu áo AC Milan thôi, người ta đã vô cùng hào hứng chứ đừng nói đến việc tận mắt chứng kiến họ cùng ăn ý với những vũ điệu của riêng mình để đè bẹp các đối thủ.
 

Sẽ còn nhiều dịp để Pato và động đội ăn mừng trong mùa giải năm nay.
 
Sự kì vọng là lớn lao là thế, là niềm hân hoan khi ông chủ Berlusconi đã hào phóng mang về những món quà quý giá cho toàn thể Milanista… Đến giờ phút này, chắc hẳn vị HLV trẻ tuổi mới ngoài tứ tuần như Allegri chắc không còn dám mong chờ gì nhiều hơn. “Tôi rất mãn nguyện với thương vụ Ibrahimovic. Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại. Nhưng tôi hoàn toàn không ngờ rằng cả Robinho cũng đến. Đó là một món quà tuyệt diệu của ngài chủ tịch. Tôi muốn cảm ơn ông ấy bằng cả tấm lòng!”
 

Ông chủ Berlusconi không ngại thể hiện “Milan là tình yêu lớn của đời tôi”!!!
 
Gạt tạm sang một bên niềm hồ hởi khi có được những chân sút thượng hạng đó, có một vấn đề mà không ít người quan tâm lúc này là việc làm sao đội bóng thành Milan có thể biến các ngôi sao của họ thành một tập thể đoàn kết với hàng công sắc bén được dẫn dắt bởi “bộ tứ siêu đẳng”??? Trong vài năm trở lại đây, cụm từ “bộ tứ siêu đẳng” đã xuất hiện không phải là ít. Cụ thể là hai ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Real Madrid (với bộ tứ C. Ronaldo, Kaka, Benzama, Higuain) và FC Barcelona (L. Messi, Eto, T. Henry, Ronaldinho).
 

Các ngôi sao trong phim “bộ tứ siêu đẳng” của đạo diễn Frank Rijkaard.
 
Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế như mấy năm vừa rồi mà những ông chủ của làng túc cầu vẫn luôn sẵn sàng đốt cháy niềm đam mê của mình bằng việc đem về những món hàng lên tới cả trăm triệu đô. Thế nhưng cái mà họ thu được từ bầu nhiệt huyết của mình thì chưa phải là nhiều, thậm chí có thể nói là “đi buôn lỗ vốn”. Từ F. Rijkaard, người đã quá thành công ở Barca với một núi các danh hiệu lớn nhỏ danh giá, hay vị HLV Pellegrini với tài thao lược hàng đầu khi cập bến Real Madrid gặp phải món quà thuộc loại hàng khủng là Ronaldo (80 triệu euro) và Kaka (60 triệu euro) … tất cả đã phải cắn răng ra đi vì không thể nào dung hòa được tất cả.
 

Sau những kì vọng thì đường ai nấy đi…!!!
 
Có lẽ câu hỏi làm “làm sao để tốt cho cả hai?” là quá khó để có câu trả lời vào lúc này cho tất cả HLV hàng đầu thế giới hiện nay. Khi họ phải chiều lòng các ngôi sao đến với CLB của mình lại vừa phải đem lại kết quả tích cực cho đội bóng. Và giờ đây, khi Allegri là người tiếp theo có cái “may mắn” được sở hữu trong tay một bộ tứ tấn công đình đám khác gồm những cái tên quá ư quen thuộc trên các mặt báo A. Pato, Ronaldinho, Ibrahimovic, Robinho.
 

Milan “điểm hẹn”.
 
Trong quá khứ, vị huấn luyện viên trẻ tuổi của Milan đã luôn phải đồng cảm chịu khổ với những đội bóng mình dẫn dắt. Ở các đội bóng quá khứ ấy, Allegri luôn phải làm việc với các cầu thủ trẻ với chất lượng chuyên môn ở mức trung bình thấp, thậm chí số “ngôi sao” mà ông từng có kinh nghiệm làm việc cùng tính đến trước khi sang Milan mới dừng lại ở mỗi… Robert Acquafresca.
 

“Ngôi sao” duy nhất mà Allegri từng trải nghiệm!
 
Nói đến đây thôi, ắt hẳn tất cả đều dễ dàng nhận ra nghĩa vụ và trách nhiệm của HLV trẻ tuổi của AC Milan lúc này là quá lớn lao và vô vàn khó khăn nếu không muốn nói là “nhiệm vụ bất khả thi”. Allegri gặp phải bài toán trên hàng công lúc này ở Milan cũng chả khác gì cậu học trò đạt mức “học lực giỏi” phải đi giải bài thi toán quốc tế… Allegri là người hiểu rõ điều này nhất vào lúc này, và tâm trạng của ông lúc này cũng là tâm trạng của những người hâm mộ nhiệt thành nhất của câu lạc bộ đang trên đường tìm lại hào quang chiến thắng.
 

Làm sao một bước lên đỉnh vinh quang đây???
 
Vậy đấy, đang chịu khổ quen rồi, bỗng dưng sướng thế này người ta chỉ còn có thể chúc Allegri may mắn…!!!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày