Mourinho mất cả “núi tiền” bồi thường vì nữ bác sĩ Eva Carneiro

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 13:39 18/12/2015

Mourinho đã không nhận được 40 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng như yêu cầu, thay vào đó “Người đặc biệt” sẽ chỉ đút túi tối đa 10 triệu bảng.

Cuối cùng thì tương lai của HLV Jose Mourinho cũng đã được định đoạt. Chuỗi 9 thất bại trong 16 trận kể từ đầu mùa khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị BLĐ Chelsea phải đưa ra quyết định sa thải vào chiều qua (17/12).

 Một người vốn kiêu hãnh như Mourinho cũng phải che mặt sau khi nhận quyết định sa thải từ Chelsea.

Trên thực tế, tỷ phú Roman Abramovic đã muốn sa thải Mourinho từ lâu chứ không đợi đến khi The Blues chìm xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Mourinho mới tái ký hợp đồng cuối mùa trước với điều khoản đền bù lên tới 40 triệu bảng và con số này là lý do khiến Abramovich còn lưỡng lự.

Theo Daily Mail, phía BLĐ Chelsea và Mourinho đã có những cuộc đàm phán căng thẳng trong suốt nhiều ngày qua về vấn đề bồi thường. Mourinho vẫn kiên quyết đòi nhận đủ 40 triệu bảng như cam kết, nhưng phía Chelsea đã tìm ra lý do để không phải trả tiền bồi thường cho “Người đặc biệt”.

Còn nhớ trong trận đấu khai màn, Chelsea có trận hòa 2-2 đầy vất vả trước Swansea. Trong trận đấu này, HLV Mourinho đã có tranh cãi nảy lửa với Eva Carneiro, khi nữ bác sĩ này và đồng nghiệp Jon Fearn vào sân chăm sóc cho Hazard.

 Cãi nhau tay đôi với nữ bác sĩ Eva Carneiro là nguyên nhân khiến Mourinho không nhận được tiền bồi thường hợp đồng.

Mourinho cho rằng hành động này khiến The Blues mất thời gian và không thể giành chiến thắng và đến tháng 9, nữ bác sĩ Eva Carneiro bị đuổi khỏi sân Stamford Bridge. Chelsea cho rằng, với vụ cãi nhau này, chính Mourinho mới là người phá vỡ những cam kết trong hợp đồng, gây mất đoàn kết nội bộ, làm xấu hình ảnh đội bóng, nên sẽ không được bồi thường.

Mặc dù vậy, tỷ phú Abramovich cũng sẽ không để Mourinho phải thiệt thòi. Không trả khoản bồi thường, nhưng Chelsea cam kết sẽ trả đủ mức lương 250.000 bảng/tuần mà Mourinho đang được hưởng cho tới khi nào ông thầy người Bồ tìm được việc mới và thời gian tối đa là 40 tuần. Có nghĩa, cao nhất thì Jose Mourinho cũng chỉ nhận được khoảng 10 triệu bảng.

 Guus Hiddink đang là ứng cử viên số 1 tiếp quản chiếc ghế nóng ở Chelsea do Mourinho để lại.

Sau khi sa thải Mourinho, công việc cấp thiết nhất với Chelsea lúc này là phải nhanh chóng tìm kiếm người thay thế. Theo nhiều nguồn tin, HLV Guus Hiddink sẽ tạm quyền dẫn dắt The Blues đến cuối mùa. Còn về tương lai lâu dài, tỷ phú Abramovich đang ngắm đến những phương án Pep Guardiola hoặc Diego Simeone.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày