15 ứng cử viên thay thế Mourinho dẫn dắt Chelsea

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 18/12/2015

Chelsea đã chính thức sa thải Jose Mourinho và câu hỏi đặt ra là ai sẽ thay thế chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở sân Stamford Bridge.

 Guus Hiddink (tự do): Guus Hiddink vẫn luôn được fan Chelsea nhớ đến với chiến tích giúp The Blues vào bán kết Champions League 2009 và vô địch FA Cup cùng năm đó. Cựu HLV ĐT Hà Lan được xem là ứng cử viên nặng ký nhất lúc này dẫn dắt Chelsea đến hết mùa giải.

 Juande Ramos (tự do): Cựu HLV Real Madrid và Tottenham cũng được xem là lựa chọn thay thế ngắn hạn cho Mourinho dẫn dắt Chelsea từ nay cho đến hết mùa giải.

 Pep Guardiola (HLV Bayern Munich): Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng với Bayern Munich vào cuối mùa, nhưng quyết định không gia hạn để hướng tới nước Anh. Nhưng muốn Pep về Stamford Bridge, Chelsea có thể sẽ phải cạnh tranh với Man Utd hoặc Man City.

 Diego Simeone (HLV Atletico Madrid): Trước khi bổ nhiệm Mourinho năm 2013, tỷ phú Abramovich từng lôi kéo Diego Simeone về Stamford Bridge nhưng bất thành. Với những gì mà Atletico Madrid giành được trong những mùa giải gần đây, chiến lược gia người Argentina đã khiến cả thế giới bóng đá phải nhìn ông với con mắt khác. Luôn biết thổi lửa vào tinh thần thi đấu của các học trò chính là bí quyết thành công của Diego Simeone và Chelsea đang rất cần một người đàn ông nhiệt huyết như thế trên băng ghế chỉ đạo. 

 Carlo Ancelotti (tự do): Chelsea thời Ancelotti mùa 2009/10 được xem là đội bóng chơi hoa mỹ nhất và Carletto cũng đã giúp The Blues giành được cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup. Tuy nhiên, khả năng Ancelotti trở lại Stamford Bridge không cao khi có tin ông đã ký hợp đồng sơ bộ dẫn dắt Bayern Munich thay Pep Guardiola.

 Ronald Koeman (HLV Southampton): Sau khởi đầu chậm chạp, Ronald Koeman đang cùng Southampton âm thầm leo lên trong bảng xếp hạng Premier League mặc dù đội phải chia tay những ngôi sao như Clyne hay Schneiderlin. Chelsea là một môi trường hoàn toàn khác, nhưng Koeman đã có 15 năm cầm quân và giành được vô số danh hiệu. Nếu câu lạc bộ nào không nhanh chân, nhiều khả năng Koeman sẽ dẫn dắt ĐT Hà Lan.

 Massimilliano Allegri (HLV Juventus): Sau thời gian đáng quên ở Milan, Max Allegri bắt đầu xây dựng lại danh tiếng của mình khi chuyển sang nắm Juventus và đã giành được Scudetto cùng đội bóng thành Turin. Mặc dù chia tay Vidal, Tevez và Pirlo, nhưng Juve vẫn đi đúng hướng. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch Serie A, chắc chắn Max Allegri sẽ được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu nhòm ngó và Chelsea có thể là một trong số đó.

 Joachim Low (HLV ĐT Đức): Sau khi nắm quyền thay Klinsman sau World Cup 2006, Joachim Low tiếp tục xây dựng nên một ĐT Đức chơi hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả và đỉnh cao nhất chính là chức vô địch World Cup 2014. Điều duy nhất khiến người ta nghi ngờ Low chính là bởi ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt các câu lạc bộ.

 Fabio Capello (tự do): Sau khi chia tay ĐT Nga, HLV Capello vẫn chưa nhận lời dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào. Mặc dù vậy, việc ông thỉnh thoảng lại nhận xét về Chelsea, Mourinho cho thấy Don Fabio rất quan tâm tới đội bóng thành London. Một đề nghị ngắn hạn khoảng 10 triệu bảng là đủ thuyết phục ông thầy 69 tuổi này dẫn dắt Chelsea cho đến hết mùa.

 Antonio Conte (HLV ĐT Italia): Bổ nhiệm Conte dẫn dắt ĐT Italia không phải là quyết định thành công, nhưng may mắn là Azzurri vẫn có mặt ở VCK Euro 2016. Mặc dù vậy, danh tiếng từng có với quãng thời gian dẫn dắt Juve cũng khiến tên tuổi của Conte vang xa. Nếu lôi kéo Conte về Stamford Bridge, Chelsea có thể thuyết phục được cả Pogba bởi tiền vệ người Pháp có mối quan hệ rất tốt với Conte.

 John Terry (Đội trưởng Chelsea): Ở Stamford Bridge, uy tín của John Terry thậm chí còn vượt trên cả huấn luyện viên. John Terry cũng đã chuẩn bị sẵn cho kế hoạch theo nghiệp cầm quân khi tìm hiểu về đội trẻ Chelsea và được đồn rằng có thể dẫn dắt Chelsea ngay sau khi treo giày.

 Frank De Boer (HLV Ajax): Trong 6 mùa giải dẫn dắt Ajax, Frank De Boer đã giành tới 4 chức vô địch Hà Lan và ông đã sẵn sàng cho những thử thách ở các đội bóng lớn hơn. Ajax không thể sánh với Chelsea, nhưng Frank De Boer tự tin có thể thành công ở Stamford Bridge.

 Manuel Pellegrini (HLV Man City): Pellegrini từng vào chung kết Champions League với Villarreal, giành ngôi Á quân La Liga với 96 điểm (chỉ thua mỗi Barcelona quá hoàn hảo của Pep Guardiola), vô địch Premier League cùng Man City, nhưng lại đang đối mặt nguy cơ mất việc nếu đội chủ sân Etihad thuyết phục được Pep Guardiola hoặc Diego Simeone. Dĩ nhiên, với hồ sơ ấn tượng ấy, Pellegrini đủ sức gánh vác trọng trách ở Chelsea.

 Brendan Rodgers (tự do): Rodgers từng gây ấn tượng mạnh ở Liverpool, nhưng đã không thể giữ được ghế và phải rời Anfield nhường chỗ cho Jurgen Klopp. Mặc dù vậy, Rodgers nổi tiếng trong công tác đào tạo các tài năng trẻ, rất phù hợp với một đội bóng già như Chelsea và đang rất trông chờ vào tương lai của những tài năng trẻ như Kurt Zouma hay Loftus-Cheek.

 Laurent Blanc (HLV PSG): Cách PSG đánh bại Chelsea ở Champions League mùa giải năm ngoái vẫn còn in đậm trong tâm trí của tỷ phú Roman Abramovich. Đội bóng chỉ có 10 người của Blanc đã cầm hòa Chelsea 2-2 sau 120 phút để giành quyền vào tứ kết. Blanc đã có kinh nghiệm làm việc với các ông chủ giàu có, những ngôi sao hàng đầu thế giới và hứa hẹn có thể tạo nên sự ổn định ở sân Stamford Bridge.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày