Messi vô đối ở Champions League 2014/15

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:15 12/05/2015

Theo những con số thống kê, Messi đang vượt trội ở mọi khía cạnh so với các tiền đạo ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Trong danh sách Vua phá lưới Champions League 2014/15, Messi đang dẫn đầu với 10 pha lập công. Cú đúp vào lưới Bayern ở trận bán kết lượt đi đã giúp siêu sao người Argentina vượt qua Ronaldo và Luiz Adriano (cùng 9 bàn) trong cuộc đua này.

Song chừng đó là chưa đủ để nói về sự “vô đối” của La Pulga khi so sánh với các tiền đạo ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Ở các thống kê khác, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA cũng vượt trội, khẳng định vị thế thiên tài của mình.


Messi vượt trội ở mọi thông số so với các tiền đạo khác ở Champions League mùa này.

Ngoài 10 bàn thắng, Messi còn đang là ông vua kiến tạo với 5 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công. Ở thống kê này, Ronaldo, Koke, Iniesta và Dani Alves cùng có 4 đường chuyền thành bàn.

Xét về số đường chuyền tạo cơ hội, Messi cũng đang dẫn đầu với 35 đường, vượt xa người đứng 2 là Carlos Tevez (25 đường). Ở khả năng rê bóng, chân sút của Barcelona cũng có tới 81 lần thành công, trong khi người đứng thứ 2 là Hazard chỉ có 51 lần.

Messi là một thiên tài không có gì phải bàn cãi, mà những khoảnh khắc hủy diệt Bayern ở trận lượt đi chính là minh chứng. Chẳng thế mà HLV Mourinho đã phải lên tiếng khẳng định rằng Barcelona trở nên vĩ đại đơn giản là bởi có sự phục vụ của La Pulga.



Trước mắt Bayern là một chướng ngại gần như không thể vượt qua khi đã để thua tới 0-3 ở lượt đi. Trước khi nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ ở Allianz Arena đêm nay, HLV Pep Guardiola có lẽ sẽ phải đau đầu với phương án khắc chế cậu học trò cũ.

Nhưng bắt chết siêu sao người Argentina bằng cách nào đây khi chính Pep cũng đã phải thừa nhận: “Không hậu vệ nào có thể cản nổi Messi”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày