“Messi, cậu có muốn Ronaldo giành Quả bóng vàng lần nữa không?”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:05 20/05/2015

Theo tờ El Pais, chính những lời quát mắng của lão tướng Xavi đã giúp Messi trở lại với phong độ cao nhất trong giai đoạn hai của mùa giải.

Không có nhiều ngôi sao dám liều lĩnh "lên lớp" Messi ở sân Nou Camp, nhưng Xavi là một ngoại lệ. Đơn giản, chỉ Xavi mới có quyền quát mắng siêu sao người Argentina.

Cần biết rằng, Xavi biết Messi khi La Pulga chỉ là “một chú chim non” mới 12 tuổi, nhút nhát và còn “chưa đủ lông đủ cánh”. Khi Messi gia nhập lò La Masia, chính Xavi là người đã kéo Messi vào trò chuyện giống như hai người bạn.


Xavi là cầu thủ hiếm hoi ở Barcelona nhận được sự nể phục của Messi.

Theo tờ El Pais (Tây Ban Nha), chính Xavi đã phải nặng lời với Messi hồi tháng 1, sau trận thua 0-1 của Barcelona trước Sociedad. Thời điểm ấy, Messi đang ở điểm thấp phong độ, cộng thêm mâu thuẫn với HLV Luis Enrique khiến Barcelona rơi vào tình cảnh bi đát.

“Chúng ta không được phép để bản thân đi vào vết xe đổ mùa trước và cậu phải biết điều đó. Cậu có muốn Ronaldo giành Quả bóng vàng lần nữa không? Leo, hãy thôi ngay cái trò khỉ ấy đi”- Xavi đã quát thẳng vào mặt Messi.

Những gì người hâm mộ thấy lúc này chính là minh chứng rõ nhất cho sức nặng trong lời nói mà Xavi dành cho Messi. Kể từ sau trận thua Sociedad, Messi đã ghi được tới 23 bàn sau 22 trận ở La Liga và 31 bàn sau 31 trận ở mọi đấu trường.

Tất nhiên, Messi trở lại với phong độ cao nhất, Barcelona cũng thăng hoa tột cùng. Cũng sau trận thua Sociedad ấy, Barcelona giành tới 27 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 94 bàn. Chính Messi cũng phải thừa nhận vào hồi tháng Hai: “Sau trận thua trên sân của Sociedad, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn”.


Messi, thủ thành Bravo và Xavi ăn mừng chức vô địch La Liga của Barcelona.

Barcelona đã vừa vô địch La Liga, lọt vào tới chung kết Champions League, Cúp Nhà vua và chưa bao giờ giấc mộng ăn ba lại gần đến thế. Không hề quá lời nếu nói rằng chính những lời quát mắng của Xavi đã giúp Messi thức tỉnh và cả cỗ máy Barcelona đã trở lại đường ray chiến thắng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày