Messi nổ súng, Barcelona vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:54 18/05/2015

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 65 đã giúp Barcelona trở thành tân vương của La Liga 2014/15 sớm 1 vòng đấu.

Atletico Madrid 0-1 Barcelona

Ghi bàn: Messi (65')

Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Godín, Giménez, Siqueira, Mario Suarez, Gabi, Koke, Arda, Griezmann, Torres.

Barcelona: Bravo, Alves, Alba, Pique, Mascherano, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Neymar and Pedro.


Chấn thương của Suarez khiến Barcelona không thể ra sân với bộ 3 nguyên tử và khởi đầu trận đấu tương đối chuệch choạc. Phút thứ 8, Barcelona suýt chút nữa đã bị thủng lưới sau tình huống đánh đầu như búa bổ của Giminez. Rất may là thủ môn Bravo đã chơi xuất sắc, bay người cứu Barcelona thoát khỏi bàn thua trông thấy.



Sau những phút đầu bị dồn ép, Barcelona lấy lại được thế trận nhờ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng vượt trội. Từ đây, khung thành của Oblak liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động. Nhưng cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, Barcelona vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Barcelona tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, cũng như trong hiệp 1, các cầu thủ áo vàng gặp rất nhiều khó khăn trước một Atletico Madrid chơi đầy máu lửa trên sân nhà Vicente Calderon.

Pedro và các đồng đội gặp vô vàn khó khăn trước lối đá quyết liệt của Atletico

Trong thời khắc khó khăn nhất, Barcelona bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau pha làm bàn tinh tế của "thủ lĩnh" Messi ở phút 65. Ở tình huống đó, M.10 và Pedro đã có tình huống đập nhả nhịp nhàng, trước khi Messi tung cú sút quyết đoán hạ gục Oblak.

Messi giúp đội khách vượt lên với cú ra chân hiểm hóc ở phút 65



Bàn thua khiến cho Atletico Madrid bắt buộc phải dồn lên tấn công và bộc lộ quá nhiều khoảng trống để dàn sao hảo hạng của đội khách khai thác. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu vô duyên, các cầu thủ Barcelona đã không thể có thêm được bàn thắng nào. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 của Barcelona.

Barcelona chính thức trở thành tân vương của La Liga

Kết quả này khiến cho trận thắng 4-1 của Real Madrid trước Espanyol trở nên vô nghĩa, do khoảng cách giữa họ và Barcelona vẫn là 5 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy, Barcelona đã chính thức giành được chiếc cúp VĐQG Tây Ban Nha lần thứ 23 sớm 1 vòng đấu.