"Messi hoặc tôi" - tối hậu thư của Luis Enrique

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 08/01/2015

Mối quan hệ giữa HLV trưởng và cầu thủ quan trọng nhất của Barca đã ở mức không thể hàn gắn được nữa.

Rõ ràng, đây đang là thời điểm cực kỳ căng thẳng tại Nou Camp. Trong cuộc họp gần nhất vào hôm qua, HLV Luis Enrique đã thẳng thừng tuyên bố với HĐQT CLB rằng ông và Leo Messi sẽ khó có thể làm việc với nhau lâu dài, hay nói cách khác Barca sẽ phải chọn lựa 1 trong 2 người ở lại đội bóng.

"Messi hoặc tôi" - tối hậu thư của Luis Enrique 1
Enrique và Messi, Barca chọn ai?

Cuộc khủng hoảng của Barca đang lên tới đỉnh điểm sau vụ sa thải GĐTT Andoni Zubizarreta, đồng thời huyền thoại Carles Puyol cũng rời khỏi đội bóng. Nên nhớ, cuộc bầu cử chủ tịch mới cho đội bóng sẽ được tiến hành vào cuối mùa giải năm nay và công cuộc thanh lọc nội bộ chắc chắn sẽ còn chưa dừng lại.

Mọi việc trở nên căng thẳng tại đội bóng xứ Catalan bắt nguồn từ việc Messi trở lại đội bóng muộn hơn các đồng đội khác vài ngày sau kỳ nghỉ lễ giáng sinh tại Nam Mỹ. Cho rằng Messi không đủ thể lực, Enrique đã tống cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca lên ghế dự bị trong trận đấu với Real Sociedad, chỉ tung anh vào sân ở hiệp 2 nhưng đã là quá muộn và Barca chấp nhận thất bại trong vòng đấu đầu tiên của năm mới 2015.

"Messi hoặc tôi" - tối hậu thư của Luis Enrique 2
Messi khó chịu khi không được ra sân.

Đương nhiên, phải ngồi trên băng ghế dự bị Messi cực kỳ không hài lòng, và đã tỏ thái độ bực tức với đồng đội cũng như bác sỹ tâm lý của đội, ông Joaquin Valdes ngay tại sân Anoeta. Cùng với hành động "follow" trang Instagram chính thức của Chelsea, Messi cũng xin nghỉ buổi tập ngày hôm sau với lý do gặp 1 cơn đau dạ dày. Có thể nói, chắc chắn Messi đang ở vào tình trạng "bằng mặt nhưng không bằng lòng" cùng với HLV trưởng của mình.

Năm 2011, Messi đã từng bỏ lỡ chuyến tập huấn cùng Barca và anh bị Pep Guardiola cho lên ghế dự bị cũng chính tại sân Anoeta. 4 năm sau, sự việc đã lặp lại. Pep đã phải khăn gói rời Nou Camp, liệu Luis Enrique có phải chịu số phận tương tự?

Mùa hè vừa qua, Messi cũng từng lên tiếng và tỏ vẻ khó chịu khi CLB không giữ lại 2 cầu thủ được coi là thân nhất với anh gồm Cesc Fabregas (sang Chelsea) và thủ môn Pinto (hết hạn HĐ). Tương lai của Messi tại sân Nou Camp có thể nói là đang mong manh nhất từ trước tới nay.

"Messi hoặc tôi" - tối hậu thư của Luis Enrique 3
Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử sẽ ở lại với Barca?

Về phần Luis Enrique, mặc dù trước đó ông vẫn tuyên bố với báo chí rằng "Messi là cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới", nhưng có vẻ đây chỉ là lời nói để xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa 2 người. Chẳng thế mà chủ tịch Josep Bartomeu đã phải đứng ra kêu gọi Xavi, Iniesta và Busquets (đội trưởng và 2 đội phó) tổ chức buổi hòa giải trung gian giữa cầu thủ quan trọng nhất và HLV trưởng của Barcelona. 

Tình trạng hỗn loạn nội bộ tại Nou Camp chắc chắn chưa thể vãn hồi trong 1 sớm 1 chiều, và họ còn phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng do những vi phạm trong tuyển mộ cầu thủ trẻ cho lò La Masia. Cuộc bầu cử chủ tịch tại Barca cũng đang nóng lên từng ngày khi cựu chủ tịch Joan Laporta cũng đã lên kế hoạch chạy đua từ bây giờ, với kế hoạch đưa HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng Pep Guardiola trở lại.

"Messi hoặc tôi" - tối hậu thư của Luis Enrique 4
Joan Laporta với dự định đưa Pep trở lại Nou Camp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày