Vì sao mối quan hệ giữa Lionel Messi và Luis Enrique trên đà đổ vỡ?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 07/01/2015

Không khí tại sân Nou Camp đang nóng hơn lúc nào hết bởi mối quan hệ căng thẳng giữa Lionel Messi và HLV Luis Enrique.

Trong trận đấu với Real Sociedad vừa qua, HLV Luis Enrique gây sốc khi quyết định cất 4 cầu thủ chủ chốt Neymar, Pique, Dani Alves và đặc biệt là Messi trên ghế dự bị. Dù biết nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất thích xoay tua đội hình (bằng chứng là qua 17 trận đấu trước đó tại La Liga, Luis Enrique đã trình làng 17 đội hình khác nhau), nhưng việc cho Messi ra rìa quả là khó hiểu, nhất là khi không có thông báo gì về việc anh gặp vấn đề sức khỏe. Hậu quả, Barca để thua Sociedad 0-1 và bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên Real Madrid, đội cũng vừa thất thủ 1-2 trước Valencia. 

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều tờ báo đã đưa tin về mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Enrique và Messi. Theo tiết lộ của đài truyền hình Cope, siêu sao người Argentina vô cùng khó chịu với quyết định của HLV Enrique và còn cãi tay đôi với ông thầy của mình sau khi trận đấu kết thúc. 

Vì sao mối quan hệ giữa Lionel Messi và Luis Enrique trên đà đổ vỡ? 1
Messi ngồi dự bị trong trận thua Real Sociedad.

Mới đây, tờ Sport vừa đưa ra những tin tức mới về diễn biến xoay quanh mối quan hệ giữa Messi và Luis Enrique. Theo đó, Messi đã bỏ buổi tập ngày hôm qua với lý do bị viêm dạ dày. Tuy nhiên, HLV Enrique lại cho rằng tiền đạo người Argentina chỉ viện cớ, mặc dù có nhiều nguồn tin cho biết Messi đã tập riêng được một thời gian vì anh bị đau bụng. Chính vì nguyên nhân này, HLV Enrique đã quyết định xử phạt Messi. “Enrique không tin rằng lý do ‘viêm dạ dày’ của Messi là thật, ông ấy vô cùng tức giận. Ông ấy giận đến nỗi quyết định đưa ra một phương án cương quyết: phạt Messi một cách chính thức", dẫn lời tờ Sport.

Vì sao mối quan hệ giữa Lionel Messi và Luis Enrique trên đà đổ vỡ? 2
“Tan vỡ”, cái tít lớn trên trang bìa tờ Sport.

Tuy nhiên, cuối cùng HLV Enrique vẫn phải nhượng bộ vì nể mặt những công thần khác như Xavi, Iniesta và Busquets. Cả 3 cầu thủ này đều cho rằng phạt Messi sẽ không giúp ích được gì mà còn khiến bầu không khí trong đội càng tệ hại hơn. Bên cạnh đó, tờ Sport còn tiết lộ rằng vào sáng thứ 4 (giờ địa phương), 3 đội trưởng của CLB (Xavi, Iniesta, Busquets) sẽ có cuộc nói chuyện với Messi để làm dịu “cơn bão” đang bủa vây đội bóng xứ Catalan.  

Vì sao mối quan hệ giữa Lionel Messi và Luis Enrique trên đà đổ vỡ? 3
Xavi, Iniesta, Busquets sẽ nói chuyện phải trái với Messi sau khi giúp anh thoát án phạt từ HLV Enrique. 

Trong một diễn biến khác, Messi vừa tiếp tục làm dấy lên tin đồn sẽ chuyển đến Chelsea thi đấu khi công khai “theo dõi” The Blues trên mạng xã hội. Cách đây vài hôm, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta vừa bị chủ tịch Bartomeu sa thải sau những “món hàng hớ” trên thị trường chuyển nhượng. Không chỉ Zubizarreta, trung vệ kỳ cựu một thời của CLB là Carles Puyol cũng quyết định rời bỏ vị trí trợ lý giám đốc thể thao ở Barca sau hơn 3 tháng đảm nhiệm. 

Vì sao mối quan hệ giữa Lionel Messi và Luis Enrique trên đà đổ vỡ? 4
Zubizarreta bị đuổi, Puyol từ chức, nội bộ Barcelona rối loạn.  

Có thể thấy vào thời điểm hiện tại, Barcelona không chỉ khủng hoảng ở giới “chóp bu” mà phải nói là khủng hoảng từ trên xuống dưới. Nếu không mau chóng chỉnh đốn tình hình, nhiều khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ phải nhận thêm một mùa giải trắng tay nữa. 

Nguồn: 101greatgoals.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày