Man United đại chiến Tottenham ngày ra quân Premier League 2015/2016

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 18/06/2015

Ngày hôm qua, BTC Premier League đã công bố lịch thi đấu mới cho mùa giải 2015/2016. Trận cầu tâm điểm vòng 1 sẽ là cuộc đọ sức giữa Man United và Tottenham.

Premier League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/8/2015 và ngày hôm qua, lịch thi đấu mùa giải mới đã được BTC giải đấu này công bố với nhiều thông tin hấp dẫn.

Theo đó, tại vòng 1, nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu trên sân nhà với đối thủ khá khó chịu là Swansea City. Nhà vô địch FA Cup, Arsenal, bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu Premier League đầu tiên sau 11 năm trắng tay bằng trận derby với West Ham tại Emirates. Á quân mùa giải trước là Man City thi đấu muộn nhất ở vòng đấu đầu tiên và họ chỉ phải làm khách trước một West Brom được đánh giá là không mấy ổn định.

Chelsea sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng với trận đấu trước Swansea.

Arsenal sẽ thi đấu với West Ham trong ngày ra quân.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên là 2 trận ra quân của MU và Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside sẽ tái ngộ với Stoke City trong vòng 1. Trận thua kinh hoàng 1-6 trên sân Britania của The Kop cuối mùa giải trước vẫn còn ám ảnh tâm trí các cầu thủ thành phố cảng và có lẽ trận đấu mở màn là một cơ hội không thể tuyệt hơn để họ phục thù. Còn nửa đỏ của thành Manchester được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Tottenham dù họ được chơi trên sân nhà.

Liverpool có cơ hội phục thù trận thua 1-6 trước Stoke City.

Tân binh Memphis Depay có cơ hội ra mắt các khán giả nhà ở trận đấu đầu tiên.

Cũng theo lịch thi đấu này, trận đấu lớn đầu tiên trong mùa sẽ là trận Liverpool đến làm khách của MU ở vòng 5 vào ngày 12 tháng 9 trong khi một tuần sau đó sẽ là trận Chelsea gặp Arsenal.

Đáng chú ý, một số đội bóng mới lên hạng như Bournemouth, Watford và Norwich đều được tập dượt bằng những đội bóng vừa sức như Aston Villa, Everton và Crystal Palace…

Thống kê tỷ lệ thắng thua của 20 đội bóng tại Premier League 2015/2016 trong 10 trận ra quân gần nhất.

Một vấn đề nữa cũng gây chú ý khi lịch thi đấu Premier League được công bố, đó là kỳ nghỉ đông. Theo lịch mới được BTC đưa ra thì mùa tới Premier League vẫn tiếp tục không có kỳ nghỉ đông.
Premier League sẽ bắt đầu sớm hơn thường lệ một tuần là bởi Hè 2016 sẽ diễn ra VCK EURO nên các giải đấu Châu Âu cần kết thúc sớm.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2015/2016.