Lý Hoàng Nam lập kỳ tích vào chung kết đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 22:15 11/07/2015

Sau khi xuất sắc cùng đồng đội Sumit Nagal vượt qua đối thủ ở bán kết, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử khi lọt đến chung kết nội dung đánh đôi ở giải trẻ Wimbledon 2015.


Trong cuộc so tài vô cùng căng thẳng vừa kết thúc, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam và người đồng đội Sumit Nagal đến từ Ấn Độ đã đánh bại cặp đôi Kecmanovic ( Serbia) và Ruud (Na Uy) ở bán kết. Phải cần đến 3 set đấu vô cùng căng thẳng với các tỷ số là 7-6 (7-5), 3-6 và 12-10, Hoàng Nam cùng Nagal mới quật ngã được đối thủ và thẳng tiến vào chung kết.

Trước đó ở tứ kết, cặp đôi Hoàng Nam/Nagal cũng đã dễ dàng vượt qua bộ đôi người Nhật Bản một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, trận thắng lần này xứng đáng được ca ngợi bởi đối thủ là những tay vợt được xếp hạng hạt giống số 5, vốn mạnh hơn hạt giống số 8 là Hoàng Nam rất nhiều.


Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam.

Trở lại với diễn biến trận đấu, có thời điểm tưởng chừng như Hoàng Nam và Nagal đã có thể giành break khi dẫn trước 30-0, nhưng với khả năng giao bóng 1 vượt trội (67% so với 59%), đối thủ đã lấy lại thế trận và giành điểm ở giao bóng 2.

Mọi việc càng trở nên khó khăn hơn cho tay vợt của Việt Nam khi trong loạt tiebreak của set 1, cặp đôi Lý Hoàng Nam/Nagal để mất minibreak và bị dẫn với tỷ số 2-4. Tuy vậy, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, hai tay vợt châu Á đã lội ngược dòng trước cặp đôi đến từ châu Âu và thắng lại với tỷ số 7-5.

Trận đấu tiếp tục diễn biến căng thẳng trong set thứ 2. Ở thế giằng co, Hoàng Nam bất ngờ đánh mất break nên cặp đôi của anh thua với tỷ số 3-6. Kết quả này đưa trận đấu đến set thứ 3 đầy căng thẳng và kịch tính.

Trong set 3, thế trận giằng co vẫn diễn ra quyết liệt khi hai bên hòa nhau 6-6 trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, đến game thứ 21 thì đội Hoàng Nam/Nagal đã giành break và vượt lên dẫn trước 11-10. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Nagal cầm giao bóng và dẫn 40-15. Đến matchpoint thứ hai, bộ đôi châu Á nhanh chóng khép lại trận đấu với tỷ số 12-10.

Với thành tích lọt vào chung kết giải trẻ Wimbledon 2015 nội dung đánh đôi, Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam và tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Trong trận chung kết, Hoàng Nam/Nagal sẽ chạm trán Reilly Opeka/Akira Santillan, cặp đôi mang quốc tịch Mỹ/Nhật Bản xuất sắc hạ gục cặp hạt giống số 1, Taylor Harry Fritz/Michael Mmoh.