Lượng CĐV Man United giảm mạnh so với kình địch Man City

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 05/02/2015

Theo thống kê mới nhất, Quỷ Đỏ đã mất tới gần 1/5 số fan trong năm qua còn đội bóng cùng thành phố Man City lại có thêm nhiều người ủng hộ mới.

Tờ thể thao Sport của Tây Ban Nha đã tiến hành một cuộc khảo sát quy mô lớn về sự tăng trưởng số lượng cổ động viên của những đội bóng hàng đầu châu Âu và tiết lộ một sự thật khá thú vị. Ai cũng biết Sir Alex Ferguson đã biến Manchester United trở thành một trong những CLB lớn nhất thế giới với lượng fan cực kỳ đông đảo, tuy nhiên thực tế thì họ đã mất tới 19% số lượng CĐV chỉ trong năm qua. HLV Louis Van Gaal chưa thể vực dậy được một Man United hỗn độn sau sự ra đi của Sir Alex. 

Biểu đồ cho thấy Man City đang ngày càng được yêu mến trong khi Man United lại bị mất khá nhiều fan trong năm qua.

Không những thế, đội chủ sân Old Trafford còn phải chứng kiến sự tăng trưởng cực nhanh của người hàng xóm “không đội trời chung” Manchester City. The Citizens đã tăng gần gấp 5 lần số lượng fan hâm mộ, một phần nhờ vào phong độ rất cao ở những mùa bóng gần đây và một phần vì những ngôi sao hàng đầu thế giới đang có mặt trong đội hình.

Phong độ của Manchester City trong những năm gần đây cao hơn hẳn so với đội bóng cùng thành phố.

Theo một báo cáo khác, Manchester City đang có khoảng 72,5 triệu fan ở Trung Quốc, 34,6 triệu fan ở Indonesia, 24,5 triệu fan ở Mexico và ước chừng khoảng 10,1 triệu fan tại Anh. Những con số này vẫn còn kém xa so với Man “đỏ” nhưng nó cho thấy những khoản tiền khổng lồ mà các ông chủ Ả Rập đổ vào Man City đã phát huy tác dụng. 

Inter Milan là đội bóng bị sụt giảm lượng fan nhiều nhất, tới 44% số người từng yêu mến Nerazzurri đã không còn tiếp tục quan tâm tới đội bóng nữa. Trong khi đó Bayern Munich, Chelsea và Liverpool là những đội bóng có tốc độ tăng trưởng chỉ thua Man xanh.

CĐV sân Giuseppe Meazza đã giảm mạnh sau những năm thi đấu không thành công gần đây của Inter.