Italia giành ngôi đầu bảng H, cầm chắc vé dự VCK Euro 2016

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:56 07/09/2015

Với việc đánh bại Bulgaria trong khi Croatia bất ngờ gục ngã trước Na Uy, ĐT Italia đã vươn lên ngôi đầu bảng H và tiến gần hơn tới chiếc vé dự VCK Euro 2016.


Với lực lượng áp đảo và lại được chơi trên sân nhà, Italia không gặp nhiều khó khăn để áp đảo Bulgaria ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 5, đội bóng áo Thiên thanh đã vượt lên dẫn trước sau khi Daniele De Rossi thực hiện thành công quả phạt đền sau tình huống Veselin Minev phạm lỗi với Candreva trong vòng cấm.

Có bàn thắng sớm, Italia tiếp tục chơi lấn lướt và tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng sự kém duyên của hàng công khiến Azzurri không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

2C08148A00000578-0-image-a-18_1441571309592-3eeca
De Rossi ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng phải nhận thẻ đỏ rời sân sau va chạm với Micanski.

Trong khoảng thời gian còn lại, tình huống Micanski và De Rossi va chạm trên sân rồi bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả hai chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất. 

Không phải là một chiến thắng giòn dã, nhưng đánh bại Bulgaria với tỷ số tối thiểu cũng đủ giúp Italia vươn lên dẫn đầu bảng H với 18 điểm và ngày càng gần chiếc vé dự VCK Euro 2016.


Vì ở trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, Croatia đã nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách Na Uy. Tiền vệ Jo Inge Berget đã trở thành người hùng của Na Uy với bàn mở tỷ số phút 51 và sau đó là pha dứt điểm đập chân Corluka phút 69.

Sau chiến thắng này, Na Uy đã vươn lên vị trí thứ 2 với 16 điểm, kém Italia 2 điểm nhưng đã hơn chính Croatia 1 điểm. 

Iceland làm nên lịch sử

Trong trận đấu rạng sáng nay, việc Hà Lan bất ngờ thua thảm 0-3 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp Iceland giành vé sớm dự VCK Euro 2016 mặc dù chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Azerbaijan. 

Sau loạt trận rạng sáng nay, Iceland giữ vững ngôi đầu bảng A với 19 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Thổ Nhĩ Kỳ 7 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt đấu (CH Czech đã giành vé đầu tiên của bảng A). Trong lịch sử, đây mới là lần đầu tiên bóng đá Iceland có mặt ở một giải đấu lớn. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày