Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: "Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 22/03/2016

Hoa khôi đại học Thương Mại - Trần Minh Phương Thảo đã tạo nên cơn sốt trong giới sinh viên Hà Thành sau khi vừa xuất sắc giành HCV giải bóng bàn sinh viên khu vực Hà Nội năm 2016.

Trần Minh Phương Thảo không phải là cái tên xa lạ đối với giới sinh viên Hà Thành cũng như bóng bàn Việt Nam. Năm ngoái, tay vợt với cái mác Hoa khôi của Đại học Thương mại đã tạo nên cơn sốt khi xuất hiện ở giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hà Nội Mới. 

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 1.

 Không chỉ sở hữu gương mặt ưa nhìn, Phương Thảo còn có khả năng chơi bóng bàn rất tốt và giành HCV giải sinh viên khu vực Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Cao 1m72, khuôn mặt ưa nhìn, cùng với nét dịu dàng của một nữ sinh đã giúp Phương Thảo luôn nổi bật trên sân đấu. Khán giả càng thán phục Phương Thảo khi cô gái sinh năm 1996 thực hiện những đường bóng đầy mạnh mẽ như VĐV chuyên nghiệp.

Ở giải sinh viên các trường đại học- cao đẳng khu vực Hà Nội năm 2016 vừa mới kết thúc hôm Chủ nhật vừa qua, Phương Thảo đã xuất sắc lên ngôi vô địch một cách thuyết phục càng khiến mọi người phải ngưỡng mộ về cô gái trẻ tài sắc vẹn toàn. 

Trần Minh phương thảo


  • Sinh ngày: 5/10/1996

  • Sinh viên Khoa kinh tế luật, trường đại học Thương mại Hà Nội.

  • Chiều cao: 1m72, nặng: 49kg

  • Có khả năng ca hát, chơi đàn Guitar

  • Hoa khôi ĐH Thương Mại, giải nhì sinh viên thanh lịch và đoàn viên ưu tú trường ĐH Thương mại. 

  • 4 Huy chương vàng giải bóng bàn tỉnh Hà Giang

  • HCV giải bóng bàn sinh viên các trường đại học - cao đẳng khu vực Hà Nội 2016. 

Phương Thảo đã chia sẻ một cách thẳng thắn về cơ duyên đưa cô đến với bóng bàn, cũng như dự định của cô trong tương lai. 

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 3.

- Thời gian vừa qua, Phương Thảo đã thực sự gây sốt khi là một hoa khôi trường đại học tham gia thi đấu bóng bàn, không những thế còn lên ngôi vô địch. Sự quan tâm ấy có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của Thảo hay không? 

Sau khi tham gia các giải bóng bàn, em đã được mọi người chú ý đến nhiều hơn. Cũng có một chút rắc rối, nhưng không đáng kể. Điều quan trọng, việc được nhiều người biết đến hơn cũng giúp em có thêm cơ hội trong công việc, như được mời đi dẫn chương trình chẳng hạn.

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 4.

 Có năng khiếu bóng bàn nhưng Phương Thảo muốn trở thành một MC truyền hình.

- Phương Thảo đến với bóng bàn như thế nào? 

Em bắt đầu biết đến bóng bàn từ năm lớp 5. Hồi đó có hội khỏe phù đổng, lớp em chọn người đi thi đấu các môn, mỗi môn bóng bàn không ai tham gia. Thế là em đánh liều đăng ký dù chưa từng biết chơi. Bố em cũng tập môn này nên chỉ dạy cho em. Em dần yêu thích bóng bàn và đến tham gia tập luyện ở lớp bóng bàn năng khiếu nhà thi đấu tỉnh Hà Giang. Mỗi mình em là gái, nên hay bị các anh bắt nhặt bóng hay chui gầm bàn. (cười)

- Với thành tích giành HCV giải sinh viên vừa qua, liệu Thảo có nghĩ đến việc trở thành một VĐV chuyên nghiệp không? 

Em tập luyện bóng bàn bài bản từ năm lớp 6 đến lớp 12 ở nhà thi đấu tỉnh Hà Giang. Thời gian đó, em cũng từng tham gia các giải đấu Thanh, Thiếu Niên toàn quốc. Hồi nhỏ, em cũng có ước mơ trở thành một VĐV bóng bàn chuyên nghiệp, khát khao được khoác áo ĐTQG thi đấu ở SEA Games. 

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 5.

Nhưng do bọn em ở Hà Giang nên điều kiện thiếu thốn, khó khăn rất nhiều, chuyên môn cũng bị hạn chế, nên bây giờ em phải định hướng nghề nghiệp khác. Dẫu vậy, với em bóng bàn vẫn là một phần trong cuộc sống, là một môn thể thao giải trí để em thỏa mãn đam mê của mình mỗi khi rảnh.

- Vậy bây giờ, ước mơ của Thảo là gì? 

Bây giờ em mơ trở thành một MC truyền hình. 

- Khi nhắc đến Phương Thảo, mọi người xung quanh sẽ nhận xét em là một cô gái như thế nào? 

Mọi người thường bảo em đa tài vì ngoài bóng bàn em có thể làm MC, ca hát và chơi guitar nữa. Ngoài ra, mọi người vẫn bảo em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn. 

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 6.

 - Đôi mắt buồn vì hay ngồi vẩn vơ và chờ đợi một chàng hoàng tử xuất hiện? 

Không. Thực ra, ngay cả khi cười tươi thì đôi mắt em nhìn cũng buồn, chứ em cũng không hay ngồi buồn vẩn vơ một mình. Mà có ngồi nghĩ vẩn vơ thì em cũng chỉ nghĩ đến một điều đó là tưởng tượng mình đứng trên một sân khấu lớn làm người dẫn chương trình. 

- Trẻ trung, xinh đẹp, lại có nhiều tài năng, chắc Phương Thảo cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Bạn trai em có bao giờ ghen không?

Không ghen gì cả. Mà em không muốn nhắc đến chuyện tình cảm đâu. 

Hoa khôi bóng bàn Phương Thảo: Em mỏng manh, hay cười nhưng lại có đôi mắt buồn - Ảnh 7.

 - Theo em, một cô gái trẻ, hiện đại cần phải như thế nào? 

Em không quan niệm nhiều về điều đó, em chỉ nghĩ với một người trẻ thì điều quan trọng là sống vui vẻ và được làm những gì mình muốn.

- Cảm ơn Phương Thảo!