HLV Mourinho lý giải việc lần đầu tiên thay Terry giữa trận

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:10 17/08/2015

Trong trận thua 0-3 trước Man City, HLV Mourinho đã rút Terry ra khỏi sân ở đầu hiệp 2, quyết định khiến rất nhiều fan Chelsea cảm thấy bất ngờ.

Trong 2 lần HLV Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea, Terry đã chơi tổng cộng 177 trận và trong trận đấu với Man City đêm qua, lần đầu tiên trung vệ kỳ cựu này bị “Người đặc biệt” thay ra giữa chừng nhường chỗ cho tài năng trẻ Kurt Zouma đầu hiệp 2.

Quyết định trên khiến không chỉ fan Chelsea bất ngờ và nhiều ý kiến cho rằng Terry được thay ra vì dính chấn thương. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho đã bác bỏ điều này và khẳng định ông thay Terry đơn giản chỉ mang ý đồ chiến thuật.

2B6AC01B00000578-0-image-a-23_1439750331297-6b976

“Trong đội hình Chelsea, Zouma là một hậu vệ có tốc độ. Thời điểm đó, tôi nghĩ Man City chơi phản công và chuyền bóng dài cho Aguero. Tôi thay Terry hoàn toàn vì lý do chiến thuật. Có thể đúng hoặc sai khi đưa ra một quyết định như vậy, nhưng rõ ràng việc Zouma và hàng thủ hạn chế được các pha phản công cho thấy tôi đã đúng”- Mourinho giải thích.

"Tôi vẫn hoàn toàn đặt trọn niềm tin vào Terry, cậu ấy vẫn là đội trưởng của Chelsea. Tôi lần đầu thay Terry, nhưng trước đó từng có huấn luyện viên đã không sử dụng cậu ấy khiến nhiều người nói sự nghiệp của Terry tại Chelsea đã qua. Chính tôi đã trao cho Terry cơ hội để cậu ấy trở thành người như ngày hôm nay"- chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định vẫn dành cho Terry sự tin tưởng tuyệt đối.

Nhận xét về thất bại muối mặt 0-3 của Chelsea trước Man City, Mourinho cho rằng tỷ số không phản ánh cục diện trận đấu: "3-0 là tỉ số ảo. Trong hiệp 1, đội hay hơn đã dẫn bàn nhưng trong hiệp 2, Chelsea vượt trội đối thủ. Ở 45 phút đầu, Man City kiểm soát được trận đấu, tạo ra được nhiều cơ hội. Chelsea chơi tạm được nhưng phòng thủ quá mỏng manh. Sang hiệp 2, thế trận đảo chiều khi Chelsea đẩy hàng hậu vệ dâng cao lên vị trí của hàng tiền vệ và ép sân dữ dội, khiến Man City không thể chống trả."

Trong khi đó, HLV Pellegrini được dịp lên mặt với đối thủ không đội trời chung Mourinho: “Chúng tôi đã luôn chiếm ưu thế trước Chelsea. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ những cuộc đối đấu ở mùa giải trước. Hôm nay toàn đội đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Có hai điều khiến tôi hài lòng về trận đấu này. Đầu tiên là tỉ số 3-0. Thứ hai chính là việc giữ sạch lưới. Để giành được hai chiến thắng 3-0 liên tiếp trong đó có một trận gặp những nhà vô địch không phải là điều dễ dàng. Vẫn còn quá sớm để nói đến những điều tiếp theo nhưng quan trọng là chúng tôi đã thể hiện đúng phong độ."

150817_013148_311-6b976

Sau 90 phút trên sân Etihad đêm qua, Man City hiên ngang ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea rơi xuống thứ 16 với chỉ 1 điểm sau 2 trận, kết quả khá bất ngờ với nhà ĐKVĐ Premier League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày