Đội hình Man City - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 16/08/2015

Nếu như Chelsea tự hào với một hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất nước Anh thì Man City cũng làm mọi CLB khác phải dè chừng bởi một dàn sao tấn công đẳng cấp.

Premier League đã khởi tranh và cả 2 CLB Man City lẫn Chelsea đều đã chơi trận đấu đầu tiên. Nếu như Man xanh nhẹ nhàng hạ gục West Brom bằng tỷ số 3-0 thì Chelsea lại bị Swansea cầm chân 2-2 ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Số phận đã run rủi 2 ông lớn gặp nhau ngay tại vòng 2 và trong trận đấu đêm nay, ai sẽ là người chiếng thắng? Đội bóng nào đang có lực lượng tốt hơn trước giờ giao tranh, dưới đây sẽ là câu trả lời.

Thủ môn: Joe Hart (Man City) vs Asmir Begovic (Chelsea)

Anh1-6cd08

Về danh tiếng, Begovic không thể sánh với Hart bởi trước đây, thủ môn của Chelsea chỉ thi đấu cho các CLB tầm trung. Tuy vậy, Joe Hart vốn nổi tiếng với sự thiếu ổn định trong những thời khắc quan trọng có thể là yếu huyệt của Man xanh. Begovic có thể không nổi bật và không có những pha cứu thua thần sầu, nhưng anh chơi chắc, cẩn trọng và có tính ổn định cao, rất phù hợp để thế chỗ Courtois.

Đánh giá: Hòa.

Hậu vệ phải: Barcary Sagna (Man City) vs Branislav Ivanovic (Chelsea)


Anh2-6cd08

Những ngày đỉnh cao của Sagna đã bị anh bỏ lại sân Emirates, từ khi khoác lên mình màu áo xanh, hậu vệ người Pháp chưa bao giờ trở lại là chính anh của Arsenal. Ở bên kia chiến tuyến, Ivanovic vẫn thi đấu bền bỉ và ổn định như thời kỳ sung sức và vị trí hậu vệ phải chưa thể nào thoát khỏi tay cầu thủ Serbia trong mùa giải năm nay.

Đánh giá: Chelsea thắng.

Trung vệ: Vincent Kompany & Eliaquim Mangala (Man City) vs Gary Cahill & John Terry (Chelsea)


Anh3-6cd08

Trận hòa Swansea chỉ là một trong số ít màn trình diễn mà cặp Terry & Cahill tỏ ra chệch choạc một cách bất thường, nhưng với sự trở lại của Sergio Aguero cho Man City thì họ sẽ không dám chơi một trận đấu bất cẩn. Trong khi đó hàng thủ City sẽ phải dựa vào Vincent Kompany để đối phó với Diego Costa, còn Mangala là một cầu thủ có tài năng nhưng khó tin cậy, thường xuyên bị coi là điểm khai thác chính của hàng công đối phương.

Đánh giá: Chelsea thắng.

Hậu vệ trái: Alexandra Kolarov (Man City) vs Azpilli Cueta (Chelsea)


Anh4-6cd08

Gael Clichy bị chấn thương nên Kolarov chắc chắn sẽ đá chính. Kolarov sẽ là một nỗi khiếp sợ cho Chelsea bởi anh lên công về thủ ổn định và có cái chân trái “nã đại bác” tầm xa từ các pha đá phạt hoặc dứt điểm ngoài vòng cấm. Khó có thể nói điều tương tự về Azpilicueta, chưa kể Mourinho lại đang phải dùng một hậu vệ phải để đá cánh trái.

Đánh giá: Man City thắng.

Tiền vệ cánh phải: Jesus Navas (Man City) vs Willian (Chelsea)


Anh5-6cd08

Jesus có tốc độ và kỹ thuật tốt nhưng không hiểu tại sao anh vẫn chưa thể thi đấu bùng nổ như khi còn ở LA Liga. Còn đối với Willian, anh thuộc dạng cầu thủ chạy không biết mệt và thi đấu rất lên chân kể từ ngày đến với Chelsea.

Đánh giá: Chelsea thắng.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure & Fernandinho (Man City) vs Ramires & Nemanja Matic (Chelsea)


Anh6-6cd08

Yaya Toure cũng biết bùng nổ trong khâu làm bàn, và anh đã chứng minh điều đó trước West Brom. Đá bên cạnh một Fernandinho sẵn sàng lùi sau để yểm trợ hàng thủ giúp Toure chơi thăng hoa. Tuy nhiên Toure & Fernandinho sẽ phải gờm trước sức mạnh thể chất của cặp Ramires & Matic, đặc biệt là Matic. Cặp đôi của Man City được đánh giá cao hơn bởi khả năng làm bàn.

Đánh giá: Man City thắng.

Tiền vệ trái: Raheem Sterling (Man City) vs Eden Hazard (Chelsea)


Anh7-6cd08

Sau một mùa hè ồn ào, đây là thời gian Sterling chứng tỏ giá trị của mình. Anh đã có trận đấu tốt trước West Brom nhưng Man xanh cần anh thể hiện nhiều điều hơn nữa khi đối đầu với Chelsea. Eden Hazard đã chơi thất vọng trận gặp Swansea, nhưng kỹ thuật dắt bóng đột phá của Hazard có thể giúp anh tạo ra khác biệt trận đấu này. Lợi thế thuộc về Hazard bởi Sterling vẫn là một cầu thủ dựa vào tốc độ và cần sự dàn xếp của đồng đội.

Đánh giá: Chelsea thắng.

Hộ công: David Silva (Man City) vs Cesc Fabregas (Chelsea)


Anh8-6cd08

Fabregas là Vua kiến tạo của mùa 2014/15, nhưng anh gần đây đã sa sút trong khi Silva vẫn chơi như lên đồng khi được yêu cầu, và màn trình diễn trước West Brom cho thấy Silva đang có phong độ tốt hơn Cesc.

Đánh giá: Man City thắng.

Tiền đạo: Sergio Aguero (Man City) vs Diego Costa (Chelsea)


Anh9-6cd08

Cả hai đều gặp vấn đề thể lực trước trận đấu này, Aguero đã nghỉ sau Copa America khá lâu còn Costa gặp chấn thương dây chằng. Cả hai đều là những chân sút đáng sợ nhất Premier League, nhưng lúc này lợi thế dành cho kẻ đang khỏe hơn, Aguero.

Đánh giá: Man City thắng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày